'สุวัจน์' ยกมือเชียร์เต็มที่เชื่อ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลสำเร็จ!

'สุวัจน์' มั่นใจเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เผย 'ชาติพัฒนากล้า' พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ปัดตอบเงื่อนไขเข้าร่วม บอกไม่ทราบรายละเอียดขอคุยก่อน

09 ส.ค.2566 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ ก่อนหารือกับพรรคเพื่อไทย(พท.)ในเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่าเคยได้รับเชิญให้ไปหารือเบื้องต้น ตอนที่พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ก็ได้รับการติดต่อว่า อยากให้พรรคชาติพัฒนากล้ามาหารือกันอีกครั้งในการเข้าร่วมรัฐบาล ฉะนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดของการหารือในเบื้องต้นว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อถามว่ามองโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาลมีมากน้อยแค่ไหน นายสุวัจน์ กล่าวว่า เราต้องช่วยกันพยายามให้การตัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ มาถึงวันนี้ก็ 3 เดือนแล้ว ที่เราไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มีเพียงรัฐบาลรักษาการที่มีขีดจำกัดในการบริหารประเทศ รวมถึงกระทบความเชื่อมั่นและสร้างความกังวลใจให้กับนักลงทุนและประชาชน หากเราช่วยกันสนับสนุนในทุกแนวทางที่ถูกต้องเพื่อให้เพื่อให้เกิดรัฐบาลได้ ก็จะเป็นผลดีต่อการแก้ไขปัญหาประเทศ โดยมีความเชื่อมั่นและให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทย ให้ประสบความสำเร็จ เพราะพรรคเพื่อไทยเคยเป็นรัฐบาลมาแล้วและมีประสบการณ์ ในการจัดตั้งรัฐบาล ความเข้าใจที่จะพูดกับพรรคการเมืองต่างๆ ในส่วนของพรรคชาติพัฒนากล้าหากมีอะไรให้ช่วยก็ยินดี เพราะพรรคเพื่อไทยก็มาถูกต้องตามครรลองครองธรรม เป็นพรรคอันดับ2 และได้เสียงข้างมากที่จะเกินครึ่งหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงเงื่อนไขในการเลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องหารือกันเพราะยังไม่ทราบโครงสร้าง ว่าพรรคที่จะประกอบกันเป็นรัฐบาลมีพรรคใดบ้าง แต่ก็คิดว่าพรรคเพื่อไทยสามารถจะจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ในวันนี้จะเป็นการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการครั้งแรก จึงยังไม่ทราบจำนวนเสียงที่จะสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด