'วราวุธ' รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ติวเข้ม สส. สร้างผลงานในสภาฯ

8 ส.ค.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. เป็นประธานที่ประชุมสส.และสมาชิกพรรค ชทพ. โดยใช้เวลานายประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที  

นายวราวุธ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุม ชทพ.ในวันเดียวกันนี้ได้กำชับถึงบทบาทการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรว่า จากนี้ไปจะมีทีมงานในลักษณะคณะกรรมการวิชาการ เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของ สส.ของชทพ. ทั้งเรื่องการตั้งญัตติและข้อหารือ ตั้งกระทู้ถาม โดยในทุกสัปดาห์หากมีข้อหารือสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องพูดในสภาอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง อาทิ เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ การติดตามงาน ของหน่วยงานราชการต่างๆ ดังนั้นการทำงานในสภาของพรรคชทพ. จากนี้ไปจะมีบทบาทมากยิ่งขึ้นและทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามา 

นายวราวุธ กล่าวว่า ในที่ประชุมพรรคยังได้มีสมาชิกสอบถามถึงแนวทางการทำงานร่วมกับรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนที่จะตอบเรื่องนี้ได้คงต้องรอการส่งสัญญาณจากพรรคเพื่อไทยมาก่อนว่าจะนัดหารือและแถลงข่าวอย่างไร ทั้งนี้จากการที่ได้ไปหารือกันที่พรรคเพื่อไทยโดยมีรองหัวหน้าพรรคชทพ. เลขาฯพรรค ผอ.พรรค ไปด้วยนั้น เราได้แสดงจุดยืนของพรรคไปแล้ว ก็อยู่ที่พรรคเพื่อไทยที่จะได้ส่งเทียบเชิญ ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'วราวุธ' ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบินหวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการ

"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน หวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการขณะเดินทาง ลั่น พร้อมเสริม อารยสถาปัตย์ วอนผู้โดยสารทั่วไปเข้าใจ-เห็นใจ เพื่อนร่วมทาง