'ธนกร' เผย ยังไม่มีสัญญาณจาก 'เพื่อไทย' แนะหยุดวาทกรรม 'มีลุงไม่มีเรา' เหตุ 'ลุงตู่' วางมือแล้ว

8 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาลนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งรัฐบาลพรรค รทสช. ได้รับสัญญาณให้เข้าร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง ว่า ตนไม่ได้อยู่ในกระบวนการเจรจา แต่ที่ทราบยังไม่มีข้อมูลประสานมา

เมื่อถามว่าในพรรค รทสช.มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกันหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้จะมีการประชุมพรรคร ซึ่งหัวหน้าพรรคฯและเลขาธิการพรรคฯคงจะคงจะพูดคุยกัน หากมีอะไรคืบหน้าหัวหน้าพรรคคงจะแจ้งให้ทราบ

ถามต่อว่า มีกระแสข่าวว่าพรรค รทสช. อาจจะไปร่วมรัฐบาลเป็นกลุ่มหรือเป็นตัวบุคคลเรื่องนี้มีความชัดเจนอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวตนมองว่าการที่จะร่วมรัฐบาลควรจะไปในนามพรรค และตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็บอกว่าเป็นการสมานฉันท์ปรองดอง ฉะนั้นถือเป็นทิศทางที่ดีที่เขาจัดตั้งรัฐบาล และตนคิดว่าหากเดินแบบนี้จะใช้เวลาไม่นาน ทั้งนี้ย้ำว่าหากจะไปร่วมรัฐบาลโดยหลักการต้องไปทั้งพรรค เพราะการเมืองที่ดีต้องพูดคุยกันในกระบวนการของพรรค แต่ถ้ามีสมาชิกคิดอย่างอื่นก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เพราะการโหวตแคนดิเดตนายกฯเป็นสิทธิ์ของสส.ทุกคน

ซักว่ายังรักพรรครทสช. อยู่หรือไม่เมื่อไม่มีลุงแล้ว นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ก็ยังอยู่แม้ไม่มีนายกฯแล้ว เราก็ยังอยู่และดำเนินการตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้นโยบายไว้ ทั้งนี้วันนี้เรื่อง 2 ลุงก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคด้วย เพราะวันนี้ไม่มีลุงตู่อยู่ในพรรคแล้ว และไม่ได้เล่นการเมืองแล้ว ตนคิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบได้แล้ว และมองว่าทุกพรรคน่าจะพูดคุยกันได้ ไม่น่าจะมีเงื่อนไขอะไรแบบนี้ เพราะพรรคการเมืองที่จะร่วมรัฐบาลกันได้หลักๆต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค ฉะนั้นไม่ควรจะไปดูมีลุงไม่มีเรา ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นวาทกรรมและไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น