'อนุทิน' ยัน รอ สสร. แก้รธน.ทั้งฉบับ ย้ำต้องตั้งรัฐบาลจบเร็วเพื่อประเทศเดินหน้า

4 ส.ค.2566- ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประธานรัฐสภาสั่งให้มีการเลื่อน การประชุมพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ในวันนี้ออกไปก่อนว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราอยากให้แก้ไขทั้งฉบับผ่านกระบวนการสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยจะมีท่าทีอย่าไร นายอนุทิน กล่าวว่า ให้เกิดขึ้นก่อน ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ทุกอย่างยังอยู่ในมือของพรรคเพื่อไทย ที่จะต้องบริหารจัดการ ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ หากจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วก็ยิ่งดี ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยได้แจ้งแนวทางและเงื่อนไขให้ทางพรรคเพื่อไทยทราบแล้ว ยิ่งจบได้เร็วก็ยิ่งดี ประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป

เมื่อถามถึงการรวมเสียงของสส.และสว. นายอนทิน กล่าวว่า เราจะต้องคุยกัน การทำงานให้บ้านเมืองมีสเปคไม่ได้ จะบอกว่าห้ามทำโน่นทำนี่ ไม่ได้ ต้องเอาบ้านเมืองเป็นใหญ่

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดโปงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ว่าเป็นการชุบชีวิตใครหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

'ผู้ว่าฯ ปู' เตือนสติเพื่อน สว.ใหม่พึงสังวรทำเพื่อประเทศชาติ

'ผู้ว่าฯ ปู' รับเลือก สว.ครั้งนี้มีปัญหา เตือน สว.ป้ายแดงพึงสังวรต้องทำหน้าที่เพื่อชาติ ชี้แก้ รธน.เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่มีความเห็นตั้ง ปธ.วุฒิ รอความเห็นจากสมาชิก