'หนูนา' ยืนยัน ชาติไทยพัฒนา ไม่ทำงานกับพรรคที่มีแนวคิด ลบหลู่ ดูหมิ่น ด้อยค่าสถาบันฯ

1 ส.ค.2566- น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มีคลิปนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุจุดยืนว่าจะสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 ว่า นายเศรษฐาต้องชี้แจงเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อใครให้รัฐสภาโหวตเป็นนายกฯ

“พรรคชาติไทยพัฒนามีจุดยืนจะไม่ทำงานกับพรรคใดที่มีแนวคิด ลบหลู่ ดูหมิ่น หรือ ด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งนโยบายที่พูดคือการกระทำและเจตนารมณ์ที่พรรค และสมาชิกแสดงออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งนโยบายหรือแนวคิด อุดมการณ์ต้องไม่บั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะที่ผ่านมา ปัจจุบัน หรืออนาคต แม้จะพูด แต่ต้องดูการกระทำด้วย”

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์การเมืองในพื้นที่และไม่กลัวเรื่องคู่แข่งแย่งคะแนนในพื้นที่หรือ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องพิสูจน์ด้วยผลงาน ทั้งนี้ที่ผ่านมาในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี มีแค่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้นที่ทำงาน และเคียงข้างให้คนสุพรรณบุรี ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง และโรคระบาด มีแต่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น ไม่มีพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าประชาชนจะมองเห็นสิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน