'เพื่อไทย' นัดประชุม 8 พรรค ต้น ส.ค. โยนก้าวไกลหาทางออก สส.-สว. ไม่เอาด้วย

28 ก.ค.2566 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการนัดประชุม 8 พรรคร่วมภายหลังนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เตรียมออกวาระการประชุมรัฐสภา เพื่อเสนอชื่อบุคคลซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกฯ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ว่า เบื้องต้นจะนัดประชุม 8 พรรคร่วมในช่วงประมาณต้นเดือน ส.ค. โดยจะได้ประสานแต่ละพรรคก่อนว่าว่างตรงกันวันไหน ช่วงเวลาใด จากนั้นจะได้ประสานเพื่อนัดประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางพรรคเพื่อ​ไทย​จะได้รายงานข้อมูลที่พรรคเพื่อ​ไทยได้ไปพูดคุย เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากทั้ง สว.และ สส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งทั้ง สส.และ สว.ต่างมีปัญหาที่ตรงกัน คือห้ามแก้ไขมาตรา 112 รวมถึงหากพรรคก้าวไกล ยังอยู่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล พวกเขาก็จะไม่ให้เสียงสนับสนุน นี่คือสิ่งที่เราไปรับฟังมา และจะได้นำไปรายงานต่อที่ประชุม 8 พรรคร่วม ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทางพรรคร่วมโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล​จะหาทางออกให้เราอย่างไร ซึ่งเราอยากให้พรรคก้าวไกล​ได้ตัดสินใจในส่วนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจาะแพ็กเกจ แก้รธน. พริษฐ์ พรรคประชาชน กับด่านสำคัญที่รออยู่

การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมรัฐสภาในเดือนตุลาคม ดูเหมือนจะคลายความร้อนแรงทางการเมืองไปพอสมควร หลัง"พรรคเพื่อไทย"

เกมยื้อแก้ 'รัฐธรรมนูญ' ' อิ๊งค์' หนักคอพาดเขียง

ประเด็นการเมืองร้อนแทรกขึ้นมาท่ามกลางปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และเศรษฐกิจ หลังพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชน ใจตรงกันยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยมีเป้าหมายคือลดอำนาจการตรวจสอบนักการเมืองผ่านองค์กรอิสระ อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต.

ลากไส้พรรคเพื่อไทย เคยด่า 'คนละครึ่ง' ต่อให้สิ่งที่ทำดี ถ้าอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็จ้องโจมตี

จากกรณีนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวว่า จะมีการฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน