กลุ่มหนุนเพื่อไทยให้กำลังใจตั้งรัฐบาล ชี้ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ได้ดี

26 ก.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) กลุ่มประชาชนผู้สนับสนุนพรรค พท. นำโดยนายนิยม นพรัตน์ เดินทางมามอบช่อดอกไม้ เค้กเพื่อสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ และเนื่องในวันเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. เป็นตัวแทนรับช่อดอกไม้และเค้ก ซึ่งทางกลุ่มฯ ได้พร้อมกันสวมเสื้อสีแดง

ด้านตัวแทนกลุ่มฯ อ่านแถลงการณ์ว่า พวกเราขอแสดงออกถึงการสนับสนุนแนวทางการดำเนินการตามวิถีทางประชาธิปไตย ดังนี้ 1.ขอให้พรรค พท. ในฐานะพรรคที่มีเสียงอันดับสอง เป็นแกนนำหลักในการหาเสียงโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรค พท. และสามารถจัดตั้งรัฐบาลตามข้อตกลงจากมติของ 8 พรรคได้

ตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวต่อว่า 2.ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารและสมาชิกพรรค พท.ทุกท่าน ในการดำเนินการตามภารกิจที่ได้มอบหมายให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ 3.ในการดำเนินการข้างต้น หวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) รวมทั้งหวังว่าทางพรรค ก.ก.จะยังจับมือเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดิมภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงซึ่งเป็นที่ยอมรับของทุกพรรคร่วมเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ ตามแนวทางที่ทุกพรรคเห็นชอบร่วมกัน

ตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวด้วยว่า 4.หากพรรคก.ก. เลือกยึดมั่นในอุดมการณ์และนโยบายของพรรคที่ได้หาเสียงไว้ ด้วยการถอยไปเป็นฝ่ายค้าน พวกเราก็เคารพการตัดสินใจ และเชื่อมั่นว่าพรรคฝ่ายค้านภายใต้การนำของพรรค ก.ก. จะสามารถทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้น เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการบริหารราชการแผ่นดิน และเชื่อว่าพรรค ก.ก. จะเป็นพลังสำคัญของสังคมไทยและร่วมกับพรรค พท. บนเส้นทางของประชาธิปไตยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายทางกลุ่มฯ ได้มอบขนมจากและข้าวต้มมัดกับนายอนุสรณ์ พร้อมระบุว่า จากลากับความยากจน ความโชคร้ายตลอด 9 ปีผ่านมา และเรามัดกันไว้ทั้ง 8 พรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาส้ม' มีแผนสำรอง โดน 112 เหี้ยนพรรค 'ไหมสอง-โรมสอง' เกิดแน่

เลขาธิการพรรคส้ม-ประชาชน ยอมรับเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว หากอดีตส.ส.ก้าวไกลแก้ 112  ไม่รอดโดนเกือบหมดพรรค  ระบุเห็นแถวสี่  รับไม้ต่อ “ไหมสอง-โรมสอง”เกิดแน่

'นิด้าโพล' เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ 'อุ๊งอิ๊ง' นำโด่ง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-23 กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

แจกหมื่นพายุหมุน พท.เล่นใหญ่! ปั่นเศรษฐกิจพุ่ง / เมาไม่ขับวอนอย่าซื้อเหล้ากิน

รัฐบาลเล่นใหญ่! ตีปี๊บแจกเงินหมื่นพายุหมุนรอบแรก ฟุ้งเศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ สร้างโมเมนตัมเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส

สส.เพื่อไทย ฟุ้งเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ พายุหมุนลูกต่อไปจะตามมา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดิน