ผวาแก๊งทะลุ! ย้ายที่ประชุม! 8 พรรค หารือความคืบหน้าตั้งรัฐบาล จากเพื่อไทยไปสภาฯแทน

แฟ้มภาพ

25 ก.ค. 2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้มอบให้พรรคเพื่อไทย(พท.) เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกับไปดำเนินการหาเสียง ส.ส.และ สว.เพิ่มเติม โดยพรรคพท.จะได้นำเสนอคำตอบของพรรคการเมือง ที่พรรคพท.ได้หารือร่วมกันไปก่อนหน้านี้ทั้ง 5 พรรค รวมทั้งเสียงสะท้อนของ สว.ว่ามีความเห็นและเงื่อนไขอย่างไรต่อที่ประชุม 8 พรรคร่วม

ซึ่งกำหนดเดิม 8 พรรคร่วมนัดประชุมกันที่พรรคพท.ในเวลา 14.00 น.นั้น ล่าสุดทางพรรคพท.ขอเปลี่ยนสถานที่ประชุมเป็นที่สภาฯ แทนในเวลา 15.00 น.เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ประกาศจะเดินทางมาที่พรรคพท.เพื่อเรียกร้องและแสดงจุดยืนทางการเมือง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มทะลุวัง นำโดย หยก ตะวัน บุ้ง สายน้ำ ได้เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องจุดยืนไม่เอาเผด็จการ พร้อมกับนำบอร์ดลงคะแนนโหวต ระบุข้อความว่า เห็นด้วยหรือไม่ถ้าเพื่อไทยจับมือกับเผด็จการเพื่อให้ประชาชนร่วมกันโหวต และพยายามบุกเข้าภายในที่ทำการพรรค อีกทั้งยังมีการขวางรถของแกนนำพรรคพลังประชารัฐที่เข้าร่วมหารืออีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ