'เพื่อไทย' ส่ง 'สุริยะ' นำทัพ เจรจา สว.แบบตัวบุคคล

แฟ้มภาพ

เพื่อไทย ระบุคณะเจรจา นำโดยสุริยะ คุย สว.ตัวต่อตัว เพื่อเป็นการให้เกียรติ  ยันไม่กังวลกระแสวิจารณ์ ดื่มมินต์ช็อกชื่นมื่น

23 ก.ค.2566 –  เวลา 13.27น.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนการหารือร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงการไปหารือร่วมกับสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤต และทางออกของประเทศร่วมกันหลังจากนี้ ว่า จะมีคณะเจรจา ที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าทีมไปพูดคุยเป็นลักษณะตัวบุคคลไม่สามารถคุยแบบหมู่คณะได้ เนื่องจาก ต้องให้เกียรติ สว. ด้วย 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่กังวลกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ถึงการเชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ มาพูดคุย และมีการดื่มช็อกโกแล็ตมิ้นท์ร่วมกัน โดยระบุว่า เป็นสิทธิของประชาชนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แต่พรรคเพื่อไทย ก็พร้อมชี้แจง และไม่ได้มองเป็นการกดดัน และเป็นข้อมูลที่พรรคเพื่อไทย จะต้องนำมาประกอบการพิจารณาการดำเนินการต่างๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ