พปชร. เตรียมหารือ พท. พรุ่งนี้ย้ำไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112

23 ก.ค. 2566 – นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศ โดยวันที่ 24 ก.ค.ตนจะเดินทางมาพร้อมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส. นายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำเรื่องความมั่นคงของประเทศ หรือการยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

นายสันติ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำ เรื่องความมั่นคง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหัวใจสำคัญ ของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ ซึ่งการพูดคุยเป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะหากขาดรัฐบาลนานไป ประชาชนและนักลงทุนก็จะเกิดความกังวล ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ โดยเป็นไปตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้น ที่เป็นการมำเพื่อบ้านเมืองก็พร้อมพูดคุย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐรับทราบแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานของพรรค

นายสันติ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยเลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญไปยังขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศเพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่า การขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมี ครม.รักษาการ เป็นไปอย่างเชื่องช้า ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวอาจจะถูกเทียบเขิญร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจกระแสข่าวนี้ สนใจแค่ประเทศจะได้รัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ และเป็นรัฐบาลที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน เกิดความมั่นคงในประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา