'ชัยธวัช' ขู่ หากเพื่อไทยดึง 'สองลุง' ร่วมรัฐบาล ก้าวไกลถอนยวง ลั่น! 'มีลุงไม่มีเรา'

21 ก.ค.2566- นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงข่าว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถึงกรณีหากพรรคเพื่อไทย พท.มีการต่อสายฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลเดิมให้มาร่วม จะคิดอย่างไรว่า พรรค ก.ก.ชัดเจนอยู่แล้ว มีลุงไม่มีเรา เพียงแต่ว่ายังไม่มีการนำเรื่องนี้มาคุยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าหากมีการดึงพรรค 2 ลุงมาร่วม พรรค ก.ก.จะไม่ร่วมใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า “แน่นอนครับ แต่ต้องอธิบายว่าในที่ประชุมยังไม่ได้เอารายละเอียดมาคุยกัน หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพในการที่จะลองทำงานตามแนวทางต่างๆ ที่คุยกันไว้ แล้วเอารายละเอียดมาคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นตอนนี้ยังไม่มีการเสนอเรื่องพรรคลุงใดๆ ทั้งสิ้น” เมื่อถามว่า จะต้องคุยจบภายในวันที่ 27 ก.ค. ใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็ควรต้องจบ

เมื่อถามว่า รู้สึกกดดันหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการคุยรูปแบบการแก้ไขมาตรา 112 เพื่อพูดคุยกับ สว.หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ตอนนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรค พท. ถ้าจะมีรูปธรรมอะไร ก็เป็นความรับผิดชอบของพรรค พท.ที่จะนําเสนอ

ถามยํ้าว่า หากต้องมีการลดเพดานจริงๆ เพื่อให้ 8 พรรคร่วมรัฐบาลไปต่อได้ จะลดได้ระดับไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนก็ถามในที่ประชุมเช่นกัน ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับรูปธรรมหลังจากที่พรรค พท.ได้ไปพูดคุยเพื่อหาเสียงเพิ่ม มีข้อเสนอแบบไหนหรืออย่างไรบ้าง แล้วคงจะเอามาพิจารณากัน ตอนนี้คงพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจน เมื่อถามยํ้าว่า ในใจของพรรค ก.ก. จะต้องลดแบบไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า คงต้องอยู่ที่ฝั่งที่จะให้เสียงเพิ่ม และตอนนี้พรรค พท.เป็นผู้รับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่าแนวทางที่ 3 ของพรรค พท. อาจไม่มีพรรค ก.ก.อยู่ในนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรค พท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาส้ม' มีแผนสำรอง โดน 112 เหี้ยนพรรค 'ไหมสอง-โรมสอง' เกิดแน่

เลขาธิการพรรคส้ม-ประชาชน ยอมรับเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว หากอดีตส.ส.ก้าวไกลแก้ 112  ไม่รอดโดนเกือบหมดพรรค  ระบุเห็นแถวสี่  รับไม้ต่อ “ไหมสอง-โรมสอง”เกิดแน่

'นิด้าโพล' เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ 'อุ๊งอิ๊ง' นำโด่ง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-23 กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

แจกหมื่นพายุหมุน พท.เล่นใหญ่! ปั่นเศรษฐกิจพุ่ง / เมาไม่ขับวอนอย่าซื้อเหล้ากิน

รัฐบาลเล่นใหญ่! ตีปี๊บแจกเงินหมื่นพายุหมุนรอบแรก ฟุ้งเศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ สร้างโมเมนตัมเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป

สส.เพื่อไทย ฟุ้งเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ พายุหมุนลูกต่อไปจะตามมา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดิน

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น