'ก้าวไกล' ดิ้นแก้เกม เล็งยื่นศาล รธน. ตีความรัฐสภาไม่ให้เสนอชื่อพิธาซ้ำรอบ 2

"ชัยธวัช" เชื่อ "พิธา" กำลังใจยังเต็มร้อย เผย รอถกให้สิทธิ์ “เพื่อไทย” เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ระบุ ไม่เกินคาด ส.ว.ปิดทาง เสนอชื่อแคนดิเดตฯก้าวไกลรอบสอง เตรียมหารือภายในพรรค ก่อนแถลงท่าทีอีกครั้ง

19 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.30 น. ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส. บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้คุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ภายหลังนายพิธา แจ้งต่อที่ประชุม รัฐสภา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ซึ่งคงต้องขอพูดคุยกันก่อน

ส่วนแนวทางที่จะให้สิทธิ์พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ภายหลังรัฐสภามีมติไม่ให้เสนอชื่อนายพิธาซ้ำในสมัยประชุมนี้ นั้น นายชัยธวัช ระบุเพียงว่ายังต้องมีการพูดคุยกันก่อน และเชื่อว่าคงใช้เวลาในการพูดคุยกันไม่นานเพราะมองว่าการได้นายกรัฐมนตรีเร็วจะดีที่สุด

เมื่อถามถึงกำลังใจของนายพิธา หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ส.ส. จนกว่าศาลจะมีคำสั่งนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า นายพิธา ยังมีกำลังใจเต็มร้อย

นายชัยธวัช ระบุด้วยว่า จากผลการประชุมร่วมรัฐสภาที่ออกมา ถือว่าไม่เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะสมาชิกเตรียมที่จะอภิปรายมาตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากนี้พรรคก้าวไกลจะประชุมหารือกัน ก่อนที่จะแถลงท่าทีอีกครั้ง

ส่วนพรรคก้าวไกลจะแก้เกมอย่างไร หลังถูกเดตล็อคทางการเมืองทั้งหมด นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องหารือภายในพรรคก่อน ว่าจะทำอะไรหลังจากนี้ ขณะที่ ยังไม่ได้มีการพูดคุยว่าจะไปยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญตีความ กรณีที่รัฐสภาลงมติไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ในการโหวตนายกฯที่สอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สายมู' มาเอง! 'ป้าลี' หอบ 'ดอกเกลือปลุกเสก' แจกสว. ก่อนศึกชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธาน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวุฒิสภา (สว.) นัดแรก วาระการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา ปรากฎว่ามี

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว