ส.ว.กิตติศักดิ์ ชูเงื่อนไขขัดใจด้อมส้ม ลั่นพร้อมโหวตนายกฯเพื่อประเทศเดินต่อ

แฟ้มภาพ

17 ก.ค.2566 - นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ว่าน่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างที่ตนบอกใครที่ยังรักกัน ไม่ไปจดทะเบียนหย่ากัน มันก็ชัดเจนแล้ว เมื่อถึงวันนี้คงเป็นไปด้วยกันไม่ได้แล้ว ส่วนเขาจะคิดอย่างไรตัดสินใจอย่างไรตนไม่ไปก้าวก่ายเพราะสถานการณ์ตอนนี้อยากให้บ้านเมืองมีรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี แต่โดยส่วนตัวพิจารณาแล้วเห็นว่าพรรคก้าวไกลซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นภัยต่อบ้านเมือง เราไม่สามารถโหวตให้ได้ หากจะโหวตให้ใคร พรรคไหน หรือพรรคเพื่อไทยจะไปรวมกับใครนั้นเราไม่ก้าวก่ายแทรกแซง

"ใครจะเป็นนายกฯก็ไปตกลงกันเอง เราไม่ไปยุ่งหรือมีธงใดๆทั้งสิ้น แต่เราจะไม่รับหรือไม่โหวตเลยบ้านเมืองมันก็ไปไม่ได้ แต่รัฐบาลต้องไม่มีพรรคก้าวไกลเท่านั้น " นายกิตติศักดิ์

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญม.272 ว่า ตนคิดว่ากระแสจะตีกลับไปที่พรรคก้าวไกลเอง เพราะการจะทำให้สำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ความจริงส.ว.ชุดนี้ก็จะหมดวาระในปีหน้าแล้ว ไม่แน่ว่าแม้เราจะหมดวาระไปแล้วยังจะแก้ได้อยู่หรือเปล่าสิ่ง ที่เสนอพรรคก้าวไกลเสนอให้แก้ครั้งนี้เป็ฯ พฤติกรรมเหมือนเด็กงอแง รู้แล้วว่าในเบื้องต้นมันต้องมีเสียงจากฝ่ายค้าน ตอนนี้มีแล้วหรือ ดังนั้นตั้งแต่วาระแรกก็เป็นไปไม่ได้เลย ยิ่งวาระ3 ไม่ต้องพูดถึงยังต้องให้ส.ว. โหวตอีกอย่างน้อย 84 คน

"แค่เลือกนายกฯ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังได้แค่ 13 คน แต่นี่ต้องใช้ 84 ไม่ทราบว่าจะไปเอาตรงไหน ยิ่งเห็นแบบนี้ เรายิ่งให้เป็นนายพิธาเป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะพฤติกรรมเหมือนเด็กเกเร "

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาก็มีส.ว.หลายคนบอกว่าอยากจะปิดสวิตท์ตัวเอง จะถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมหรือไม่ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่ายอมรับว่าตรงนั้นมีแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีการเสนอแก้ม.272 มาหลายครั้งแล้วแต่ว่าไม่เคยสำเร็จ และส.ว.ที่เห็นชอบก็มี แต่ครัั้งนี้ก็ไม่ถึง 84 เสียงแน่นอน ตนรับประกันได้

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่จะร่วมฟ้องดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ดว่า ก่อนหน้านี้ตนได้อโหสิกรรมให้กับกลุ่มเหล่านี้ไป แต่ในที่ประชุมโดยเฉพาะมีทนายมาช่วยกันมากมาย ตนก็จะพิจารณาอีกทีว่าจะต้องดำเนินคดีเป็นตัวอย่างด้วยหรือไม่ เพราะตนโดนเยอะที่สุดหากไม่ดำเนินการฟ้องร้องเลยมันก็จะแปลกไป จริงๆจิตใจของตนได้แผ่เมตตาไปหมดแล้ว

"กิตติศักดิ์โดนทั้งข่มขู่ ไปถึงญาติ ลูก หลาน แต่ก็บอกว่ามีญาติที่ชื่อกิตติศักดิ์ให้ทนไว้ ส่วนเรื่องโจมตีด้านธุรกิจนั้นตัดไปเลยเพราะกิตติศักดิ์ไม่มีธุรกิจ ดังนั้นด้อมส้มหรือใครจะไปเยี่ยมบ้าน ถ้าไปดีก็จะเลี้ยงข้าว แต่ถ้าไปไม่ดีกิตติศักดิ์เป็นชาวนา ก็มีนาอยู่ก็จะให้ไปช่วยทำนาด้วย"

เมื่อถามว่ากลัวทัวร์ลงหรือไม่ นายกิตติศักดิ์หัวเราะพร้อมกล่าวว่า"โห ลงจนเสพติดแล้ว วันไหนไม่มีทัวร์ลงนอนไม่หลับ เจอมาสิบกว่าทัวร์แล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม