‘3 สว.’ ขอรอฟังคำแถลงวิสัยทัศน์ ‘พิธา’ ก่อนตัดสินใจโหวตนายกฯ

10 ก.ค.2566-นายอับดุลฮาลิม มินซาร์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.ว่า กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจโดยจะขอรอดูหน้างาน แต่การลงมติก็จะเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่ของสว.ในวันดังกล่าว

เช่นเดียวกับนายอมร นิลเปรม สมาชิกวุฒิสภาส(.ว.) อีกคนหนึ่งที่กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ จะขอรอฟังการแสดงวิสัยทัศน์ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ในที่ประชุมรัฐสภาวันโหวตนายกฯ ก่อน 

ส่วนนายนิพนธ์ นาคสมภพ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวว่า การโหวตเลือกนายกฯยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่เห็นว่าการโหวต ต้องไม่ใช่ตามกระแส แต่ต้องเลือกตามความรู้ความเข้าใจที่แต่ละคนมี เขาเรียกวุฒิสภาว่าสภาผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งการเลือกก็จะดูว่าตกลงฝ่ายที่เสนอชื่อมา รวมเสียงส.ส.ได้เกิน 250 เสียงแล้วใช่หรือไม่ ถ้าเกิน 250 เสียงแล้ว  จากนั้นก็ดูที่นโยบายที่สำคัญที่สุด

“อย่างเช่นบอกว่าจะมีนโยบายช่วยประชาชนต่างๆ ก็ต้องดูว่าแล้วนำงบประมาณจากส่วนไหนมา ถ้าสมมุติว่าก้าวไกล เสนอชื่อบุคคลเป็นนายกฯมา ก็ไม่ใช่ว่าก้าวไกลพรรคเดียวที่จะทำนโยบายได้ ก็จะรอดูว่านายพิธาจะแถลงนโยบายต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาก่อนโหวตนายกฯอย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย