'ภูมิธรรม' ยัน 'พท.' ดันสุดลิ่มพิธา แต่ยกมือกี่รอบขึ้นอยู่กับความจริง

แฟ้มภาพ

“ภูมิธรรม” ยืนยันหลักการเพื่อไทยผลักดัน “พิธา” ให้เป็นนายกฯ เต็มความสามารถ ส่วนยกมือกี่รอบขึ้นอยู่กับความเป็นจริง

9 ก.ค.2566 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคพท.เตรียมเรียกประชุม ส.ส.พรรคในวันที่ 12 ก.ค.เวลาประมาณ 14.00 น.ที่พรรคพท.หลังเสร็จการประชุมสภาฯ ในช่วงเช้า เพื่อกำหนดแนวทางการโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.โดยพรรคพท.ยังคงยืนยันหลักการ และเจตจำนงที่จะผลักดันนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 อย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งสนับสนุนให้พรรคก.ก.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ ส.ส.ของพรรคพท.จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน คือโหวตให้นายพิธาเป็นนายกฯ ส่วนจะต้องโหวตกี่ครั้งคงต้องขึ้นกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘พิชัย’ ตรงๆ ใครเห็นหัวคนรากหญ้ามากกว่ากัน ‘พท.’ หรือ ‘แบงก์ชาติ’

การแจกเงินของพรรคเพื่อไทยจึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองที่ใช้สร้างความนิยมและรักษาฐานเสียง

'นิด้าโพล' เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ 'อุ๊งอิ๊ง' นำโด่ง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-23 กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

แจกหมื่นพายุหมุน พท.เล่นใหญ่! ปั่นเศรษฐกิจพุ่ง / เมาไม่ขับวอนอย่าซื้อเหล้ากิน

รัฐบาลเล่นใหญ่! ตีปี๊บแจกเงินหมื่นพายุหมุนรอบแรก ฟุ้งเศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ สร้างโมเมนตัมเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป

สส.เพื่อไทย ฟุ้งเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ พายุหมุนลูกต่อไปจะตามมา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดิน

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ