'วันนอร์' โพสต์ยืนยันจะทำหน้าที่ประธานสภาฯตามคำมั่นสัญญา 6 ข้อ

5 ก.ค.2566 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา  ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฏร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้่

"ผมขอขอบคุณท่านสมาชิกที่เสนอชื่อผมทำหน้าที่ประธานสภาในครั้งนี้ และถ้าผมได้รับความไว้วางใจจากท่านทั้งหลายให้ทำหน้าที่เป็นประธานสภาฯ ในครั้งนี้ ผมขอยืนยันกับท่านทั้งหลายทุกท่านว่า

1. ในประการแรก ผมจะทำหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางทางการเมือง และจะน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานให้กับสมาชิกรัฐสภาสมัยที่ 26 เมื่อวานนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติของพวกเราต่อไป

2. ผมจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสสุจริตตามรัฐธรรมนูญ กฎหมายและข้อบังคับของสภาทุกประการ

3. ผมจะกำหนดแนวทางร่วมกันกับผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นรองประธานสภาทั้ง 2 ท่าน ในการพิจารณาร่างกฎหมาย ญัตติกระทู้ถาม อย่างเป็นระบบเพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และเพื่อประโยชน์ของประชาชน

4.ผมจะให้ความสำคัญกับการปฏิบัติงานของคณะกรรมการทุกคณะทั่วไปแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อน ประชาชนของเราในทุกกรณี

5. ผมจะร่วมกับพวกเราเพื่อดำเนินการนโยบายทางด้านการต่างประเทศของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยมุ่งเน้นความร่วมมือในงานระบอบรัฐสภาเพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพของฝ่ายนิติบัญญัติ

6. ผมจะทำหน้าที่ในการกำกับดูแลงานของสถาบันพระปกเกล้าให้มีประสิทธิภาพ ในการส่งเสริมงานของฝ่ายนิติบัญญัติ รวมทั้งจะสนับสนุนให้สถานีโทรทัศน์ของรัฐสภา สถานีวิทยุของรัฐสภา เป็นสถานีของประชาชน เพื่อจะส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยในทุกภาคส่วน ให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนตลอดไป"

#วันมูหะมัดนอร์มะทา
#หัวหน้าพรรคประชาชาติ
#ประธานสภาผู้แทนราษฏร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ยกตัวอย่างมาเลย์ประชุมสภา 4 วันให้ที่ประชุมสำเหนียก

'ก้าวไกล' ลุกหารือขอเพิ่มวันประชุม เหตุมี กม.ค้างเต่อ ด้าน 'อัครเดช' รับลูกเห็นด้วย บอก มาทำงานให้ปชช.อยู่แล้ว ขณะที่ 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' นัดถกวิปเอง

'พรเพชร' ยอมรับ สว.ไม่พ้นการเมือง แม้เป็นอิสระ เหตุต้องทำงานร่วมกัน

'พรเพชร'ยอมรับ เป็นสว.ก็ไม่พ้นการเมือง แม้เป็นอิสระ เหตุต้องทำงานร่วมกัน ส่วนใครจะเป็นประธานวุฒิฯ ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกส่วนใหญ่ โว สว.ชุดนี้มีผลงานตลอด 5 ปี จะมาวิพากษ์ว่าทำไม่ดีคงไม่ได้