'วันนอร์' ลาออกหัวหน้าพรรคประชาชาติแล้ว

4 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่รัฐสภา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ (ปช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากสภามีมติเลือกนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคปช. เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ในหลักการแล้วเมื่อนายวันมูหะมัดนอร์ ได้รับเลือกเป็นประธานสภาฯ แล้วต้องลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อความเป็นกลางในการทำหน้าที่ ส่วนจะวางตัวใครเป็นหัวหน้าพรรค ปช.คนใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า นายวันมูหะมัดนอร์ ได้เซ็นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. แล้ว พร้อมทั้งมอบหมายอำนาจให้นายวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรค ปช. รักษาการหัวหน้าพรรค ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ชุดใหม่จะต้องมีการกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยัน 'นช.ทักษิณ' พ้นโทษ​สิงหาคมนี้ เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง​ รมว.ยุติธรรม​ กล่าวถึงการรับใบบริสุทธิ์​หลังจากที่ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ คร

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'ทวี' โยนถาม​ 'เสรีพิศุทธ์' ขึ้นชั้น 14 เยี่ยม 'นช.ทักษิณ' จริงหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ออกมาระบุถึงการเข้าพบ นายทักษิณ