‘อนุดิษฐ์’ ขอรัฐบาล 8 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย มั่นคงอย่าหวั่นไหว

2 ก.ค.2566-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวภายหลังร่วมประชุม 8 พรรค จัดตั้งรัฐบบาล หัวข้อ “ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตย มั่นคงอย่าหวั่นไหว ไทยสร้างไทยเดินหน้าทำงาน ตามความคาดหวังประชาชน” ระบุว่า วันนี้ ผมพร้อมด้วย , คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, และคุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ได้เดินทางไปร่วมประชุมสรุปความคืบหน้า คณะทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล

ไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า เราจะเคารพเสียงของพี่น้องประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย และจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ดีที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนและฝ่ายประชาชนมั่นคงอย่าหวั่นไหวต่อกระแสข่าวใดๆ

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมกับ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ส่งข้อเสนอถึงรัฐบาลใหม่ เช่น การตรึงราคาน้ำมันดีเซล การปรับลดค่าเอฟทีราว 50-70 สตางค์ เพื่อลดค่าไฟ การแก้หนี้ครัวเรือน แก้หนี้ กยศ. ตามนโยบายที่พรรคไทยสร้างไทยได้หาเสียงไว้ และปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมพลังงานในระยะยาว utility green tariff เพื่อหาสมดุลระหว่างราคาพลังงานและการดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงข้อเสนอการตั้งวอร์รูมรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเรื่อง Call Center และ สแกม โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกันแก้ปัญหา และข้อเสนอเปลี่ยนเน็ตประชารัฐ เป็นเน็ตประชาชน โดยเปลี่ยนจากระบบไฟเบอร์ออพติค เป็นระบบ 4G ของ NT ตามที่ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย อดีตเลขาธิการ กสทช. เป็นผู้เสนอ เพราะจะเสถียรกว่า รวมถึงรวมดิจิทัลไอดี ทั้งข้อมูลทางการแพทย์และข้อมูลทางการศึกษาไว้ในบัตรประชาชนใบเดียว

.

อีกทั้ง ยังมีการพิจารณาข้อเสนอเขตการค้าเสรี (FTA) ที่มีอยู่แล้ว 14 ฉบับให้เป็นประโยชน์มากที่สุด รวมถึงเปิดตลาดใหม่ในการทำ FTA กับต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น สหภาพยุโรป ที่ค้างคามานาน หรือการเปิดตลาดใหม่กับกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ

“แก้หนี้ครัวเรือน – หนี้กยศ – หนี้ข้าราชการ ,ตั้งสภา SMEs, หวยใบเสร็จ, เร่งจัดทำ FTA ที่ค้างอยู่, อินเตอร์เน็ตฟรี 5 ข้อในวันนี้ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ทำให้พี่น้องผิดหวังอย่างแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

'ธนาธร' ร่อนจดหมายถึงผู้สมัครสว.ฝ่ายปชต. ปลุก อย่าหักหลัง ถ้ารวมกันแน่นเราจะชนะ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสชต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า จดหมายถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตย ถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง