'ภูมิธรรม' ยันไม่เปลี่ยนสูตร 14+1 ต้องได้ประธานสภาฯ แจงไม่มีคิว 'อุ๊งอิ๊ง-พิธา' จับมือลงพื้นที่

29 มิ.ย.2566 - ที่วอยซ์ทีวี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคพท.กล่าวถึงสูตรที่มีการเสนอขึ้นมาใหม่ คือ 15+1 และ 13+1 ว่า ยังไม่เคยได้ยินสูตรนี้เลย ขอยืนยันในสูตร 14+1 เป็นจุดเริ่มต้นในการพูดคุยกัน เราเสนอไปแบบนั้น และยังไม่เคยได้รับคำตอบที่เป็นทางการชัดเจนกลับมา จึงต้องหารือกันก่อน

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ส่วนที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เปิดตัวนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก.ก.ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ นั้น ถือว่าอยู่ในดุลพินิจของประชาชน แต่พรรคพท.ยังไม่ได้เสนอชื่อใคร เพราะเคารพในหลักการการหารือร่วมกัน หากไม่ชัดเจนก็ไม่ควรเสนอชื่อให้เป็นประเด็นปัญหา และเกิดความไม่พอใจในผู้สนับสนุนของทั้งสองพรรค แต่ก็เป็นสิทธิของพรรคก.ก.ในการเสนอชื่อ ซึ่งทางพท.ก็มีบุคคลที่มีความพร้อมเป็นประธานสภาฯ อยู่หลายท่าน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพท.เคาะชื่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ นั้นยืนยันว่าหัวหน้าพรรคทั้งสองพรรคควรได้ตำแหน่งในการทำงานเพื่อความสมดุลกัน เพื่อทำงานด้วยกันได้อย่างดี แต่ยังไม่ใช่ข้อสรุป ท้ายที่สุดยังไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่ที่การเจรจา เพราะพรรคพท.มีบุคลากรที่เหมาะสมหลายคน ก็ต้องดูว่าใครเหมาะสมที่สุด

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการเลื่อนประชุมสภาฯ นั้น ตนเองยังไม่ทราบ ตนไม่ทราบว่าการประชุมวันที่ 4 ก.ค.มีการเลื่อนออกไปหรือไม่ แต่เท่าที่เราทราบตอนนี้คือ วันที่ 4 ก.ค.

เมื่อถามถึงกรณีที่รายงานข่าวจากพรรคก.ก.ว่าวันที่ 1 ก.ค.นี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และน.ส.แพทองธาร ชินวัตรจะเดินทางไปจ.ขอนแก่นเพื่อไปขอบคุณประชาชนว่า ก็ได้ยินข่าวมาจากสื่อ แต่พรรคพท.ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ จึงคิดว่าการลงพื้นที่ของทั้งสองคนร่วมกันไม่ใช่ข้อเท็จจริง เมื่อถามย้ำว่าที่มีข่าวแกนนำของสองพรรคจะจับมือลงพื้นที่พร้อมกันจะเป็นการมัดมือพท.ชกว่าคุยตกลงประธานสภาฯ ลงตัวแล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบและเห็นว่าเป็นข่าวโคมลอย ไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูดและมาจากไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น