ซวยแล้ว! 'พิธา' ติดโควิด เลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

20 มิ.ย.2566 - เวลา 16.55 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดโควิด มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไป เป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันใด ตนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว
ทั้งนี้ การสัมมนา ส.ส.ใหม่ของพรรคก้าวไกลที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิ.ย. นายพิธา ก็คงไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนเองจะทำหน้าที่แทนทั้งหมด
 
สำหรับนายพิธา หลังกลับจากขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. นายพิธา ไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรคก้าวไกล และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์เท่านั้น 
 
นายพิธา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมติดโควิด ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ
 
จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็ม ก็ตาม
 
ดังนั้น ช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ

ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผมในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็รบกวนทุกท่านร่วมสังเกตอาการตัวเองด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า