8 พรรคร่วมประชุมคณะเปลี่ยนผ่าน ไร้เงา 'พิธา' คาดหลบคุย 'เก้าอี้ประธานสภาฯ' กับเพื่อไทย

20 มิ.ย.2566-ที่พรรคไทยสร้างไทย ในการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน นำโดยน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมีพรรคไทยสร้างไทย เป็นเจ้าภาพการจัดประชุม

ทั้งนี้ จากเดิมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยน จะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการ มาเป็นผู้นำการประชุม แต่เป็นที่สังเกตว่า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. หลังนายพิธากลับจากขอบคุณประชาชนที่ภาคเหนือ และถูกล็อตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัวจำนวน 2 ใบ ก็ยังไม่ปรากฎตัวต่อสื่อมวลชน เพื่อตอบคำถามในประเด็นร้อนทั้ง กรณีการรับรอง 500ส.ส.ของกกต. , ตำแหน่งประธานสภา รวมถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ร้องต่อ กกต.ให้ตรวจสอบการถือครองที่ดินมรดกที่ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายพิธาไม่ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมด้วยตนเองในวันนี้ด้วย

โดยน.ส.ศิริกัญญา เปิดเผยสั้นๆก่อนร่วมประชุม ยืนยันว่า นายพิธา ไม่ได้เดินทางมาประชุม และตนเองทำหน้าที่เป็นประธานแทน

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดสถานที่ ได้ออกมาให้การต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมนำเสนอของดีแต่ละเขตที่พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่ไปสนับสนุน มาไว้รองรับสื่อมวลชน เป็นวัสดุจากธรรมชาติ เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

ในที่ประชุมจะเป็นการติดตามความคืบหน้าและรับทราบผลการหารือของคณะทำงานชุดย่อยทั้ง 14 คณะที่ประกอบด้วย

1.ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และราคาพลังงาน
2.ภัยแล้ง เอลนีโญ

  1. แก้ปัญหา 3 จชต.
    4.แก้ไขรัฐธรรมนูญ
    5.ปัญหาสิ่งแวดล้อมและ PM2.5
    6.แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและ SME
    7.แก้ปัญหายาเสพติด
    8.เศรษฐกิจและดิจิทัล
    9.ต่อต้านคอร์รัปชันต่อต้านส่วย
    10 .สาธารณสุข
    11.เพื่อความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจและสังคม 12.ปฏิรูปที่ดินทั้งระบบ
    13.ปฏิรูปประมง
    14.ดูแลงบประมาณ

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายพิธาได้มอบหมายให้น.ส.ศิริกัญญาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานฯ ไปจนกว่าจะมีการตั้งรัฐบาล คาดว่านายพิธา พร้อมกับนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค จะไปหารือกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทย เรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองอีก 2 คน ให้ได้ข้อสรุป ก่อนวันที่ 22 มิ.ย. ที่จะมีการประชุมหัวหน้าพรรค 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลัง กกต.ได้ปรับรับรอง ส.ส. และรู้แน่ชัดเรื่องจำนวน ส.ส.แต่ละพรรคแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า