'วิษณุ' งอนสื่อขอไม่ตอบปมเลือกตั้งเป็นโมฆะ หวั่นถูกตีความไม่เป็นธรรมต่อ 'ก้าวไกล'

'วิษณุ' งอนสื่อขอไม่ตอบปมเลือกตั้งเป็นโมฆะอีกแล้ว แนะไปถามคนอื่น หวั่นถูกตีความไม่เป็นธรรมต่อ 'ก้าวไกล' ทำกระบวนการตั้งรบ.สะดุด

2 มิ.ย. 2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเจตนาของนายวิษณุ ที่เคยระบุว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถูกตัดสิทธิ์ จะทำให้การลงนามรับรองผู้สมัคร ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ว่า ตนขอไม่ตอบอะไรแล้ว เพราะที่ตอบในวันก่อน ก็คือสื่อถามและอยากรู้ และเมื่ออยากรู้ ตนก็ให้ความรู้ และควรจะจบแค่นั้น ถ้าขยายความต่อไป ตนคิดว่าไม่เป็นธรรมต่อพรรค ก.ก. ที่เขากำลังดำเนินการไปในแนวทางที่เขาควรทำอยู่แล้ว เพราะเช่นนั้น อย่าไปทำอะไรที่ทำให้กระบวนการของเขาสะดุด ถ้าพูดมากกว่านี้ไป ก็แสดงว่าตั้งใจให้เขาสะดุด และเมื่อตนไม่ได้ตั้งใจ ก็อย่าไปพูดอะไรอีก

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เจนตารมณ์ของนายวิษณุ ที่สื่อสารในลักษณะดังกล่าว แท้จริงเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่มีเจตนารมณ์ เจนตนารมณ์เพราะสื่อถาม ผมเลยตอบ และเวลาที่ไปออกข่าวก็ไม่ได้เสนอคำถาม เลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศหรือไม่ทั้งประเทศก็ตามที เพราะเมื่อผมตอบไปก็มีสื่อแย้งว่าจะเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ ผมก็บอกว่าเคยมีเท่านั้นเอง ไม่ได้ไปเปรียบเทียบอะไร และความจริงก็เปรียบเทียบอะไรไม่ได้ เพราะเป็นคนละกรณีกัน ดังนั้นผมจึงจะไม่ตอบเรื่องนี้แล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า แต่ในทางกฎหมายตามที่เป็นข่าว จะเป็นอย่างที่เคยระบุไว้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ช่วยถามคนอื่นเถอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'สรรเพชญ' สวน 'เดชอิศม์' ไม่มีเหตุผลปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านก็ทำประโยชน์ให้ปชช.ได้

'สรรเพชญ' ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้เป็นฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้ประเทศ-ปชช.ได้เหมือนกัน ยึดมั่นใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบฝ่ายบริหารเข้ม แต่ยอมรับสุดท้ายจบที่มติพรรคทุกคนพร้อมเคารพ

เอาแล้ว! 'อดีตแม่ยกปชป.' ปลุกสมาชิกทั้งประเทศ ต่อต้านบุคคลที่นำพรรค ไปร่วมรบ.เพื่อไทย

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์การเมือง ส่อตั้งครม.ยากลำบาก อาจใช้เวลาเป็นเดือน

'จตุพร' ชี้ ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์ปฏิบัติการเมืองครอบครองนายกฯ ลูกสาว เชื่อเป็นสิ่งประหลาดของพรรคร่วมรัฐบาล ส่อตั้ง ครม.ยากลำบากขึ้นอาจใช้เวลาเป็นเดือน เหตุเกมพลิกผันหลายตลบ ขยี้ พปชร.แตกยับ รอ รทสช.กระเพื่อม จับตา 'บิ๊กป้อม' เงียบ ระวังนักร้องมือฉมังขยับขย่มจริยธรรม รมต.

'ภูมิธรรม' เผยหลัง 'แพทองธาร' เป็นนายกฯต้องหารือพรรคร่วมฯเรื่องนโยบาย-โควตารมต.

'ภูมิธรรม' เผยหลัง 'แพทองธาร' ขึ้นเป็นนายกฯต้องหารือพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยนโยบาย สัดส่วนโควตารัฐมนตรีต้องคุยกันใหม่ ดูตามความเหมาะสม-สถานการณ์ ยันว่าที่นายกฯมีศักยภาพ ดูดซับการเมืองมานาน เชื่อไม่มีปัญหาการนำทัพ

'ทักษิณ' ชี้นิ้วจัดตั้งรัฐบาล ครอบงำพรรคการเมือง โทษถึงยุบพรรค ทำต่างชาติหมดความเชื่อมั่น

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย หรือ อาจารย์อุ๋ย นักวิชาการด้านกฎหมายและอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งยังมีสถานะเป็นนักโทษที่อยู่ระหว่างพักโทษ