'ชลน่าน' เผยวาระถก 8 พรรคร่วมรัฐบาล ชี้ประธานสภาฯ เป็นเรื่องต้องคุยเฉพาะก้าวไกล-เพื่อไทย

30 พ.ค.2566 - เวลา 13.47 น. ที่พรรคประชาชาติ (ปช.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. เดินมาเดินทางมาถึงพรรคปช. โดยมีพ.ต.อ.ทวี มาให้การต้อนรับ โดยนพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรอบวาระการประชุมในวันนี้ว่า เท่าที่ตนดูจากที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ก.ก. ได้มอบให้ 8 พรรค มี 4 วาระ ซึ่งในการประชุมไม่ได้กำหนดระเบียบวาระเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ไว้ แต่มีวาระที่ 4 คือวาระอื่นๆ ถ้าเพื่อนสมาชิกหรือพรรคร่วมคนอื่นๆ มีความประสงค์ที่จะเสนอ เป็นข้อเสนอเพื่อนำขึ้นมาพิจารณาได้ ในที่ประชุมก็จะมีกระบวนการในการพิจารณาหรือไม่ อย่างไร เพราะข้อเสนอที่ส่งไปให้ทางคณะกรรมการที่จะพูดคุย เรื่องนี้เป็นเรื่องเฉพาะ ระหว่างพรรค พท.และพรรค ก.ก. ที่คงจะต้องมีการพูดคุยกันเป็นเรื่องเฉพาะไป ทั้งนี้การพูดคุยถึงลักษณะการทำงานร่วมกัน คงไม่มีข้อสรุปในการพูดคุยครั้งเดียว เราต้องหาข้อสรุปที่ดี และเหมาะสมที่สุดในการทำงานร่วมกัน

เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องการแบ่งโควตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่น่าจะมี ให้เป็นไปตามวาระการประชุม เพราะการพูดคุยการทำงานในลักษณะของบุคคลน่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราวางแนวทางในการปรึกษาหารือเรื่องการจัดทำนโยบายร่วมกันแล้ว เมื่อได้ภารกิจแล้วคงจะต้องมีการมาปรึกษาหารือกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขอให้รอฟังรายละเอียดจะมีการแถลงอีกครั้งในเวลา 16.30 น.

จากนั้นเวลา 14.07 น. นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค สร., น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ก.ก., นายชัยธวัช, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค พท. เดินทางมาถึงพรรคปช. แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

จากนั้นเวลา 14.10 น. แกนนำพรรค ทสท. นำโดย นายสุพันธ์ มงคลสุธี, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายฐากร ตัณฑสิทธิ์,

ต่อมาเวลา 14.17 น. นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรค ปธ.เดินทางมาถึง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม