พาเหรดยกแม่น้ำทั้ง 5 ฮุบเก้าอี้ 'ประธานสภา'

ทำเป็นขบวนการ 'อมรัตน์' ปลุกโลกโซเชียลประธานสภาเป็นกระดุมเม็ดแรกผลักดัน กม.ก้าวหน้า 'ศิริกัญญา' ยกเพื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญและยุวชนสภาเดินหน้า

25 พ.ค.2566 - นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ว่า “ประธานสภา” กระดุมเม็ดแรกของก้าวไกลเพื่อผลักดัน กม.ก้าวหน้า

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ก.ก.ได้แถลงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล หลัง 7 พรรคร่วมลงนามเอ็มโอยู โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าต้องเป็นของพรรคก้าวไกล เพื่อการทำงานตามกลไกระบบสภาให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และผลักดันกระบวนการทำงานรัฐสภาที่โปร่งใส รวมถึงการเชื่อมต่อการทำงานยุวชนสภา ซึ่งตำแหน่งประธานสภา พรรคก้าวไกลมีบุคคลที่มีความสามารถหลายคน แม้จะถูกมองว่า มีอายุน้อย แต่เป้าหมายของพรรคที่ต้องการนำบุคคลรุ่นใหม่มีความสามารถมาทำหน้าที่ในระยะเปลี่ยนผ่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'เศรษฐา' ตอบกระทู้สดเรื่องที่ไม่ได้ถามบอกให้รอฟัง 24 ก.ค.

'เศรษฐา' ตอบกระทู้สดฝ่ายค้าน ยัน 24 ก.ค. แถลงชัดดิจิทัลวอลเล็ต ระบุมีหลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หวังสร้างปัจจุบันที่ดีกว่า พร้อมสู้แรงค้านที่ไร้อนาคต