เสื้อแดง-FCเพื่อไทยเลิกทน! เตรียมยื่นข้อเสนอให้พรรคถอนตัวจากรัฐบาลก้าวไกล

เอาแล้ว! เสื้อแดง-เอฟซีเพื่อไทยนัดรวมตัวบุกพรรควันอาทิตย์ ยื่น 2 ข้อเสนอให้ถอนตัวจากร่วมรัฐบาลก้าวไกล-พร้อมให้อิสระจับมือพรรคใดก็ได้หรือเป็นฝ่ายค้าน พร้อมชงไล่จาตุรนต์ออกจากพรรค

25 พ.ค.2566 - เฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคนเสื้อแดงได้โพสต์เนื้อหว่า มีคนถามตลอดคืน "วันอาทิตย์นี้เสื้อแดง และ FC เพื่อไทยนัดกันไปพรรคเพื่อไทยจริงไหม?" จริงค่ะ! บ่าย2 นะคะ

คนเสื้อแดงเขานัดกันไปยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยมีข้อเสนอ 5 ข้อที่ทำให้พรรครู้สึกผ่อนคลาย ไม่รู้สึกว่าทำผิดมารยาทหรือครรลองประชาธิปไตย เมื่อพรรคเดินตามครรลองแล้ว คนเสื้อแดงเขามีอีก 2 ข้อเสนอ ที่ไม่บีบคั้นอะไร แต่กดดันนิดหน่อยนั่นคือ

ให้พรรคถอนตัวออกมาจากการร่วมรัฐบาลกับก้าวไกล และให้อิสระพรรคตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลกับพรรคใดก็ได้หรือจะเป็นฝ่ายค้านก็ตามอัธยาศัย

คนเสื้อแดงเกือบ 100% ในเฟซบุ๊กเห็นด้วยกับ 5 ข้อเสนอนั้น เกิดแรงสนับสนุนกันมากมาย ได้ข่าวต่างจังหวัดก็จะมาร่วมด้วย

มีแต่คุณจาตุรนต์นี่แหละค่ะ ต่อต้านความต้องการของคนเสื้อแดงและ FC เพื่อไทย "แปลก ๆ"

อันที่จริงแกก็แสดงอาการแปลกแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่ได้ข่าว...จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทษช, ต่อมาก็โพสต์/ทวีตเข้าข้างพรรคส้มถล่มพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดเพราะทำท่าจะทิ้งเพื่อไทยไปส้ม หรือไปเส้นทางใหม่ ...

ส้มคัดค้าน พ.ร.ก.โอนย้าย 2 หน่วยงานทหาร แต่เพื่อไทยไม่ค้านแกก็ด่าเพื่อไทย อวยส้ม

ส้มคัดค้านโอนงบประมาณที่เกลี่ยได้เข้างบกลางเพื่อช่วยโควิด และกฎหมาย/ข้อเสนอของ ครม.ไม่เปิดทางให้เอาเข้าหน่วยงานใดได้แกก็อวยส้ม ด่าเพื่อไทยเป็นวรรคเป็นเวร

พอกลับมาเพื่อไทย ตอนพรรคกระแสแรง ๆ โพลนำลิ่ว แกก็ไปด้วยหลายเวที พรรคส้มสาดโคลนเพื่อไทยแกก็หุบปากเงียบไม่มีท้วงติงอะไร เพิ่งมาสำนึกได้ว่าเขาถล่มพรรคจนหงิกงอก็วันปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่เมืองทองแต่มันก็ไม่ทันการณ์แล้ว พอพรรคแพ้แค่นั้นแหละ แกก็ลุกขึ้นมาทวีตซ้ำเติมเพื่อไทยเอาหล่อคนเดียวทันที “เราผิดเองที่ไม่ชัดเจน” ... แทนที่จะคุยกันในพรรค

ที่ผ่านมาคุณจาตุรนต์นั่งทับหางอยู่ทำไมคะ?

วันก่อน จาตุรนต์ คนนี้ก็อยากให้มี advanced MOU เหมือนผู้พันปั่นตราสังข์เพื่อไทยไว้กับก้าวไกล...

นี่เอาอีกแล้ว ประชาชนคนเสื้อแดงลุกมาช่วยหาทางออกให้พรรค นัดรวมตัวกันแสดงออกว่า FC ไม่ขัดข้องถ้าพรรคจะทำในสิ่งที่สบายใจ จะได้ไม่ต้องถูกพรรคส้มขี่คอจิกหัวทึ้งผมสนองอารมณ์วิปริตให้เขาอย่างเดียว “จาตุรนต์” เจ้าเก่า! กลับทวีตเอาหล่อห่วงใยความรู้สึกประชาชนคนอื่น แทนที่จะแคร์ใจ voters พรรคตัวเอง

ห่วงประชาชน หรือ ห่วงเก้าอี้รัฐมนตรีอะไรสักตัวในรัฐบาลก้าวไกลกันแน่คะ?

จาตุรนต์นี่แหละตัวอย่างของหนอนในผลพุทราตัวหนึ่ง ที่พรรคเพื่อไทยควรเคลียร์ มีคนแบบนี้อยู่ในพรรค ลงทุนจนกระเป๋าฉีก คุณก็ไม่ชนะพรรคส้มไปได้หรอกค่ะ

ขนาดพี่โทนี่ยังไม่ทน เห็นไหมคะ พี่โทนีรีทวีตคุณด้วงมา แล้วโปรยแค่ "Sound familiar krub" วลีเดียว คนเสื้อแดงจากเหี่ยว ๆ ฮึกเหิมขึ้นมาทันที ด

ไม่ต้องแคร์อะไรค่ะ อยากทำอะไรก็ทำ ใครจะห้ามสิทธิเสรีภาพเราไม่ได้ วันอาทิตย์ใส่เสื้อแดงไปพี่พรรคให้พร้อมเพรียงกัน ไปส่งมอบกำลังใจ ไปแสดงออกให้พรรครู้ว่ามี FC อยู่เคียงข้างเสมอ ไม่ว่าพรรคจะตัดสินใจแบบไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม