'ลุงป้อม' ตีมึนปมเป็นตัวแปรสำคัญหาก 'ก้าวไกล' สะดุดล้มตั้งรัฐบาล

'บิ๊กป้อม' ตีมึนกระแสข่าว พปชร.เป็นตัวแปรสำคัญ หากก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ แต่ย้ำเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ เมินตอบ 2 ลุง ยังขับเคลื่อนการเมืองต่อ

24 พ.ค.2566 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคจะเป็นรัฐบาล หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล และไม่ได้รับโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่ายังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ไม่มีอะไร ยังไม่ทราบอะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

เมื่อถามว่า ดูเหมือนตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลหากอีกฝ่ายจัดตั้งไม่ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบสิครับ ยังไม่ทราบเลย”

เมื่อถามว่า ทั้ง 2 ลุง ยังคงมีความพร้อมในการขับเคลื่อนการเมืองต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

และเมื่อถามถึงกรณีว่าที่ ส.ส.สงขลา ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยถูกจับข้อหาพนันออนไลน์เมื่อปี 2565 ทางพรรคจะมีคำชี้แจงหรือไม่ และจะทำให้มีปัญหาในอนาคตหรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไพบูลย์' ยัน 'สันติ-วราเทพ' ไม่ทิ้ง พปชร. ก็รู้กันอยู่พวกไหนปล่อยข่าวไม่หวังดี

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค จะนำ สส.

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'เด็จพี่' อัด 'ลุงป้อม' ทำตัวเหมือนเหยี่ยวเซ็นชื่อโดยไม่ต้องลงจากรถ!

'เด็จพี่' หอบหลักฐานการลาประชุมสภา 'บิ๊กป้อม' ร้อง 'วันนอร์' เข้าข่ายจงใจขาดประชุมโดยลาเป็นฉากบังหน้าหรือไม่ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ ตะเพิดลาออก ถามโฉบเหมือนเหยี่ยวเซ็นชื่อไม่ต้องลงจากรถจริงหรือไม่