'ชลน่าน' ลั่นเป็นไปไม่ได้ เพื่อไทยจะจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ยืนยันหนุนพิธาเป็นนายกฯ

22 พ.ค.2566 - ที่ห้องแกรนด์ บอลลูม โรงแรมคอนราด กทม. มีการลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับประเด็นการวิเคราะห์ในรายการที่พูดถึงว่า ยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้วมารวมกับพรรคเพื่อไทย ได้ 182 เสียง เป็นเสียงข้างมาก และพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาล มีนักวิชาการมาวิเคราะห์ว่า 3 ล้านเปอร์เซ็น ยืนยันว่าเพื่อไทยไม่เคยรับรู้ รับทราบ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคได้ยินข่าวจากการวิเคราะห์ ยังยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหลายทั้งปวง เพื่อไทยไม่รับรู้ ขอปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แม้เหตุการณ์จะเกิดจริงหรือไม่จริง แต่ความเป็นไปได้ที่เพื่อไทยจะรวมกับ พปชร.ยุบพรรค ต้องตอบตรงนี้ว่าเป็นไปไม่ได้ ต้องตอบแบบนี้ และสำคัญสุดหวังว่าเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันครั้งที่ 501 เรายังยึดมั่นเจตนารมณ์ที่ประกาศหนุนนายพิธา เป็นนายกฯ คนที่ 30 และร่วมมือกับก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

'บิ๊กป้อม'สั่งลุยจัดซีเกมส์ครั้ง33 ยิ่งใหญ่โชว์ศักยภาพ ทุกส.กีฬาผลงานต้องดี

พลเอกประวิตร ประธานโอลิมปิคไทย สั่งเดินหน้าเต็มที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพ พร้อมกระตุ้นสมาคมกีฬา สร้างผลงานทำลายสถิติ

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน