'ชลน่าน' เผยไม่เห็นเรื่องแก้ ม.112 อยู่ในร่าง MOU จัดตั้งรัฐบาล

“หมอชลน่าน” รับเพื่อไทยเห็นไม่ตรงกันหลายเรื่องใน MOU ของ”ก้าวไกล” แก้ ม.112 ไม่อยู่ใน MOU แต่เรื่องนี้ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ทุกฝ่ายยอมรับได้

18 พ.ค.2566 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน โดยพรรคก้าวไกล เพื่อไทย และพรรคอื่นๆ รวม 8 พรรค รวม 313 เสียงว่า ขณะนี้ตนเห็น MOU ในการจัดตั้งรัฐบาลทำงานร่วมกันแล้ว โดยพรรคแกนนำหลักเป็นคนยกร่างมา และหากตรงไหนรับไม่ได้ เราก็บอกเขาว่าตรงนี้เอาไปปรับแก้นะ มันก็จะเป็นการพูดคุยในลักษณะแบบนี้ ข้อมูลประเด็นข้อห่วงใยต่างๆ ก็จะอยู่ใน MOU และได้มีการปรับแก้แล้วบางข้อที่พรรคเพื่อไทยเห็นแย้งเยอะพอสมควร

เมื่อถามว่า แล้วแบบนี้จะบรรลุข้อตกลงกันหรือไม่ นพ.ชลน่าน​ กล่าวว่า ก็ต้องมานั่งพูดคุยกัน เพราะพรรคแกนนำหลักก็เปิดโอกาสให้เติมเต็มแล้วพูดคุยกัน พูดง่ายๆ อย่างเรื่องของการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน มันก็มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่งแล้ว เพียงแต่ว่าหากเป็นลายลักษณ์อักษร ก็มาเขียนกันใน MOU เท่านั้น ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะกล่าวได้ว่า MOU อาจจะเป็นตัวที่ทำให้เราสามารถอยู่ร่วมกันได้

เมื่อถามว่า ในฝั่งพรรคเพื่อไทย น่าจะมีการแก้ MOU เยอะใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ตอบว่า เขาส่งแต่เพียงตัวยกร่างมาเท่านั้นเอง และพรรคก้าวไกลเขาก็ไม่ยึดติดว่าต้องเป็นไปในตามนี้

เมื่อถามเรื่อง การแก้ ม.112 ใน MOU นพ.ชลน่าน ตอบว่า เรื่องนี้ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ทุกฝ่ายสามารถยอมรับได้ และในร่างของ MOU จากพรรคก้าวไกล ไม่มีการเขียนเรื่องนี้อยู่เลย และใน MOU ไม่ได้ยึดเรื่องนี้เป็นเรื่องหลักแต่อย่างใด ขณะนี้ MOU ก็ยังเขียนไม่เสร็จ เขาเพียงแต่ส่งให้พรรคเพื่อไทยดูเท่านั้น ว่าจะช่วยกันปรับแก้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว