'ทนายตั้ม' ไม่สนหาก 'แม่แตงโม' ไม่พอใจ เผยพี่ชายนางเอกสาวรู้อะไรบางอย่าง!

ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด โต้รับเป็นทนายให้ ดายศ เดชจบ พี่ชายของสาวแตงโม เผยแค่เป็นคนที่อยากร่วมค้นหาความจริงเพื่อให้ความยุติธรรมกับนางเอกสาว ไม่สนหาก แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน จะพอใจหรือไม่พอใจ เพราะพี่ชายถือเป็นหนึ่งในผู้เสียหายเช่นกัน

“รับเป็นทนายให้พี่ชายน้องไหม ยังไม่มีการรับเป็นทนายให้นะครับ แต่เรื่องนี้ผมออกมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรมให้น้องแตงโมแล้วพี่เขาเห็นด้วย เราจะออกมาร่วมกันครับ ไม่ใช่ในฐานะทนายความ แต่ในฐานะคนที่ช่วยกันทำเพื่อน้องแตงโม ถ้าแม่ไม่พอใจ อันนั้นเรื่องของคุณแม่ เรื่องนี้ผมคิดว่าคงจะไม่ต้องขออนุญาตคุณแม่เพราะเรื่องนี้เราทำเพื่อน้องไม่ได้ทำเพื่อคุณแม่

เมื่อวันก่อนที่ได้คุยกับพี่ดายศก็พอจะได้รู้อะไรมาแล้วแหละ สำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ถ้าจะเปิดเผยกับสื่อคงต้องคุยกับเขาก่อน หรือสื่อไปถามเขาเองดีที่สุด พบพิรุธเกี่ยวกับการทำสำนวนคดีนี้ครับ  ที่แม่บอกว่าเขาไม่สามารถเป็นผู้เสียหายได้ แล้วทำไมต้องไปจำกัดไม่ให้เขาเป็นผู้เสียหายล่ะครับคุณแม่ เขาออกมาทำเพื่อน้องแล้วคุณแม่ติดอะไรอยู่ ทำไมถึงไม่ให้คนอื่นเขาออกมาทำเพื่อลูกของคุณแม่ จริงๆแล้วในคดีเพ่งตัวของคุณแม่มีสิทธิมากกว่า แต่ในฐานะที่เป็นพี่ชายเขาก็มีสิทธิที่จะสงสัยในสาเหตุการตายและติดตามเรื่องได้ แม้กระทั่งเป็นญาติยังมีสิทธิได้เลย ตอนนี้จากที่คุยกันเขามีความสงสัยทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการให้การคนบนเรือ สภาพบาดแผล จุดที่มีการตก หรือกระทั่งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เขามีอะไรที่เขารู้อยู่แล้วแต่เขายังไม่เคยพูดออกสื่อเท่านั้นเอง

พรุ่งนี้เราจะไปหาตำรวจในแนวว่าเรามีข้อสงสัยแล้วกัน ให้ตำรวจสืบสวนสอนสวน เดี๋ยวพรุ่งนี้นอกจากเราจะไปสอบถามตำรวจเพื่อคลายข้อสงสัยแล้ว เดี๋ยวจะมีเรื่องอื่นๆด้วย เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ๆนักข่าวจะได้รู้นะครับ พรุ่งนี้ไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตอนเช้า 9.00น. อันนี้ไม่ได้นัดท่านผู้บัญชาการนะครับ

ความคาดหวังของเราตอนนี้ ตำรวจบอกบาดแผลน่าจะเกิดจากใบพัดบ้างอะไรบ้าง ผมไม่รู้ว่าตอนเขาทดสอบเขาเอาใบพัดหมุนๆมาทดสอบตามสภาพความเป็นจริงไหม หรือแค่เอาใบพัดที่อยู่นิ่งๆมาแล้วบอกว่าเขากับแผลได้ ถ้าเป็นอย่างนี้มันจะคาดหวังได้หรือเปล่าล่ะ ถ้าคาดหวังไม่ได้เราก็ต้องคาดหวังจากประชาชนที่ติดตามข่าวนี้แล้ว ว่าประชาชนคิดว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงไปตรงมาหรือเปล่า

ถ้ามีการสอบเพิ่มเติมแล้วรูปคดีออกมาคนละอย่างกับรูปคดีที่ออกมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว การที่แม่ให้อภัยมีผลไหม มีผลเยอะครับ เพราะทำให้น้ำหนักคดีน้อยลงเยอะเพราะสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานของทางฝ่ายจำเลยในชั้นศาลได้

ตอนนี้พี่ดายศเขากังวลเรื่องแม่เพราะปกติจะเชื่อแม่ตามแม่ แล้ววันนี้เขาต้องไปกับแม่ด้วยเพราะเห็นว่าแม่จะออกรายการ 2 รายการ และผมไม่รู้ว่าหลังจากที่ผมเปิดตัวไปแล้วพี่ดายศจะโดนแรงกดดันแค่ไหน แต่ผมได้ถามย้ำหลายครั้งนะว่าถ้าเกิดมีแรงกดดันมาพี่จะทนไหวไหม เขาบอกว่ารอบนี้เห็นแม่ทำแบบนี้แล้วเขารู้สึกไม่ค่อยดี เขาขอทำเพื่อน้องสาวเป็นครั้งสุดท้าย แต่เขาก็ไม่อยากจะให้ทัวร์ไปลงแม่เขานะเพราะนั่นก็แม่เขา เวลาสัมภาษณ์เขาก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้ งั้นเราก็บอกเขาว่าเรื่องเงินเราไม่พูดถึงแล้ว เราโฟกัสกันที่เรื่องการเสียชีวิตของน้องดีกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'ษิทรา' บุก สตช.ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เร่งคดี 'บิ๊กต่อ-พวก' สมคบฟอกเงิน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อ

'ทนายตั้ม' ดักคอ กก.สอบ2บิ๊กตร. รับไม่ได้หากฟอกตัวให้ 'ต่อศักดิ์' นัดแถลงสวนทันที

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ผู้ได้รับเลือกเป็นสว.ระดับจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มที่ 17 กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) ตนจะรอฟังผลการสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล

‘ทนายษิทรา’ เจอกับตัวฮั้วเลือก สว. ก่อนได้รับความเห็นใจผ่านสู่ระดับประเทศ

พอได้ไปสัมผัสการเลือกตั้งถึงรู้ว่ามีทั้งจัดตั้ง การฮั้วกันมาก ในช่วงแรกผมไปแนะนำตัวกับใคร มีแต่คนบอกผมชอบทนายตั้มนะ แต่ผมมีสายของผมแล้ว

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด

ชุดสอบคดี 'บิ๊กต่อ' ยันไม่ล่าช้า มีหลักฐานพอสมควรแต่เปิดเผยไม่ได้

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น. 2) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเคและในส่วนที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม