'ริส วิชญพงศ์' ปลื้ม 'พยัคฆ์ยี่เก' ส่งแจ้งเกิดในวงการ

เริ่มเปิดวิกลิเกทำการแสดงได้ไม่กี่ตอน ละครแอ็กชั่นคอมิดี้ พยัคฆ์ยี่เก  ทางช่อง 7HD ก็สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมแล้ว ด้วยเรื่องราวที่สนุกชวนติดตาม แถมงานนี้พระเอกป้ายแดง ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ในบทของ บุญเอก พระเอกลิเกหนุ่มหน้ามน เจ้าของคณะ บุญเอก อัมรินทร์ ก็คว้าหัวใจแฟนละครไปเรียบร้อย

โดย หนุ่มริส เปิดใจ อยากขอบคุณทุกเสียงตอบรับ และกำลังใจ หลังเปิดตัวกับละครเรื่องแรกในชีวิต “ก่อนอื่นผมขอขอบคุณทุก ๆ คนมากนะครับ ที่ให้การต้อนรับดีมาก ๆ สำหรับฟีดแบ็กของละครเรื่องแรก ตัวผมเองตื่นเต้นมาก สำหรับการทำงานละครเรื่องนี้ ผมยังใหม่มาก ๆ มีความตื่นเต้นตั้งแต่ทราบว่าได้เล่นละครแล้ว ตัวละคร     บุญเอก ที่ผมรับบท เขาจะมีความทะเล้น ๆ และเก่งด้านการต่อสู้ทุกรูปแบบ ในมุมของผม ผมชอบดูละครบู๊ หรือหนังแอ็กชั่นมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ชอบและอยากเล่นแนวนี้มาก ก็เลยรู้สึกว่ามุมนี้ของบุญเอกจะใกล้กับผม

แต่ที่ไกลตัวมาก ๆ เลยคือ การร้องและรำลิเก ผมไม่เคยฝึกมาก่อน ต้องมาเรียนรู้กันก่อนถ่ายทำละครครับ ผมไปฝึกการเล่นลิเก และฝึกบู๊อยู่ 3 เดือนเลยครับ หลังจากที่ได้เรียนรู้แบบจริงจัง ผมรู้สึกรักศิลปวัฒนธรรมของการเล่นลิเกมาก ๆ  ยิ่งได้สัมผัส ยิ่งทำให้รู้ว่า คนที่เขาทำอาชีพนี้เขาจะต้องมีความตั้งใจ ฝึกฝน และมุ่งมั่นมาก ๆ ยิ่งพอถึงวันที่ผมได้ถ่ายฉากขึ้นเวทีเล่นลิเกจริง ๆ มันตื่นเต้นไปหมด คือต้องคุมทั้งการร้อง โทนเสียง สูง กลาง ต่ำ การกระชากเสียง การเอื้อน และต้องคงคาแรกเตอร์ตัวละครไว้ด้วย ทุกอย่างต้องมีสมาธิมาก ๆ เลยครับ ผมโชคดีมากที่ผู้กำกับคืออาก้อน (ทองก้อน ศรีทับทิม) ทั้งสอนผมก่อนเล่น ซ้อมกับผม คอยถามว่าผมรู้สึกอย่างไร เล่นแบบนี้ได้ไหม ให้การบ้านทำให้ผมมีทิศทางที่จะไปฝึกฝนต่อ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมโชคดีจริง ๆ ครับ

ส่วนการร่วมงานกับพี่แก้ม (ญาณิศา ธีราธร) พี่แก้มน่ารักมากครับ จะคอยสอนผมเรื่องการแสดง เรื่องทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการแสดง แต่ช่วงแรกที่เจอกันผมก็เขินพี่แก้มเหมือนกันนะครับ เพราะผมยังใหม่มาก ๆ ผมไม่รู้จะเล่น จะเดิน จะพูดยังไง แต่ทั้งพี่แก้ม และทุกคนสอนผม พี่เขาทำให้ผมรู้สึกสบายใจ และกล้าที่จะเล่นมากขึ้น วันนี้ละครออกอากาศ ผมก็อยากขอฝากผลงานละครเรื่องแรกของผมเอาไว้กับทุกคนด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนติดตาม อยากขอกำลังใจ  อยากให้ทุกคนสนุกไปกับผลงานของผมในละครเรื่อง พยัคฆ์ยี่เก ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

'หลุยส์-ปูเป้' เชิญชวนซื้อดอกมะลิแสดงพลังรักแม่

หลุยส์ เฮส และ ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง 2 นักแสดงมากฝีมือของ ช่อง 7HD ร่วมถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์ ถ่ายภาพนิ่งและสปอตโทรทัศน์ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ สัญลักษณ์งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

'เจนนี่' บู๊หนักครั้งแรก ปลื้มเรตติ้งแรงไม่หยุด

แฟนละคร ช่อง 7HD ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ละครแอ็กชั่นดราม่า คนกล้าท้าชน ของค่าย โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป ยิ่งดูยิ่งติด บางฉากบางตอน สนุกโดนใจ เสียดสีสังคม ให้กับเรื่องราวการฟาดฟันของตำรวจน้ำดี ประชาชนคนธรรมดา กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ แถมเหล่านักแสดงนำ ยังเล่นได้เข้าขา รวมถึงทีมนักแสดงทุกคนก็ถ่ายทอดบทบาทได้อย่างสมจริง ดูแล้วอินไม่หยุด งานนี้เรตติ้งเลยแรงต่อเนื่อง จนล่าสุดทำเรตติ้ง 15+ ทั่วประเทศได้ 3.6 (ข้อมูลวันที่ 13 มิถุนายน 67)

'หนุ่ม-แท่ง' ทัวร์วัดป่าชื่อดัง พร้อมพาไปไหว้ขอพรหลวงปู่ผาง

สัปดาห์นี้ รายการ "หนุ่มแท่ง อารามทัวร์" โดย 2 พิธีกรดัง หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยววัดป่าชื่อดังของขอนแก่น วัดอุดมคงคาคีรีเขต เป็นวัดป่าที่สงบ ร่มรื่น ร่มเย็น สมกับเป็นวัดป่าจริง ๆ โดยแวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ แหล่งน้ำ และความเงียบสงบ

'ดวงใจเจ้าป่า' ลาจอสุดประทับใจ 'โอ๊ต-แจมมี่' ขอบคุณแฟนละคร

ลาจอไปแบบประทับใจ สำหรับละครโรแมนติกแอคชั่นเรื่อง ดวงใจเจ้าป่า จากค่าย คนทีวี (ไทยแลนด์) ที่มีกระแสตอบรับจากแฟนละคร ช่อง 7HD ดีต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเรื่อง ยันตอนสุดท้าย หลายเสียงต่างชื่นชมในความสนุก ครบรส แฝงข้อคิด ดูเพลินได้ทั้งครอบครัว ทำเหล่าทีมงาน และนักแสดงดีใจทั่วหน้า

'ช่อง 7HD' ส่ง 'คู่แค้นแสนรัก' คืนจอ ปักหมุดรอชมความฟินคู่จิ้น 'ไมค์-มุกดา'

ช่อง 7HD เตรียมรีเทิร์น “คู่แค้นแสนรัก” รีรัน ละครโรแมนติกฟีลกู้ด ดูสบาย อารมณ์ดี น่าติดตาม จากบทประพันธ์ของ เทพิตา บทโทรทัศน์โดย ปณธี กำกับการแสดงโดย ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล