'แอนชิลี' เผยอยากเป็นนางร้าย เปิดใจ "สู้คอมเมนต์ลบ จบที่ใจเรา"

แรงบันดาลใจของสาวไทยยุคนี้ต้องยกให้ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หลังให้สัมภาษณ์ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ช่อง MONO29 เปิดใจถึงความยากลำบาก และการมีสติเพื่อรับมือคอมเมนต์แง่ลบวันนี้เธอพิสูจน์แล้วว่าหน้าปังหุ่นเป๊ะอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องสตรองและมั่นใจด้วย ซึ่งเป็นที่มาของแคมเปญ “Real Size Beauty” เป็นแนวคิดที่มีมาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ แต่การเป็นกระบอกเสียงสู่เวทีระดับโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย  แอนชิลี เลยขอแชร์ประสบการณ์ และวิธีการรับมือกับเรื่องราวต่างๆว่า

“จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ตอนเด็กๆ เป็นคนเงียบไม่ร่าเริง แต่เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะพูดเยอะค่ะ พูดมาก หัวเราะเสียงดัง ตอนเด็กใฝ่ฝันว่าอยากเป็นแดนเซอร์ แต่ก็เต้นไม่เป็น อยากเป็นนักร้องแต่ก็ร้องเพลงไมได้ จนได้มาเป็นนักวอลเลย์บอล ซึ่งแอนจริงจังมากตั้งใจซ้อมและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด พออายุสิบแปดเริ่มสนใจอยากเป็นนางแบบอยากลองประกวดนางงาม  แต่ว่าไม่กล้าทำเพราะประเด็นเรื่องมาตรฐานความงาม และเรื่องหุ่นของเราที่ไม่เหมือนใคร ก็ได้งานในแบบที่เขารับหุ่นเราได้ บางงานก็บอกให้เราไปลดน้ำหนักมาก่อน จนได้มาประกวดนางงามที่เมืองไทย เป็นการจุดประกายว่าฉันต้องทำอะไรสักอย่าง

ตอนแรกแอนก็ไม่ได้กล้าปวะกวดนางงามค่ะ เพราะว่ามาตรฐานความสวยของนางงามมีอยู่แล้ว ตอนลงปากกาเขียนใบสมัครคิดว่าเราอาจจะไม่ได้ แต่ก็อยากทำตามแพสชั่นของเราค่ะ แอนไม่ใช่มาตรฐานนางงามไทยเลย แต่แอนอยากกระตุ้นเรื่องนี้ “Real Size Beauty” คิดว่าถ้าเราโชว์ให้ผู้คนเห็นว่าเรามาทำไม มาทำอะไร เห็นว่าเราจริงใจแค่ไหน มงอาจจะลงได้ค่ะ ตอนนั้นคิดแค่นั้นเลย พอได้ตำแหน่งตื่นเต้นมากค่ะ เหมือนยังอยู่ในความฝันอยู่ค่ะ  แอนไม่คาดคิดว่าจะมีกลุ่มคนที่ซัพพอร์ตเราขนาดนั้น

จากนั้นก็ได้ประกวดเวทีระดับโลก มีทั้งคอมเมนต์ชื่นชม และคอมเมนต์ลบๆ เข้ามาอยู่ตลอด ตอนนั้นแอนรู้สึกแย่นะคะเสียใจหนักมาก  โดยเฉพาะประโยคที่บอกว่า “เป็นความผิดหวังของคนไทย” แต่พอตั้งสติได้ว่าเรามาทำอะไรที่เวทีนี้ก็เรียกพลังใจของตัวเองกลับมาค่ะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด ถามว่ากลัวมั้ย กลัวค่ะ กลัวว่าเราจะไม่กล้ากลับเมืองไทย เพราะว่าไม่ได้อยากทำให้ใครผิดหวังเหมือนกัน ตอนนั้นพูดกับพี่ๆ บางทีหนูอาจไม่คู่ควรที่จะกลับมาเมืองไทย แต่พอทุกคนฟังแล้วกลับให้กำลังใจเรา เลยต้องลุกขึ้นสู้ ทุกวันนี้ก็ยังสู้อยู่นะคะ แต่แอนปล่อยวางได้หลายอย่างแล้ว  ตอนนี้วางแผนอยากจะอยู่ในวงการต่อ แอนอยากลองงานแสดงบ้าง อยากเล่นเป็นนางร้าย นิ่งดุ พูดน้อย อาจจะเข้ากับนางงามยุคใหม่ ก็เลยอยากลองค่ะ (หัวเราะ)”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยุวเฟิร์น' ขอโทษ 'บอสณวัฒน์' น้อมรับผิดทุกอย่าง

ตกเป็นประเด็นที่แฟนนางงามให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีที่ ยุวเฟิร์น ยุวภรณ์ ทรงงาม รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ได้ไลฟ์สดและมีการพูดถึงเวทีคู่แข่งอย่าง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แถมบอกด้วยว่าตัวเองก็เคยคิดที่จะสมัครประกวดเวทีดังกล่าว งานนี้ทำเอา บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ถึงกับเดือด สั่งปลด ยุวเฟิร์น ออกจากตำแหน่ง มิส Face of beauty Thailand 2024 และถอดออกจากซีรีส์ หยดฝนกลิ่นสนิม ทันที

'โอปอล สุชาตา' คว้ามงกุฎ 'Miss Universe Thailand 2024'

ดาวดวงใหม่บนจักรวาลถือกำเนิดแล้ว เมื่อ โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี สาวงามในวัย 21 ปี ตัวแทนจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร คว้ามงกุฎ Starlight Crown จาก MOUAWAD มงกุฎประจำตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2024 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับช่อดอกไม้เกียรติยศ พระจันทร์เสี้ยว จาก FLOWDESIGN ที่เนรมิตขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการสื่อความหมายถึงพลังของเพศหญิงในการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งพระจันทร์เสี้ยวพร้อมส่องแสงแพรวพราวคู่กับดวงดาวทั่วทั้งจักรวาล อีกทั้งยังได้ที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมสุดหรูจาก ASSETWISE

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่