ส่งกำลังใจ 'เพชร โพธาราม' ค่าไตตก ต้องการเลือดด่วน

อดีตนักร้องลูกทุ่ง เพชร โพธาราม ป่วยหนัก ค่าไตตก เหลือ 6%  ต้องการเลือดกรุ๊ปBด่วน โดยเพจดาราภาพยนตร์ได้โพสต์ข้อความว่า เพชร โพธาราม อดีตลูกทุ่งคนดัง หรือชื่อจริงว่า จดหมาย (ปัจจุบันใช้ชื่อว่า จด) แหยมศิริ  เจ้าของเพลงซึ่งโด่งดังมากในยุคของ พุ่มพวงดวงจันทร์ เจ้าของเสียงเพลงดังอมตะ อย่าง ตชดขอร้อง สุโขทัยระทม รักคนชื่อน้อย

หลังประสบอุบัติเหตุรถชนในปี 2527 ทำให้เขาหูตึง  ปัจจุบันไม่มีงานจ้างร้องเพลงเหมือนในสมัยก่อน ทำให้ เขากับภรรยา วาสนา แหยมศิริ อยู่กันอย่างลำบาก อาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านไม้ 2 ชั้น สภาพเก่า ซึ่งภรรยาเองก็ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ 

ล่าสุดภรรยาประกาศขอความช่วยเหลือหลังสามีป่วยหนัก ค่าไตเหลือ 6% เลือดเหลือ 14 %  ตอนนี้ร่างกายต้องการเลือดกรุ๊ป B ด่วนที่สุด โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่  โรงพยาบาลโพธาราม ซึ่งแฟนเพลงและผู้อยากช่วยเหลือสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่โรงพยาบาลโพธาราม

หรือสามารถช่วยเหลือค่าใช้จ่ายได้ผ่านการบริจาคเงินผ่านบัญชี นายจด แหยมศิริ ธนาคารกรุงเทพ สาขาโพธาราม เลขที่บัญชี 7120091876 หรือสอบถามโดยตรงที่เบอร์ 087-1515805

ทั้งนี้เพชร โพธาราม ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 เนื่องจากวงดนตรีของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไปทำการแสดงในงานฝังลูกนิมิต ที่วัดบางขุนไกร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ในขณะที่วงของ สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาว ไปทำการแสดงที่วัดปรักเขว้า อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นักร้องจากวงพุ่มพวง 3 คน คือ เพชร โพธาราม เสกศักดิ์ ภู่กันทอง และ มนต์รัก ขวัญโพธิ์ไทย ไปร้องให้กับวง สลักจิตร ก่อนในช่วงหัวค่ำ

 เมื่อร้องเสร็จประมาณ 3 ทุ่ม ทั้ง 3 ก็รีบเดินทางไปร้องให้กับวงของพุ่มพวง ที่จังหวัดเพชรบุรี โดย มนต์รัก เป็นผู้ขับ เสกศักดิ์ นั่งเบาะหน้าซ้ายมือของคนขับ เพชร โพธาราม กับลูกเมียนั่งเบาะหลัง มนต์รักขับรถด้วยความเร็วสูงเพื่อหวังไปให้ทันงานประมาณ 4 ทุ่มกว่า ก็เข้าสู่ตัวเมืองเพชรบุรี ก่อนถึงทางแยกเข้าวัดเขาตะเครา ก่อนเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ตัวเขา และเสกศักดิ์ ภู่กันทอง เสียชีวิตคาที่ทันที ส่วน เพชร โพธาราม และลูกเมียปลอดภัย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ญาติ และเพื่อน ๆ ในวงการ นำศพของนักร้องทั้ง 2 มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดอัมพวา กรุงเทพมหานคร เป็นวันเดียวกับที่วัดยางสุทธาราม ย่านพรานนก ทำการฌาปนกิจศพ สังข์ทอง สีใส ซึ่งเสียชีวิตมาก่อนหน้านี้ไม่ถึง 10 วัน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน

หลังจากรอดจากอุบัติเหตุเพชรมีอาการหูตึง ส่วนภรรยาล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซึ่งเมื่อปี2564 บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้เคยยื่นมือเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยเดินทางไปที่บ้านของ เพชร โพธาราม  ที่จังหวัดราชบุรี และมอบเงินให้เป็นจำนวน 30,000 บาท พร้อมกับจะซ่อมแซมบ้านให้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จ๊ะ นงผณี' เปย์แฟนคลับหนักมาก

กลายไปเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล สำหรับนักร้องสาว จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย กับความน่ารักที่มีต่อแฟนคลับของเธอ โดยคลิปแรกเป็นเหตุการณ์ที่สาวจ๊ะได้เจอกับคุณยายวัย 72 ปี ในตอนที่ไปเล่นคอนเสิร์ต

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

'นุ๊ก ธนดล' ซื้อบ้านหลังใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปีปลดหนี้ให้หมด

ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น สำหรับ นักร้องหนุ่ม นุ๊ก-ธนดล ศิริแวว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึง 2 เรื่องที่น่ายินดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของตัวเอง โดยเฉพาะการซื้อบ้านหลังแรก หลังใหญ่ ในกรุงเทพ ที่เจ้าตัวตั้งเป้าขอ 3 ปี จะส่งบ้านหลังนี้ให้หมด

แห่ส่งกำลังใจให้ 'เจนนี่ รัชนก' หลังสูญเสียลูกในท้องอีกครั้ง

แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ นักร้องลูกทุ่งสาว เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังต้องสูญเสียลูกน้อยที่อยู่ในท้องในวัย 9 สัปดาห์ ซึ่งถือว่านี่เป็นการสูญเสียลูกในท้องเป็นครั้งที่ 2 ของแม่เจนนี่ โดยก่อนหน้านี้ เจนนี่ รัชนก ได้ออกมาประกาศข่าวดีในวันเกิดสามีว่ากำลังจะมีน้องให้กับน้องยูจิน ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “สุขสันต์วันเกิดนะคะสามีคนเก่ง และนี่คือของขวัญที่ตัวเองอยากได้มากที่สุด ยูจินจะมีน้อนแย้ววววว”

'กวาง ดวงฤทัย' เซ็นสัญญาเข้าบ้านใหม่ ปลื้ม 'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอบอุ่น

นับเป็นศิลปินสาวสวยแซ่บ ที่กำลังมาแรงอยู่ในกระแสขณะนี้ สำหรับ "กวาง ดวงฤทัย" เจ้าของเพลงดังอย่าง "น้องเทสเมา เจ้าเทสดี" ที่พุ่งทะยานขึ้นอันดับ #1 on trending for music บนยูทูบ และเพลง "เขาบ่ได้มีใจ" ที่มียอดทะลุ 43 ล้านวิว

'ไตเติ้ล ธนธัช' ลูกทุ่งป๊อป สีสันใหม่จากแกรมมี่โกลด์

เปิดตัวกันไปแล้ว สำหรับศิลปินหนุ่มลูกทุ่งป๊อปแดนใต้ "ไตเติ้ล ธนธัช" กับเพลง "อกหักต้องมีใหม่" เพลงน่ารักเอาใจวัยรุ่นยุคนี้ ด้วยเนื้อเพลงจำง่ายจังหวะกลางๆชวนโยกที่มาพร้อมวลีเด็ด “อกไก่ต้องมีคนหมัก อกหักต้องมีคนใหม่”