'วงกลม' ซิงเกิลใหม่จาก 'แพทริคอนันดา' กับช่วงชีวิตที่หาทางออกไม่เจอ!

ด้วยเสียงร้อง ดนตรี และการเขียนเนื้อเพลง ที่มีสไตล์ มีซาวนด์เฉพาะตัว ทำให้ แพทริคอนันดา (Patrickananda) หนุ่มเลือดไทย-นิวซีแลนด์ กลายเป็นศิลปินที่น่าจับตามองตั้งแต่เปิดตัวในวงการ

จากซิงเกิลที่ปล่อยมาอย่างต่อเนื่อง “Polaroid”, “12TH”, “คนไกล”, “แสงใดใด”, “Lavender”, “Oasis” หรือ “จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (Everyday)”  วันนี้ “แพทริคอนันดา” คือ ศิลปินที่สร้างความแปลกใหม่ และความสดให้กับวงการเพลง ที่มีแฟนเพลงให้การติดตาม ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ซิงเกิลล่าสุด “วงกลม” แพทริคอนันดาจะพาไปพบชีวิตของใครบางคน ที่วนเวียนอยู่กับความทรงจำเก่า ๆ ที่เคยมีกับใครบางคน จนไม่สามารถพาชีวิตมูฟออน ไปต่อไม่ได้ หรืออยู่ในภาวะติดอยู่ในวงกลมนั่นเอง

ภาวะ “ติดอยู่ในวงกลม” คืออาการของคนที่ลืมอดีตไม่ได้ แล้วถูกหลอกหลอนด้วยความทรงจำที่เคยมีกับใครบางคน” แพทริคอนันดา พูดถึงเรื่องราวในเพลงใหม่ “ไม่ว่าจะเป็น สิ่งที่เคยทำด้วยกัน สถานที่ ที่เคยอยู่ด้วยกัน จนไปต่อไม่ได้ เหมือนติดกับอยู่วังวนที่ไม่มีทางออก ต่อให้ใช้เวลา หรือระยะทางแค่ไหน ก็ยังวนกลับมาที่เดิมอยู่อย่างนี้ ซํ้าไปซํ้ามา”

ซึ่งที่มาของเพลงนี้ ก็คือประสบการณ์ช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของ “แพทริคอนันดา” เอง

ตัวเพลงเต็มไปด้วยเสน่ห์ดนตรีในแบบแพทริคอนันดา ที่เรียกว่าเป็นซาวนด์ใหม่ของวงการเพลงไทยก็คงไม่ผิด แต่ที่แตกต่างก็คือ บีทฟังสนุกมากขึ้น เนื้อร้องที่เล่นกับคำติดหู เมโลดี้ที่วนเวียนในความรู้สึก เทคนิคการร้องที่มีลักษณะของการร่ายส่งให้ “วงกลม” ฟังสะดุดหูยิ่งขึ้น

มิวสิควิดีโอ มีบรรยากาศเฉพาะตัว โดยเฉพาะโทนของภาพ มุมกล้อง การตัดต่อ ที่ไม่ใช่แค่สวย แต่มีสไตล์ เล่าเรื่องได้สนุก จนไม่อยากละสายตา โดยเพลงนี้ แพทริคอนันดา ได้ “ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต” นักร้อง, นักแสดงคนเก่งอีกคนของวงการบันเทิงบ้านเรา มาเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้าง (Assistant Producer) อีกด้วย ซึ่งมิวสิกวิดีโอ “วงกลม” มีให้ชมแล้วเรียบร้อยที่ Youtube: PATRICKANANDA

และฟัง “วงกลม” รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของศิลปินหนุ่มผู้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยคนนี้ได้จากบริการทุกสตรีมมิง: Patrickananda.lnk.to/Loop โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย