'New Travelers' ปล่อย MV น้ำดีเพลง 'แสงหิ่งห้อย' ถ่ายทอดพลังใจให้ผู้สิ้นหวัง

ตี๋-กันตินันท์ คุ้มพงศ์ นักกรีฑาผู้พิการทีมชาติไทยในสังกัดสมาคมกีฬากรีฑาคนพิการไทย

สร้างความฮือฮาเพียงชั่วข้ามคืนหลังการปล่อยมิวสิกวิดีโอน้ำดีอย่างเพลง “แสงหิ่งห้อย” ซิงเกิลแรกจากศิลปินใหม่ล่าสุด New Travelers ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความภาคภูมิใจของผู้พิการในการไม่หมดหวังกับโชคชะตาอันเลวร้ายและมุ่งมั่นก้าวตามความฝันต่อไปจนคว้าความสำเร็จมาครองได้ในที่สุด ตลอดจนสร้างความประทับใจด้วยการนำนักกีฬาผู้พิการดาวรุ่งทีมชาติไทยมารับบทแสดงนำเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมถ่ายทอดเรื่องราวนี้ให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้นด้วย

เผยแพร่กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง “แสงหิ่งห้อย” ของศิลปิน New Travelers ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้กับโชคชะตาอย่างไม่ย่อท้อเพื่อคว้าความสำเร็จให้ได้ ซึ่งนอกจากความพยายามแล้ว อีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญก็คือกำลังใจของผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั่นเอง มิวสิกวิดีโอเปี่ยมคุณภาพครั้งนี้นอกจากจะได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ มาร่วมสร้างสรรค์เรื่องราวแสนกินใจแล้ว ก็ยังได้รับเกียรติจาก ตี๋-กันตินันท์ คุ้มพงศ์ นักกรีฑาผู้พิการทีมชาติไทยในสังกัดสมาคมกีฬากรีฑาคนพิการไทยมาร่วมแสดงนำในมิวสิกวิดีโอครั้งนี้ด้วย ซึ่งนี่นับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการถ่ายทอดเรื่องราวนี้ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น

“ผมภูมิใจและประทับใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวในเอ็มวีนี้ ที่สำคัญเรื่องราวในเอ็มวีค่อนข้างคล้ายกับชีวิตจริงผมมากๆ มันทำให้ผมอินกับบทบาทมากขึ้น แล้วพอได้ดูผลงานที่เสร็จแล้วยิ่งซึ้งใจมากเลยครับ มันเป็นเอ็มวีที่มีพลังจริงๆ” นักกรีฑาคนพิการดีกรีระดับโลกยังบอกเราเพิ่มเติมอีกว่าเขาภูมิใจกับผลงานครั้งนี้ไม่ต่างจากโอกาสที่ได้ไปแข่งขันกีฬาระดับโลกในสนามต่างๆ เลยและอยากให้มิวสิกวิดีโอนี้เป็นตัวแทนการให้กำลังใจกับผู้ที่ท้อแท้หรือสิ้นหวังกลับลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรค์ในชีวิตอีกครั้ง ตลอดจนขอเป็นกำลังใจและลมใต้ปีกให้กับบรรดาผู้พิการทั้งหลายให้ไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา เปลี่ยนความโชคร้ายให้กลายเป็นพลังบวกและแรงบันดาลใจที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อกาวไปคว้าความสำเร็จในวันข้างหน้าเหมือนอย่างกับตนให้ได้

ถึงแม้แสงของหิ่งห้อยจะดูเล็กน้อยและริบหรี่แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นแสงแห่งความหวังที่จะนำพาสู่ความสำเร็จอันเปล่งประกายได้ในวันข้างหน้าเช่นกัน ความหมายนี้ทาง New Travelers ก็ต้องการสื่อว่าแสงหิ่งห้อยนี้ก็เปรียบเสมือนแสงเล็กๆ นำส่องทางก้าวใหม่ที่ไม่ใช่ก้าวแรกในวงการของพวกเขาและมันจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จได้ในสักวันเช่นกัน

สำหรับเพลง “แสงหิ่งห้อย” นี้เป็นซิงเกิลแรกของศิลปินใหม่ฝีมือเก๋าอย่าง New Travelers ในสังกัด Genie Records ที่เป็นการรวมตัวกันของนักร้องนักดนตรีฝีมือเยี่ยมประสบการณ์สูงอย่าง ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์ (อดีตวง Musketeers), ปุ๊ย-ดุสิต ตันสกุล มือกีตาร์, คีย์บอร์ด, และโปรดิวเซอร์ (อดีตวง Big Apple), เอก-วชิรวิทย์ เกิดไทย นักร้องนำ (อดีตนักร้องนำวง Canvas), รวมถึงนักดนตรีฝีมือดีอย่าง ตั้ม-วัชรินทร์ ธนูมาส มือเบส และ เอิร์ท-ณัฐกุล นพรัตน์ มือกลอง โดยชื่อวง New Travelers นั้นต้องการสื่อถึงนักเดินทางกลุ่มใหม่ที่ต้องการนำประสบการณ์ดนตรีอันโชกโชนของแต่ละคนมาร่วมกันบุกเบิกเส้นทางบทใหม่ที่น่าค้นหากว่าเดิม  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป

'มาดามแป้ง' จัดให้ ตั้งจอยักษ์ให้แฟน 'ช้างศึก' เชียร์ไทยดวล 'สิงคโปร์' คัดบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันเตรียมติดตั้งจอยักษ์บริเวณหน้าสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้แฟนบอลลุ้น ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้าย ไปพร้อมกัน ในเกมชี้ชะตา เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายนนี้