'กากัน มาลิค' เตรียมบินมาอุปสมบทพระอารามหลวงไทย

นักแสดงชื่อดังของบอลลีวูด กากัน มาลิค ผู้รับบท เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama เผยความเคลื่อนไหวล่าสุด เตรียมบินมาประเทศไทยอีกครั้ง เพราะเตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ณ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ที่ตนเคยปวารณาตนเป็นศิษย์วัดไว้

กากัน มาลิค เผยความรู้สึกในช่องทางส่วนตัวว่า “การเล่นบทบาทของ เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama เปลี่ยนชีวิตและทัศนคติของเขาอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้เกิดโครงการดีๆ ขึ้นมากมาย ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีอีกหลายโครงการและกิจกรรมสำหรับชาวพุทธในเมืองไทยและทั่วโลกกับชมรมไตรรัตนภูมิ โดยผมเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ความสุขที่ได้รับจากการทำอะไรบางอย่าง เพื่อเป็นการรับใช้เพื่อนมนุษย์ คือสิ่งที่กระตุ้นให้ผมใช้ชีวิตอย่างมีความหมายในทุกวันนี้”

ก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่มได้เดินทางมาเมืองไทย และทุกครั้งจะทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศาสนา พร้อมกับประกาศตัวเป็นพุทธศาสนิกชน ด้วยการเผยแพร่คำสอนผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเองสม่ำเสมอ โดยครั้งนี้ กากัน มาลิค ตัดสินใจมาบวชที่เมืองไทย พร้อมสานต่อกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่ได้เคยเริ่มไว้ ในนามชมรมไตรรัตนภูมิ ที่ก่อตั้งร่วมกับ ว่าที่ร้อยเอกณัฏฐกิตติ์ ชัยเฉลิมมงคล  และ นางสาวฐิติรัตน์ เฮงสกุล มิตรสหาย เครือข่ายสหายธรรมในประเทศไทยที่มีแนวคิดและความมุ่งมั่นเดียวกัน  โดยกิจกรรมจะมุ่งเน้นไปในด้านการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ตระหนักถึงหลักการแนวคิดและแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา ร่วมถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองและยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ 

สำหรับ กากัน มาลิค นักแสดงชาวอินเดีย เป็นที่รู้จักวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก โดยเขามักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

'หมอทวีศิลป์' เข้ารับผ้าไตร ประทานจากสมเด็จพระสังฆราช พร้อมบวชที่อินเดีย 10 วัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้เข้าพิธีขลิบผมและโกนผม เตรียมพร้อมเดินทางไปอุปสมบทระหว่างวันที่ 5-15 พฤศจิกายน ที่ประเทศอินเดีย

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์! 'หมอทวีศิลป์' ขอขมาลาบวช มุ่งเข้าถึงรสพระธรรม

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า บวชสักครั้งในชีวิต.....เคยคิดจะบวชหน้าไฟ...ให้แม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 40ปีก่อน ทำตามประเพณีแต่ยังไม่ได้ ...ทำให้ยังไม่รู้ในรสพระธรรม

'พระกากัน อโสโก' ชื่นชมประเทศไทย พร้อมนำคำสอนไปเผยแพร่ที่อินเดีย

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง พระครูวิจิตรวีรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธาตุทอง นำคณะประกอบด้วยพระมหาสิริชัย ญาณวฒฺฑโน พระมหานพรัตน์ รตนวโร พระมหาหัสชัย ปภาชโย และ พระกากัน อโสโก (มาลิค)

'แอน มิตรชัย' รอโควิดซา พร้อมลุยงานบอลีวูดอีกครั้ง

มีโอกาศเข้าคาราวะ ท่านเอกอัครราชทูต สุจิตรา ดูไร ณ สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องในวาระสำคัญระหว่างประเทศ ครบรอบ 75 ปี สานสัมพันธ์ไทยอินเดียและในเทศกาลปีใหม่ไทย พร้อมกับ พระกากัน มาลิค พระเอกบอลลีวูดที่มาอุปสมบทในไทย รวมไปถึงคณะผู้บริหารบริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด (โก๋แก่) และผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศที่สนับสนุนมาโดยตลอด

'เติ้ล ธนพล' เข้าพิธีอุปสมบทแบบเรียบง่าย

เข้าพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข โดยถือฤกษ์งามยามดีวันปีใหม่ไทย เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธนปัญโย