'สิงโต' เครียดพบจิตแพทย์ เกมช่วยเยียวยาโรคซึมเศร้า

ทำเอาแฟนคลับเป็นห่วง หลังดารานักแสดงหนุ่ม สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ออกมาเผยว่าติดเกมหนักมาก เคยเสียเงินรวมแล้วก็หลักล้านบาท โดยเจ้าตัวบอกเป็นการคลายเคลียดจากเรื่องงาน เป็นความสุขส่วนตัวและคุณพ่อไม่ว่าอะไร ทั้งนี้หนุ่มสิงโต ปราชญา ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานซีรีส์ เจนนี่กลางวันครับ กลางคืนค่ะ  พร้มอเปิดใจเป็นครั้งแรกถึงสาเหตุที่แท้จริงติดเกมในรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8 ว่า

“ในช่วงที่เราเครียดมากๆ เรารู้สึกว่าสิ่งที่ทำให้เราหายเครียดได้ มันคือการเล่นเกม อยู่กับนิยาย อยู่กับซีรี่ส์ หรือว่าการออกไปเที่ยว ซึ่งช่วงโควิดที่ผ่านมามันไม่สามารถออกไปเที่ยวได้ ชีวิตผมก็เลยวนเวียนอยู่กับแค่เกมกับซีรี่ส์อะไรแบบนี้ ผมไม่เคยบอกที่ไหนเลย คือมันจะมี 2 ปีที่แล้วที่มันจะมีช่วงเครียดกับการแสดงกับการทำงานของตัวเองมากๆ แล้วเครียดถึงขั้นต้องไปพบจิตแพทย์เลยครับ เหมือนเราเอาคาแรคเตอร์ของตัวละครไม่ออก เราก็ไปพบจิตแพทย์ เรารู้สึกว่ามันทำงานไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้เลย ทุกอย่างมันวนอยู่ในหัวเราตลอด ถ้าเราไม่หาอะไรมาโฟกัสให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้น มันก็จะไปต่อไม่ได้ ถ้าเราเจอบทที่มันอินมากๆ เราก็จะเอาเข้าไปฝังในหัวเอง แล้วเราก็คิดวนๆ อยู่แบบนั้น

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ดิ่งมากๆ จนเรารู้สึกว่าต้องไปหาหมอนิดนึง อยากคุยกับหมอก็เลยไปหาจิตแพทย์ ก็โดนยามา กินไปแป๊ปเดียวก็รู้สึกว่าทำงานไม่ได้เลย โลกหมุนคิดช้า ทุกอย่างช้าไปหมด ก็เลยรู้สึกว่าหาอะไรเปลี่ยนโฟกัสตัวเองดีกว่า ก็เลยหันมาเลยเกมหนักขึ้นแทน คือคุยกับหมอแล้วหมอบอกว่ายังไม่ถึงขั้นซึมเศร้าแต่ก็เป็นภาวะแรกๆ เหมือนกัน ถ้าไม่รีบรักษามันก็ไปถึงขั้นนั้นได้เหมือนกัน เราตัดสินใจว่าโอเค เรายอมพักผ่อนน้อยลง แล้วหันไปเล่นเกม หรือดูซีรี่ส์มากขึ้นให้เราเอนจอยไลฟ์บ้าง ก็ดีขึ้น ดีขึ้นจริงๆ โอเคไม่รู้สึกแบบนั้นแล้ว ไม่รู้สึกเหมือนตอนที่เครียดมากๆ แล้ว เราเลยรู้สึกว่าถ้าเราเติมเกมของเราแล้วรู้สึกว่าไม่ลำบาก เราก็แบ่งเงินใช้ชัดเจนอยู่เหมือนกัน การเติมเกมของเราก็ไม่ลำบากขนาดนั้น ก็เลยทำไปเถอะถ้ายังมีความสุขอยู่ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอซ์ ปรีชญา' เผยเคยแพ้ยาซึมเศร้า อาการหนักจนเห็นภาพหลอน-กรามค้าง!

นางเอกสาว "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW หลังผ่านมรสุมชีวิต ย้อนเล่าจุดเริ่มต้นของการเป็นโรคซึมเศร้าถึงขนาดเคยแพ้ยาจนเห็นภาพหลอนและกรามค้าง! พร้อมเล่าวิธีการรับมือและเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหา ตอนนี้โสดแฮปปี้กับชีวิตและมีแพชชั่นในการทำงานมากขึ้น

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ภูมิ เกียรติภูมิ' พระเอกมาแรงช่อง 7HD เปิดมุมมองความคิดที่หลายคนยังไม่เคยรู้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกเลือดใหม่มาแรงของ ช่อง 7HD สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ที่กำลังมีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ทั้งในช่วงก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง ขวัญหล้า ละครดราม่ารสเข้มจากค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งเรื่องนี้ ภูมิ รับบทนำประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสายดราม่ารุ่นพี่ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และอีกเรื่องคือละครหลังข่าวภาคค่ำสุดเข้มข้นกระแสแรงอย่าง รอยรักรอยบาป ประชันกับนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มากฝีมือมากมาย

แฟนคลับช็อก GMMTV ประกาศยุติบทบาทการทำงานคู่ของ 'เพิร์ธ-ชิม่อน'

หลังจากที่ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ในครั้งก่อน และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร นั้น

แฟนๆแห่ให้กำลังใจ 'ชิม่อน วชิรวิชญ์' หลังเผยเหตุไม่ไปร่วมคอนเสิร์ต-ถอนตัวละคร

เมื่อคราวคอนเสิร์ต LOVE OUT LOUD FAN FEST 2024 : THE LOVE PIRATES ที่เป็นการรวมเหล่าคู่จิ้นของ GMMTV ผ่านมานั้น มีนักแสดง 1 คนที่ไม่สามารถไปร่วมเล่นคอนเสิร์ตได้ก็คือหนุ่ม ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ซึ่งทางต้นสังกัดได้ให้เหตุผลว่านักแสดงหนุ่มมีอาการป่วยและไม่สามารถมาร่วมงานได้

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง