'ริส วิชญพงศ์' กราบลาอาลัย ผู้กำกับคนแรกในชีวิต 'ทองก้อน ศรีทับทิม'

ถึงแม่จะเตรียมใจไว้บ้างแล้ว..แต่พระเอกหนุ่มยอมรับเลยว่าตกใจกับการจากไปของ "ทองก้อน ศรีทับทิม" เป็นอย่างมาก สำหรับ "ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด" พระเอกจากช่อง 7 สี เพราะเป็นผู้กำกับคนแรก กับละครเรื่องแรก อย่าง "พยัคฆ์ลิเก" เรียกว่าอาทองก้อนได้เป็นผู้ตัดสายสะดือริสเข้าวงการเลยก็ว่าได้

โดยพระเอกหนุ่ม ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด เผยในงาน แข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล เพื่อหารายได้สมทบทุนสวัสดิการสมาชิกและปรับรุงพิพิธภัณฑ์หนังสือพิมพ์ไทยพร้อมด้วยปรับปรุงอาคารห้องสมุดประชาชนของสมาคมฯ ว่า

"ผมทราบข่าวตอนตี 5 เลยครับ ก็ยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน ถึงแม่ว่าผมก็จะเตรียมใจไว้บ้างแล้ว หลังจากที่เห็นแก เมื่อไม่นานมานี้ ต้องบอกเลยว่าผูกพันกับแก นะ เพราะแกก็เป็นผู้กำกับคนแรกเป็นครูคนแรกของผม และเป็นก้าวแรกที่ผมก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง แกสอนอะไรต่ออะไรไว้เยอะ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เป็นครูสายลุยที่ครบเครื่อง ได้ทั้งบุ๋นได้ทั้งบู๊ ทำให้ผมเป็นผมในวันนี้ ผมจะบอกว่าถ้าเป็นนักแสดงคนอื่นๆที่ผ่านผู้กำกับชั้นครูอย่าง ปู่ฉลอง-อาทองก้อน บอกเลยว่า ไปกองไหนก็สบายครับ

อย่างงานหนังเรื่องแรกในชีวิตของผม #มานีมานะTheMovie กำกับโดย ป๊าอ้นอังกอร์ และพี่เจ๋ง ก็เป็นการทำงานที่แตกต่างออกไปจากสายละคร ที่ผมเคยสัมผัสมา ต้องกราบขอบพระคุณ ครูทั้งสองท่าน ทั้ง ปู่ฉลองและอาทองก้อน ที่สั่งสอนผมมาดี ทำให้ผมทำงานตรงนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น เมื่อวานผมเดินทางไป วัดกาญจนบุรีเก่า (วัดนางพิม) หลังจากนี้ ผมต้องเดินทางขึ้นเหนือ เพื่อทำภารกิจ ครับ จะพยายามกลับมาให้ทันส่ง อาทองก้อน ขึ้นสวรรค์ แต่ถ้ากลับมาไม่ทัน ผมก็กราบลา อาทองก้อน ตรงนี้ก่อนเลย แล้วกัน ผมมาส่งอาแล้วนะครับ อาไม่ต้องทรมานแล้วนะครับ ขอบคุณอาที่ให้วิชาในการทำมาหากิน ขอบคุณอาทุกคำสอนที่อาเคยพูด และขอบคุณที่อาได้ให้โอกาสได้เป็นพระเอกใน พยัคฆ์ยี่เก ผมจะนำทุกอย่างที่อาสอนไปใช้ในงานของผมครับ ด้วยรักและอาลัย อาทองก้อน ศรีทับทิม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย 'ทองก้อน ศรีทับทิม' ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิงไทย เมื่อผู้กำกับบู๊ชื่อดัง ทองก้อน ศรีทับทิม ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 69 ปี หลังรักษาอาการป่วยมานาน โดย เพจ Coliseum Entertainment โพสต์ข้อความแจ้งว่า “ในนามบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ปจำกัด ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจารย์ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ณ ที่นี้”

'ช่อง 7' ชี้แจงกรณีมีผู้บริหารเอี่ยวธุรกิจดิไอคอน

ช่อง 7HD ร่อนจดหมายชี้แจง หลังโดนพาดพิงว่ามีผู้บริหารระดับสูงของช่อง เป็นแม่ข่ายชักจูงผู้อื่นทำธุรกิจดิไอคอน ซึ่งข้อเท็จจริงนั้นผู้ที่ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากช่อง 7HD ไปตั้งแต่ปี 2565

'เวียร์' เป็นชาวสวนเต็มตัว ประกาศพักงานละครยาว

ทำเอาแฟนคลับถึงกับตกใจไปตามๆ กัน เมื่อพระเอกเบอร์ต้นของทางช่อง 7 อย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส ที่หายหน้าไปจากงานละครพักใหญ่ ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่าจะขอหยุดรับงานละคร เพราะใช้เวลาทำงานนานเกิน แต่จะขอรับอะไรที่สั้นๆ อย่างหนังหรือซีรีส์ เพราะต้องการทุ่มเวลาให้กับการเป็นเกษตรกรและดูแลครอบครัว ส่วนสัญญากับช่อง 7 นั้นยังอยู่เหมือนเดิม

ช่อง7HDเรตติ้งทะลุเป้า นัดรวมยอดมวย 'ตะวันฉาย-โจ-รถถัง'ผู้ชมหน้าจอกว่า1.5 ล้านคน

เปิดศึกนักสู้ “ช่อง 7HD” ยกขบวนความมันเสิร์ฟมวยดัง 3 เวที วันศุกร์พบกับ “ONE ลุมพินี 67” คู่เอก “นักรบ แฟร์เท็กซ์” พร้อมชน “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” จอมแกร่งจากรัสเซีย ด้าน “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” อาสารับน้องใหม่จากอังกฤษ “โอทิส แว็กฮอร์น” ขณะที่วันเสาร์ “Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” ส่งคู่เอก “ฟ้าคะนอง โตโยต้าระยอง” ปะทะ “ซัตตาร์ กาดาเซเดด” ส่งท้ายความมันวันอาทิตย์กับ “มวยไทย 7 สี” เดือดทุกคู่

'โอ๊ต' เปิดฉากบู๊ ลักพาตัว 'แจมมี่' ในละคร 'ดวงใจเจ้าป่า'

แค่เปิดเรื่องก็มีเรื่องให้ต้องบู๊กันซะแล้วสำหรับนางเอก “แจมมี่ ปาณิชดา” ที่งานนี้โคจรมาพบกับพระเอก “โอ๊ต ชาคริต” เป็นครั้งแรกในละครเรื่อง “ดวงใจเจ้าป่า” ของ บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์) จำกัด แต่ดูเหมือนแค่เปิดเรื่องก็มีการลักพาตัวเสียแล้ว!

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้