‘เลียม นีสัน’ สาบานว่าจะไม่ขอรักใครอีกแล้ว

(เลียม นีสัน ดาราฮอลลีวูดวัย 72 ปี ผู้หันหลังให้กับการออกเดต – Photo by Gabriel Bouys / AFP)

เลียม นีสัน สาบานว่าจะไม่ขอรักใครอีกแล้ว หลังจากที่นาตาชา ริชาร์ดสัน ภรรยาของเขาเสียชีวิตในสถานการณ์ที่น่าเศร้าเมื่อปี 2009 เขาเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่คิดจะออกเดตกับใครอีกแล้ว

เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เลียม นีสัน นักแสดงวัย 72 ปี สูญเสียคนรักไปภายใต้สถานการณ์ที่น่าเศร้า ภรรยาของเขา-นาตาชา ริชาร์ดสันประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกีขณะไปเที่ยวพักผ่อนในควิเบก ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนจะไม่รุนแรงนัก แต่นั่นทำให้เกิดอาการตกเลือดในสมองโดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น และทำให้เธอเสียชีวิตในอีกสองวันถัดมา เป็นเหตุให้ช็อกกันทั้งครอบครัว จากนั้นเป็นต้นมาดาราฮอลลีวูดต้องเลี้ยงดูลูกชาย-แดเนียล ขณะนั้นอายุ 12 ปี และไมเคิล ขณะนั้นอายุ 13 ปี แต่เพียงลำพัง

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People นีสันย้อนความจำช่วงเวลาที่เลวร้ายหลังจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของภรรยา และพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ช่วยเขาและลูกๆ ของเขาได้ดี ภาระหน้าที่ของการเป็นพ่อ รวมถึงการใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ทำให้เขาลืมเรื่องการออกเดตกับใครคนใหม่อย่างสิ้นเชิง

“เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเลวร้ายมาก” เลียม นีสันยังพบด้วยว่าเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายเกี่ยวกับการสูญเสียภรรยาของเขาออกมาเป็นคำพูดให้เข้าใจ กระทั่งไมเคิล ริชาร์ดสัน-ลูกชายของเขาสรุปว่าสถานการณ์การเสียชีวิตของแม่นาตาชากลืนกินครอบครัวของพวกเขามากแค่ไหน ในการให้สัมภาษณ์กับ The Times ของอังกฤษในปี 2021 “ยิ่งเมื่อรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดและเป็นเพียงอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจ มันจะทำให้คุณแทบคลั่ง” ไมเคิล ซึ่งรับเอานามสกุลของแม่มาใช้เพื่อเป็นเกียรติแก่เธอในปี 2018 กล่าว

เลียม นีสันรู้สึกขอบคุณเป็นพิเศษต่อโจเอลี ริชาร์ดสัน-น้องสาวของนาตาชา และวาเนสซา เรดเกรฟ-แม่ของเธอ ซึ่งทั้งคู่ยังเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงอีกด้วย “ทุกคนยึดเหนี่ยวต่อกัน วาเนสซาและโจเอลีคอยใส่ใจและห่วงใยอยู่เสมอ นับว่าเราโชคดีในหลายๆ ด้าน” นีสันบอกกับ People

เลียม นีสันแต่งงาน ใช้ชีวิตคู่กับนาตาชา ริชาร์ดสันนาน 15 ปีจนกระทั่งเธอเสียชีวิต หนึ่งปีให้หลังเขามีสัมพันธ์รักกับเฟรยา เซนต์จอห์นสัน-ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ชาวอังกฤษ แต่แค่ช่วงเวลา 2 ปี

ทุกวันนี้นีสันใช้ชีวิตโสดอยู่ในนิวยอร์ก และมักพบปะกับลูกชายของเขาซึ่งพักอาศัยอยู่ในเมืองเดียวกันเป็นประจำ บางครั้งพวกเขาพากันออกเที่ยว หรือไปดูหนังตอนกลางคืน อย่างไรก็ตามนีสันได้สาบานว่าจะยุติชีวิตการออกเดตแล้ว “ผมทิ้งมันไว้ข้างหลังหมดแล้ว” เขาบอกกับ People

แดเนียล-ลูกชายคนเล็กของเขา ปัจจุบันเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และมีกิจการเตกีลาแบรนด์ De Nada เป็นของตัวเอง ต่างกับไมเคิล ริชาร์ดสันที่เดินตามรอยพ่อแม่ เบนเข็มเข้าสู่อาชีพนักแสดงมาสอง-สามปีแล้ว

เลียม นีสันกล่าวทิ้งท้ายกับ People “ผมคิดว่านาตาชาคงจะภูมิใจในตัวเขา”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย 'ทองก้อน ศรีทับทิม' ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิงไทย เมื่อผู้กำกับบู๊ชื่อดัง ทองก้อน ศรีทับทิม ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 69 ปี หลังรักษาอาการป่วยมานาน โดย เพจ Coliseum Entertainment โพสต์ข้อความแจ้งว่า “ในนามบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ปจำกัด ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจารย์ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ณ ที่นี้”

ไทยติดโควิดรอบสัปดาห์ 353 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 6 - 12 ตุลาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

หนูน้อย 12 ปี ขี่จยย. ฝ่าพายุฝนพุ่งชนรถเก๋งดับ

หนูน้อยวัย 12 ปีนักซิ่งประจำหมู่บ้าน ซิ่ง จยย.ฝ่าพายุฝนพุ่งชนรถเก๋งอย่างจัง ดับสุดอนาถ-พ่อแม่พ่อและแม่ใจสลายแต่ทำใจได้ หลังพยายามห้ามปรามและว่ากล่าวตักเตือนบุตรชายเป็นประจำไม่ยอมรับฟัง

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 281 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 5 ตุลาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

ตร.พร้อมรับทำคดี ปม 'ตัดไฟ' ยายป่วยติดเตียงเสียชีวิต

พ.ต.อ.จิรุฏฐ์ พิมพา ผกก. สภ.วังยาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ ผิวพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติ และร่วมไว้อาลัยศพ