'ไทยพีบีเอส' เปิดตัว 'หม่อมเป็ดสวรรค์' จับคู่สองสาว 'ทับทิม-ฟิล์ม' โชว์เคมีใหม่

ไทยพีบีเอส เปิดตัวละครแห่งปี "หม่อมเป็ดสวรรค์" สุดอลังการ ยกทัพนักแสดงคับคั่ง เนรมิตพื้นที่ วัดเทพธิดารามวรวิหาร ย้อนยุคไทยโบราณ สร้างประสบการณ์ และบรรยากาศที่ทำให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเสมือนถูกดึงเข้าสู่โลกของ “หม่อมเป็ดสวรรค์” ก่อนชมละครตอนแรกวันที่ 17 พ.ย. นี้

โดยมี รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. และ คริษ อรรคราช ผู้อำนวยการสำนักสร้างสรรค์เนื้อหา ส.ส.ท. ร่วมงานเปิดตัว พร้อม ๆ กับนักแสดงและทีมงานจากละคร “หม่อมเป็ดสวรรค์” ที่มาร่วมให้การต้อนรับแฟนละครอย่างอบอุ่น นำโดย “สถาพร นาควิไลโรจน์” ผู้จัดและผู้กำกับ พร้อมด้วย “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” และ “ฟิล์ม-เฌอร์ลิษา เสรีวิบูรณ์กิจ” ที่มาประกบคู่กันครั้งแรก รวมถึงนักแสดงมากฝีมือ อาทิ นก-สินจัย เปล่งพานิช, เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน, เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ, บอม-นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง, ฮาย-ชุติมา สิงห์ใจชื่น, โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์, แพรว-หัสสยา อิสริยะเสรีกุล, แม็กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์, ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ และอีกมากมาย

 ซึ่งจัดขึ้นภาพใต้ธีม “ใต้เงาจันทร์ ลำนำรักมิอาจห้าม” สะท้อนถึงความงดงามของความรักที่ต้องต่อสู้ท่ามกลางกรอบสังคมแบบไทยโบราณ สอดคล้องกับเนื้อหาละคร และยังเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับบรรยากาศตลาดย้อนยุค การละเล่น “ซักส้าว มะนาวโตงเตง” หรือการสอยมะนาว โรงมหรสพ รวมถึงลองลิ้มชิมรสอาหารไทยโบราณจากละคร ทำให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเสมือนได้ย้อนกลับไปในยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ พร้อมเก็บความประทับใจ กับกิจกรรมถ่ายภาพสุดชิคที่ตู้ถ่ายรูปหม่อมเป็ดสวรรค์ ที่บูธ VIPA นอกจากนี้ยังได้ฟังเพลงประกอบละคร “ในความทรงจำ” ร้องให้ฟังกันสด ๆ โดย ปุ้ย-ดวงพร พงศ์ผาสุก การแสดงสุดพิเศษ “สังข์ทอง ตอน มณฑาลงกระท่อม” โดย กิตติภัทร แก้วเจริญ และ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ และ การแสดงชุด “รักเกลอเสมอพร้อม หม่อมเป็ดสวรรค์” แสดงโดย อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และ เฌอร์ลิษา เสรีวิบูรณ์กิจ และที่พิเศษสุด ๆ คือการรับชมตัวอย่างละคร "หม่อมเป็ดสวรรค์" พร้อมกันเป็นครั้งแรก

“หม่อมเป็ดสวรรค์” เป็นละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงบทพิสูจน์ของความรักในรูปแบบที่หลากหลาย ภายใต้บรรทัดฐานของความไม่เท่าเทียม ในภาพสังคมไทยในช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ยุคสมัยที่ความรักต้องเผชิญกับอุปสรรคจากกฎเกณฑ์ทางสังคม สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจในกลอนเพลงยาว “หม่อมเป็ดสวรรค์" ผลงานของ “สุวรรณ” กวีหญิงในอุปถัมภ์ของกรมหมื่นอัปสรสุดาเทพ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่เปรียบเสมือนบททดสอบของหัวใจที่ถูกพันธนาการด้วยกฎเกณฑ์ที่สังคมสร้างขึ้น

เตรียมพบกับบทพิสูจน์ของความรักในรูปแบบที่หลากหลาย ภายใต้บรรทัดฐานของความไม่เท่าเทียมใน “หม่อมเป็ดสวรรค์” รับชมตอนพิเศษ "ร้อยเรียงเรื่องราว เพลงยาวหม่อมเป็ด" ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ และรับชมละครตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และทาง VIPA.me

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก 'ภีม ณัฐภัทร' พระเอกใหม่แห่ง 'กล้าทะเล'

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองสำหรับพระเอกน้องใหม่หล่อเข้มผู้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ภีม-ณัฐภัทร ประภานนท์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในบท กะเอ้ หนุ่มมอแกนคนซื่อที่มีจิตวิญญาณรักความอิสระ มีความมุ่งมั่นและรักเดียวใจเดียว ที่มาประกบคู่นางเอกสาวสวยสดใส เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ ในละคร กล้าทะเล ที่กำลังออกอากาศทางไทยพีบีเอส

'มิน-ฟิล์ม-นก-แซม' ซัดจัดเต็ม เปิดฉากละคร 'เกมรักปาฏิหาริย์'

วันสนั่นจอของแท้กับละคร “เกมรักปาฏิหาริย์” ทาง ช่องวัน31 ของ ผู้จัดมากฝีมือ “ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ” ภายใต้ฝีมือกำกับการแสดง ของ “เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ” ที่มัดรวมทุกเกมความรัก ที่เต็มไปด้วยความลับ และการหักหลัง โดยมีชีวิตเป็นเดิมพัน เรียกว่า จัดหนักกันตั้งแต่ อีพีแรก กับความเข้มข้น ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง

อยุธยาระส่ำ 'โอ อนุชิต' ตรอมใจรักจาก 'ยีน เกวลิน' ซดน้ำเมาย้อมใจไม่หยุด!

เข้มข้นจนไม่สามารถพลาดได้แม้แต่ตอนเดียว สำหรับละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยเฉพาะ อีพี 25 กับเรื่องราวสุดโกลาหล เมื่อว่าที่ผู้ปกครองบ้านเมืองอย่าง “โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์” เกิดเรื่องกกระทบใจอย่างหนักทั้งบิดาไม่เชื่อใจ

'ไทยพีบีเอส' บวงสรวงละคร 'กล้าทะเล'

ถือฤกษ์ดีจัดงานพิธีบวงสรวงละครเรื่องใหม่ กล้าทะเล โปรเจกต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากบทประพันธ์เรื่อง คนกล้าทะเล ของ ฐานวดี สถิตยุทธการ นำมาพัฒนาต่อยอดด้วยการลงพื้นที่เก็บข้อมูลบุคคลจริงจากสถานที่จริงในปัจจุบันและมีการเพิ่มเติมเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นบทโทรทัศน์เรื่อง กล้าทะเล โดยผู้กำกับ วิรดา คูหาวันต์ ร่วมกับ ปรีดิ์ แพศย์ตระกูล และ เสฏฐวุฒิ อินบุญ ผลิตโดยบริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

'ทับทิม อัญรินทร์' เล่นซีรีส์พีเรียดหญิงรักหญิง เรื่องแรกของไทย

สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนละครเป็นอย่างมาก เมื่อ ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ นางเอกคุณภาพมากด้วยฝีมือได้ตกลงรับเล่นซีรีส์ยูริ (Girl Love) เป็นครั้งแรก

'มาริโอ้-แต้ว' นำทีมบวงสรวง 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ละครโรแมนติกดราม่าสะท้อนสังคม

ได้ฤกษ์ดี ฤกษ์ปัง เวลา 17.09 น. "ชุดาภา จันทเขตต์" ผู้จัด-ผู้กำกับ จับมือ "ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล" ผู้จัดคู่ใจจากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 นำทีม "มาริโอ้ เมาเร่อ" และ "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" คู่พระนางที่โคจรมาพบกันในรอบ 12 ปี