'เน๋ง' สวมบทหมอออทิสติก คนดูชื่นชมฝีมือการแสดง

เรียกว่าเป็นพัฒนาการงานแสดงที่คนดูชื่นชมและทึ่งสุดๆ สำหรับ เน๋ง - ศรัณย์ นราประเสริฐกุล กับบทบาท โฌน ในซีรีส์  Good Doctor หมอใจพิเศษ ของ ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ กับการเข้าถึงบทบาทของหมอที่เป็นออทิสทิก ซึ่งบอกเลยว่าเน๋งแสดงได้ดีมากๆ เก็บทุกรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน จนคนดูต่างชื่นชมฝีไม้ลายมือการแสดงที่ดูยังไงก็สมจริงเหมือนเด็กออทิสติกจริงๆ

เน๋ง เล่าว่า “ผมทำการบ้านหนักมาก เพราะคาแรกเตอร์นี้ไกลตัวเลย ก็ไปปรึกษาคุณหมอเฉพาะทาง รวมไปถึงไปนั่งเฝ้ามองดูน้องๆ ด้วยตัวเอง แล้วก็จะเห็นว่าน้องๆ แต่ละคนก็จะมีคาแรกเตอร์ทีแตกต่างกัน แต่ละคนมีความชอบมที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเราก็เอาทุกอย่างมาผสมรวมกัน สร้างเป็นตัวคาแรกเตอร์หมอโฌนขึ้นมา เพราะหมอโฌนเองก็มีแบคกราวน์ของเขา เราก็ผสมไปผสมมาลงตัวเป็นหมอโฌน

ซึ่งพอผมได้เล่นเรื่องนี้ก็ทำให้เราเข้าใจน้องๆ มากขึ้นนะ คือผมว่าไม่ว่าจะเป็นออทิสติกหรืออะไรก็ตามที่สังคมส่วนใหญ่ทำให้เขารู้สึกแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ทุกคนต้องการแค่ “โอกาส” ทุกคนไม่ได้ต้องการข้อได้เปรียบหรือการดูแลที่มากกว่าปกติ เขาแค่เป็นเพื่อนเราดูแลเหมือนว่าเขาก็เป็นเพื่อนเราคนหนึ่ง ทำเหมือนปกติเลยแค่นั้นเลยจริงๆ ดีที่สุดแล้ว”

ร่วมลุ้นเอาใจช่วยคุณหมอโฌนในการรักษาคนป่วยทุกเคสการรักษาไปพร้อมกันในซีรีส์  Good Doctor หมอใจพิเศษ  ทุกวันศุกร์ 2 ตอนรวด ดูฟรีที่เดียวที่ TrueID

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บี น้ำทิพย์' ช็อค! มือดีบุกพังห้อง

โดนขู่มานาน ถึงคราวเจอของจริงเข้าให้ ทำเอา “แป๊ด” ที่รับบทโดย “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” ยัยจอมเหวี่ยง แห่งละคร “รักสุดท้ายยัยจอมเหวี่ยง” ช่องวัน31 ถึงกับแทบเอาชีวิตไม่รอด เพราะโดนคนร้ายบุกห้อง ขู่เอาชีวิต เพราะเข้าใจว่า บีเป็นคนปล่อยคลิปอื้อฉาวของดาราดัง