'นางนาคพระโขนง' สุดปัง Vidio แพลตฟอร์มใหญ่อินโดนีเซีย สตรีมพร้อมไทยครั้งแรก!

เรียกว่าปัง! ส่งท้ายปี 2024 สำหรับ ช่อง 3 ละครดัง “นางนาคพระโขนง” (The Legend of Nang Nak) ล่าสุดแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ PT Vidio Dot Com ( Vidio ) บริการสตรีมมิ่งวิดีโอแบบ OTT รายใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย จับขึ้นสตรีมมิ่งให้ชาวอินโดนีเซีย ที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก รับชมพร้อมประเทศไทยเป็นครั้งแรก

แพลตฟอร์ม PT Vidio Dot Com ( Vidio ) เป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอแบบ OTT สัญชาติอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย มีผู้ใช้งานต่อเดือนประมาณ 61 ล้านคน พร้อมกับยอดความนิยมของสมาชิกแบบจ่ายค่าบริการกว่า 4.3 ล้านคน Vidio บริหารโดยบริษัทขนาดใหญ่ของอินโดนีเซียที่มีธุรกิจทั้งโทรคมนาคม เทคโนโลยี สื่อและบันเทิง มีช่องทีวีสาธารณะถึง 4 ช่อง โดยได้มีการนำเอาละคร “นางนาคพระโขนง” (The Legend of Nang Nak) ขึ้นสตรีมมิ่งบน Vidio แอปพลิเคชัน สามารถรับชมได้ทั่วอินโดนีเซียในวันเดียวกันกับประเทศไทย นับเป็นข้อตกลงการซื้อขายลิขสิทธิ์ร่วมกันเป็นครั้งแรก ระหว่าง บมจ. บีอีซี เวิลด์ หรือ ช่อง 3 กับ Vidio ที่เรียกว่าปัง! ส่งท้ายปี 2024 สำหรับ ช่อง 3

ซึ่งทางด้านผู้ผลิตละคร “ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์” ได้กล่าวถึงละคร “นางนาคพระโขนง” ว่า “สำหรับผมเรื่องราวตำนานความรักของนางนาค ถือเป็นเรื่องที่คลาสสิกที่สุด และคนไทยรู้จักดีที่สุดในประเทศไทย ถ้าเปรียบเรื่องราวของนางนาคเสมือนฝั่งตะวันตกก็คงเปรียบได้กับ Dracula ผสมกับ โรมิโอแอนจูเลียต นางนาคฯ เวอร์ชัน ของผมเปรียบเสมือนงานมหรสพที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้ครบทุกรสชาติ ทั้งความรัก ดราม่า ตลก น่ากลัว รวมทั้งยังสะท้อนขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนไทยในสมัยรัชกาลที่ 4 ได้ดีเยี่ยม ซึ่งในครั้งนี้ได้เน้นการเล่าเรื่องที่อิงตามประวัติศาสตร์ไทย ได้เห็นถึงรายละเอียดต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา อย่างเช่น ทำไมในสมัยนั้นถึงมีแยกที่ชื่อว่า แยกมหานาค, ทำไมนางนาคถึงไว้ผมยาว, และในสมัยนั้นมากถูกเกณฑ์ไปรบที่ไหน, เรื่องราวชีวิตก่อนที่ นาค และ มาก มาเจอกันเป็นอย่างไร รวมถึงตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เพื่อสร้างอรรถรสให้กับละครเรื่องนี้

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวความรักสุดอมตะครั้งนี้ ในเวอร์ชันของผม ซึ่งผมหวังว่าผู้ชมชาวอินโดนีเซียจะได้รับชม นางนาคพระโขนง ทางแพลตฟอร์ม Vidio อย่างมีความสุข และสนุกครบทุกรสชาติไปพร้อม ๆ กันครับ”

นอกจากนั้น “นางนาคพระโขนง” ละครผีสุดคลาสสิก ยังถูกจับตามองจากหลากหลายแพลตฟอร์มชั้นนำ อย่าง Viu อินโดนีเซีย และ Netflix ที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปออกอากาศหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, ลาว, เวียดนาม, เมียนมาร์ และไทย

ละคร “นางนาคพระโขนง” นำแสดงโดย “ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ” และ “จ็อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” รับชมได้ทุก วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19:00 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง ดูทีวี กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus

ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จ็อบ - ยิหวา' พาเที่ยวงานวัด หวานฟุ้งทั่วบางพระโขนง

ตำนานผีไทยที่โด่งดังที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์กลับมาอีกครั้ง เรื่องราวความรักต่างภพสุดอมตะของ “นางนาค” และ “นายมาก” แห่งบางพระโขนงที่แม้กระทั่งความตายก็มิอาจพรากทั้งสองออกจากกันได้ พร้อมกลับการโคจรกลับมาพบกันของ 2 พระนาง จ็อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต กับ ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ ในละครเรื่อง “นางนาคพระโขนง”

เปิดผัง 'ช่อง 3' ตลอดเดือนตุลาคม

ช่อง 3 เปิดผังเดือนตุลาคม อัดแน่นจัดเต็มไปด้วยละคร รายการใหม่ และซีรีส์ต่างประเทศที่คัดสรรมาให้แฟน ๆ ได้รับชมกันตลอดทั้งเดือน เริ่มต้นด้วยละครสุดแซ่บส่งท้ายปีอย่าง หวานรักต้องห้าม ที่ทางผู้จัด แอน ทองประสม ได้ชวน นุชี่-อนุชา บุญยวรรธนะ ผู้กำกับมือรางวัลมานั่งแท่นกำกับละครให้

'จ็อบ-ยิหวา' ขึ้นรถพุ่มพวงแจกมะนาว ต้อนรับ 'นางนาคพระโขนง' 14 ตุลาคมนี้

เตรียมปลุกตำนานความเฮี้ยนไปกับละคร “นางนาคพระโขนง” ของผู้จัด “แป๊ป ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์” บอสใหญ่แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ร่วมกับคนเขียนบทโทรทัศน์ อาจารย์ “กอล์ฟ สรรัตน์” พร้อมด้วยผู้กำกับคู่ใจ “คุ้ย ทวีวัฒน์” ถ่ายทอดเรื่องราวความรักสุดอมตะโดย 2 พระนาง “จ็อบ ธัชพล” และ “ยิหวา ปรียากานต์”

'ก้อง'รั้งที่5ซ้อมวันแรก 'โมโตทู'สนาม15 มันดาลิกา เซอร์กิต อินโดฯ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ออกสตาร์ตการทำงานยอดเยี่ยม ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 15 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ทะยานรั้งท็อป 5 จากการซ้อมวันแรก เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าผลงานที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

โค้ชคนที่ 5 มาแล้ว! 'โบกี้ไลอ้อน' โผล่ในรายการ 'The Voice Thailand 2024'

The Voice Thailand 2024 สัปดาห์นี้ สร้างเซอร์ไพรส์ใหญ่กลางรายการอีกครั้ง กับการกลับมาของนักร้องสาวสวยเสียงดี “โบกี้ไลอ้อน” รุ่นพี่จากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 4

ซีรีส์ดัง 'Emily in Paris' ได้นักแสดงรับเชิญระดับภริยาประธานาธิบดี

บริจิตต์ มาครง ภริยาของประธานาธิบดีแห่งฝรั่งเศส ผละออกจากคอมฟอร์ตโซนชั่วคราว เพื่อเข้าสู่ดินแดนที่เธอไม่คุ้นเคย นั่นคือแวดวงบันเทิง โดยเธ