'กันต์ กันตถาวร' เคลียร์ปม 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เป็นเพียงผู้รับจ้าง และได้ยกเลิกสัญญาแล้ว

หลังจากที่สังคมได้เรียกร้องให้พิธีกรชื่อดัง กันต์ กันตถาวร ซึ่งถูกระบุว่า มีตำแหน่งใหญ่เป็นถึงผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ในเครือ ดิไอคอนกรุ๊ป ได้ออกมาชี้แจงถึงปมร้อนที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในตอนนี้ ล่าสุดเจ้าตัวพร้อมทนายความได้นัดสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวต่างๆ  ณ Hole in one สนามกอล์ฟ Phothalai โดยหนุ่มกันต์ เผยว่า

“วันนี้ผมขอพูดจากความรู้สึก ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่เราได้เห็นกันจากทุกสื่อ ตั้งแต่เริ่มแรก ที่มีข่าวว่าผู้เสียหายเกิดขึ้น มีความเสียหายเกิดขึ้นนะครับข้อมูลเยอะมาก ยอมรับตกใจมากๆ เพราะไม่เคยรับข้อมูลแบบนี้มาก่อนตลอดระยะเวลาที่ผมได้ทำงานเป็นผู้รับจ้าง ให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปนะครับ วันนี้ผมมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจครับ สิ่งที่ได้ยินกระแสสังคมแล้วก็ทุกๆ คนได้คิดกันไปต่างๆ นานา ว่าผมมีส่วนร่วมในความเสียหายในครั้งนี้

ผมไม่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัทหรือการลงทุน หรือการออกนโยบาย หรือการทำอะไรก็แล้วแต่ที่ออกมาจากบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปครับ  เป็นเพียงคนที่รับจ้างครับ มาทำหน้าที่ทำสื่อประชาสัมพันธ์ สินค้าทุกสินค้าของบริษัทดิไออนกรุ๊ป แล้วก็ตัวบริษัทดิไออนกรุ๊ปด้วยให้กับผู้บริโภคแล้วก็ตัวแทนจำหน่ายได้เอาไปใช้กันครับ  และผมก็เชื่อมั่นมาเสมอว่าสิ่งที่ผมทำจากการที่ตรวจเช็กความถูกต้องมาตลอดซึ่อเป็นตามมาตรฐานการทำงานของผมมาตลอด มันเป็นมาตรฐานที่ดีแล้ว ซึ่งก็มีการตรวจเช็คได้จริงๆ ครับ

ข้อมูลของทางบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปที่เราได้ตรวจเช็ก ในเรื่องของการจดทะเบียนก็เป็นสิ่งถูกต้อง สินค้าก็มีการนำมาลองใช้ก่อนก่อนที่จะออกจากปากว่ามันดีหรือไม่ดีในความรู้สึกของผมเองกับภรรยาและคุณพ่อคุณแม่ มี อย. สำหรับสินค้าทุกตัว มีการการันตีต่างๆ ตั้งแต่โรงงานที่ผลิตสินค้า มีการเช็กสินค้าจริงๆ รวมไปถึงรูปแบบการทำงานที่ตรงกับสายการทำงานของผมอยู่แล้ว นั่นคือการเป็นโฆษกให้กับสินค้าและก็บริษัทนะครับ แต่ก็ยังมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นจากที่ผมได้เห็นจากข่าวในทุกๆ สื่อที่ออกมา

เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าผมเป็นผู้รับจ้าง ในการทำหน้าที่พิธีกรให้กับงานที่บริษัทได้จัดขึ้น และการโปรโมตสินค้าให้กับผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายได้เอาไปใช้ แต่ทั้งหมดมันอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องที่มันต้องเป็นอันดับแรกเสมอ แต่ในเมื่อวันนี้ผมก็ไม่รู้แล้วว่าอันไหนคือความถูกต้องกันแน่ และมันไม่มีอะไรชัดเจนเลย ผมได้แสดงความรับผิดชอบต่อให้มันจะดูน้อยนิดมากๆ ในการที่ยุติอาชีพพิธีกรของผมไปก่อนที่มันจะเกิดความชัดเจน

แล้วก็มีการยกเลิกสัญญากับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้มาหาพี่ๆ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และมาบอกว่าสุดท้ายทุกอย่างมันต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องที่มันก็เป็นมาตรฐานของผมที่ตรวจเช็กมาแล้ว ตั้งแต่แรกจากข้อมูลที่คนๆ นึงจะเช็กได้ครับ หลังจากนี้เราจะเอาข้อมูลทุกอย่างที่เราเก็บรวบรวมให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องทุกๆ หน่อยงาน เพื่อหาข้อเท็จจริงและความชัดเจนให้ได้เร็วที่สุด

ผมมีสัญญากับทางบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป 5 ปีครับ ผมทำงานเป็นผู้รับจ้างให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปมาแล้วตอนนี้ 3 ปีครับ เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 หน้าที่ของผมคือการโปรโมทสินค้าทุกสินค้าของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่แล้วก่อนที่จะติดต่อผมมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทุกสินค้ารวมไปถึงตัวบริษัทด้วย ในการโปรโมทบริษัทให้เป็นที่รู้จัก และจากข้อมูลที่ผมได้ตรวจสอบเป็นข้อมูลที่ถูกต้องจากที่บริษัทส่งให้ตรวจสอบและผมได้ตรวจเช็คเอง ตามที่ผมได้ตรวจเช็คได้ในฐานะคนที่สามารถเช็คได้ ในความรู้สึกของผม เป็นสินค้าที่ดีที่ผมได้ลองใช้จริงก่อนที่จะร่วมงานและเป็นบริษัทที่ดีจริงๆ  ข้อมูลในการทำสื่อผมขอพูดแบบนี้ก็แล้วกันนะครับ ทุกสื่อที่มีผมอยู่ในนั้นมีสคริปและมีการตรวจเช็คมาจากทางบริษัทผมไม่ได้เป็นคนคิดขึ้นเอง

ในสัญญาที่ได้ระบุไว้ผมเป็น ผู้บริหารสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ นี่คือชื่อตำแหน่งครับ ถ้าพูดง่ายๆ คือมีไว้เพื่อให้รู้ว่าผมรับผิดชอบหน้าที่ในด้านไหน ให้พูดคือผมทำหน้าที่ในการผลิตสื่อ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ให้กับทางบริษัทโดยที่ทางบริษัทเป็นคนกำหนดนโยบายและส่งสคริปมาให้ รวมไปถึงการเป็นพิธีกรให้กับงานของทางบริษัทที่ได้จัดขึ้นครับ ซึ่งในบริษัทนี้ผมไม่ได้มีอำนาจ ไม่ได้มีความเป็นหุ้นส่วน เป็นเจ้าของใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้มีการกำหนดนโยบายครับ ผมจะต้องรับนโยบายมาจากทางบริษัท และก็ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายตามสัญญาที่ได้ระบุไว้ชัดเจน และผมได้รายได้จากการขายสินค้าของทางบริษัทครับ ซึ่งทางเขาจะเป็นคนสรุป มีการทำรูปแบบการรับอย่างถูกต้อง ”

จากนั้น ทนายความ กล่าวว่า ทางทีมงานทนายความได้ส่งหนังสือบอกเลิกสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว ส่งไปก่อนที่แถลงข่าว มันเป็นเจตนาของคุณกันต์ตั้งแต่แรก แต่ทางทีมกฎหมายของเราจะต้องไปศึกษาข้อสัญญาในเบื้องต้นก่อนว่าจะใช้เหตุไหนในการเลิกสัญญา ให้ข้อเท็จจริงได้ว่ามีการเลิกสัญญาไปแล้ว มีการแจ้งเจตนาไปที่บริษัทแล้วครับส่วนคำว่าบอสเป็นสิ่งที่เขาเรียกกันในบริษัทมากกว่าครับ คือตำแหน่งงานของคุณกันต์ถ้าตามลักษณะกฏหมายมันเป็นสัญญาจ้าทำของ ไม่ใช่ผู้ร่วมลงทุน ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นและก็ไม่ใช่ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ นะครับ

ในข้อสัญญาบริษัทจะมีการจ่ายค่าตอบแทนให้คุณกันต์เป็นรายเดือนตามข้อตกลงในสัญญา แต่ว่าทางคุณกันต์ไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขายเลย ไม่ใช่เปอร์เซ็นจากการขายสินค้าในทีม ในแต่ละเดือนทางบริษัทของคุณกันต์ที่ไปทำสัญญารับจ้างกับดิไอคอนก็จะมีการส่งใบแจ้งหนี้ไปในแต่ละเดือนแล้วก็รับรายได้มา อย่างที่ผมเรียนนะครับคุณกันต์ไม่ได้เป็นแม่ทีม ไม่ได้รับรายได้จากเปอร์เซ็นการขาย แต่ว่าได้รับรายได้จากบริษัทตามสัญญาว่าจ้าง ซึ่งรายละเอียดเป็นเรื่องที่ต้องไปชี้แจงกับพนักงานสอบสวน แต่ผมยืนยันได้ว่ารายได้จากสัญญาคุณกันต์มีการยื่นภาษีทุกบาททุกสตางค์ อันนี้สามารถตรวจสอบได้ ภาครัฐก็สามารถตรวจสอบได้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายเชาว์' ชี้จุดตาย 3 บอสดารา 'ดิไอคอน' คำชี้แจงฟังไม่ขึ้น

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กว่า บทสรุป 3 บอสดารา เตรียม “ร้องเพลงข้ามกำแพงคุก” กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ กรณีธุรกิจ

'กบ พิมลรัตน์' ประกาศขายชุดแต่งงาน นำเงินมอบมูลนิธิฯ

จบชีวิตรัก 8 ปีอย่างถาวร กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร นักแสดงและ Influencer สายความงาม โพสต์ประกาศขายชุดแต่งงานสุดหรู กลางอินสตาแกรมส่วนตัว ตั้งใจนำเงินที่ได้จากการขายครั้งนี้มอบให้มูลนิธิ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา , มูลนิธิ ร่วมน้ำใจ ต้านภัยเอดส์ โดยเปิดเสนอขายราคา 50,000 บาท ซึ่งราคาเดิมอยู่ที่ 180,000 บาท กำหนดระยะเวลาสำหรับผู้สนใจซื้อถึงสิ้นเดือนตุลาคม นี้

'มิน พีชญา' ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ปัดมีหุ้นใน 'THE iCON GROUP'

นางเอกสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นัดสื่อมวลชนเพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงแล้ว หลังมีรายชื่อเป็นหนึ่งในบอสและพรีเซ็นเตอร์ ของบริษัท THE iCON GROUP ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร โดยเจ้าตัวได้เดินทางมาพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวและทีมทนายความ โดย มิน พีชญา เผยว่า

'บอย ปกรณ์' ยืนยันไม่ได้เป็นบอส ประกาศจุดยืนคืนสัญญากับ 'ดิไอคอน' แล้ว

พระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ สายตรงหา หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ขอไปออกรายการโหนกระแส เพื่อเคลียร์ประเด็นที่มีชื่อเข้าไปเกื่ยวกับข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป โดยบอย ปกรณ์ เผยว่า บอสพอลติดต่อมาเมื่อปี 2563 และได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับสินค้าเวย์โปรตีน สัญญา 1 ปี ครบ 1 ปี ไม่มีการต่อสัญญา เว้นว่างตอนปี 2564 หลังจากนั้นปี 2565 บริษัทก็ติดต่อตนมาอีกให้เป็นพรีเซนเตอร์กาแฟ

'จิราพร' ถกด่วนคดี 'ดิไอคอน' มีผู้ร้องเรียน 250 คน เสียหาย 95 ล้าน จ่อเข้าคดีพิเศษ

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือกรณีบริษัท The icon group บริษัทธุรกิจออนไลน์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ โดยมีนายเทพสุ บวรโชติดารา

นายกฯ กำชับ ผบ.ตร. ติดตามคดี 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ให้เป็นบรรทัดฐานแก้ปัญหา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ภายหลังเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง