ประสบการณ์เฉียดตายของดารารุ่นใหญ่ ‘อัล ปาชิโน’

(อัล ปาชิโน ไปปรากฏตัวในงานประกาศผลรางวัลออสการ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา – Photo by Robyn Beck / AFP)

โควิด-19 เกือบคร่าชีวิตของเขา – อัล ปาชิโน นักแสดงชาวอเมริกัน ล้มป่วยหนักเมื่อปี 2020 หนักมากจนเขาแทบเอาชีวิตไม่รอด เขาเล่าย้อนถึงสถานการณ์ในช่วงนั้นระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ

อัล ปาชิโน เกือบเสียชีวิตในปี 2020 จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา “จำได้ว่าผมนั่งอยู่ตรงนั้นในบ้าน แล้วจู่ๆ ก็วูบไป” เขาบอกกับ New York Times ไม่นานก่อนที่เขาจะหมดสติ เขายังพอสามารถร้องขอความช่วยเหลือได้อยู่ แต่ก็รู้สึกไม่สบายอย่างหนัก มีอาการไข้ และขาดน้ำ “ผมจึงขอให้ใครสักคนช่วยตามพยาบาลฉุกเฉินมาช่วย” นักแสดงวัย 84 ปีกล่าว

สถานการณ์ตอนนั้นแย่มาก “ชีพจรของผมหยุดไป” อัล ปาชิโนเล่า โชคดีที่มีรถพยาบาลไปถึงทันเวลาภายในไม่กี่นาที “ผมมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหกคนในห้องนั่งเล่น และหมออีกสองคน พวกเขาสวมชุดที่ดูราวกับว่ามาจากนอกโลกหรืออะไรแบบนั้น” สำหรับเขาแล้วมันน่าตกใจ กระทั่งเขาเริ่มรู้สึกตัวและค่อยๆ ลืมตาขึ้น “ทุกคนยืนล้อมอยู่รอบตัวผม แล้วพูดพร้อมกันว่า ‘เขาฟื้นแล้ว เขากลับมาแล้ว’”

ประสบการณ์เฉียดตายด้วยตัวเองทำให้ปาชิโนรู้สึกว่ามันแตกต่างไปจากเรื่องราวที่เขาเคยรับรู้ “ผมไม่เห็นมีแสงสีขาวหรืออะไรอย่างที่เขาว่ากัน หลังจากหมดสติไปแล้วผมไม่เห็นอะไรเลย” เขาบอก “คุณแค่จากไปเฉยๆ” ก่อนที่จะล้มป่วยเขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าความตายจะเป็นอย่างไร

ทัศนคติของเขาโดยทั่วไปเกี่ยวกับความตายนั้นเปลี่ยนไปตลอดหลายปีที่ผ่านมา “ผมเดาว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เราจะมีมุมมองเกี่ยวกับความตายที่แตกต่างออกไปเมื่อเราอายุมากขึ้น” ปาชิโนกล่าว “มันเกิดขึ้นเองโดยที่ผมไม่ได้ร้องขอ มันเกิดขึ้น เหมือนหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นเอง” แต่ความคิดเรื่องลูกทั้งสี่คนของเขาทำให้เขารู้สึกสบายใจ และเมื่อรู้ว่าเขามีผลงานทิ้งไว้ข้างหลังจำนวนมาก ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงได้หลังจากเขาเสียชีวิตไปแล้ว

พูดถึงลูกๆ อัล ปาชิโนเพิ่งเป็นพ่อคนอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว เขาได้ลูกชายที่ให้กำเนิดโดย นูร์ อัลฟัลลาห์-ภรรยาวัยอ่อนกว่าเขาถึง 54 ปี ภรรยาคนนี้ของเขาไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของสาธารณชนทั่วไป ก่อนหน้านี้เธอเคยปรากฏตัวในฐานะแฟนสาวของคลินท์ อีสต์วูด-ผู้กำกับฯ และนักแสดง มิก แจ็กเกอร์-นักร้องนำวง Rolling Stones และนิโคลัส เบิร์กกรูน-มหาเศรษฐีในแวดวงศิลปะ

หลังจากมีลูกชายกับปาชิโน สื่อรายงานว่า เธอและเขาเป็นคู่รักกันมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 และปลายเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันก็มีประกาศว่าเธอตั้งครรภ์ได้แปดเดือนแล้ว ปาชิโนมีลูกที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้วสามคนจากภรรยาสองคน ลูกสาววัย 34 ปีคนหนึ่งกับภรรยาคนแรก และลูกแฝดอายุ 23 ปี กับนักแสดง-เบเวอร์ลี ดิแองเจโล ถึงกระนั้นปาชิโนไม่เคยแต่งงาน

อัล ปาชิโนไม่ได้บอกเล่าแน่ชัดว่าติดโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อไหร่ และแม้ประสบการณ์เฉียดตายของเขาจะฟังดูดรามา “แต่คุณก็รู้ นักแสดงน่ะ มันฟังดูดีทีเดียวที่จะบอกว่าผมเคยตายมาครั้งหนึ่งแล้ว”. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore