'มิน พีชญา' ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ปัดมีหุ้นใน 'THE iCON GROUP'

นางเอกสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นัดสื่อมวลชนเพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงแล้ว หลังมีรายชื่อเป็นหนึ่งในบอสและพรีเซ็นเตอร์ ของบริษัท THE iCON GROUP ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร โดยเจ้าตัวได้เดินทางมาพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวและทีมทนายความ โดย มิน พีชญา เผยว่า

“มินไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเรื่องก็อยากออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ทุกอย่างพร้อมวันนี้ ถามว่ามินเป็นใครในบริษัท มินเป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์และผู้รับจ้าง ในฐานะผู้บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือเรียกภาษาบ้านๆ ว่าพีอาร์ มีสัญญากฎหมายชัดเจน ส่วนคนข้างในบริษัทเขาจะเรียกว่ามินว่าบอส เป็นคำที่เขาเรียกมินกันเอง และให้เกียรติมิน มินได้ค่าตัวเท่ากับค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ปกติทั่วไป เป็นการเหมารวมทั้งพีอาร์และพรีเซ็นเตอร์ มินเพิ่งร่วมงานกับบริษัทมาได้แค่ปีกว่า เซ็นสัญญาปีต่อปี วันที่ก้าวเข้ามาร่วมงาน ได้รับข้อมูลเหมือนทุกคน ก็ตรวจสอบว่าบริษัทจดตั้งถูกต้องไหม ผลิตภัณฑ์เป็นยังไง เอามาลองใช้จริง แล้วบริษัทมีรางวัลจาก สคบ.ซึ่งเป็นหน่วยงานของภาครัฐ แล้วมินไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์คนแรกที่มาร่วมงาน

มินตรวจสอบเท่าที่บุคคลคนหนึ่งจะตรวจสอบได้แล้ว แต่ยังโทษตัวเอง ว่าเราตรวจสอบไม่ดีพอ ทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนที่เรารัก  ตั้งแต่มินเข้ามา บริษัทไม่เคยมีจุดน่าสงสัยตรงไหนเลย คือภาพลักษณ์มันดีเหมือนที่ทุกคนเห็น มินเองเพิ่งได้ยินเรื่องเสียหายของบริษัท พร้อมกับทุกคนเลย ยอมรับว่าตกใจมาก แล้วก็พยายามตั้งสติและตั้งรับ ที่ตกใจและเสียใจ เพราะมีผู้เสียหายเกิดขึ้น และมินสงสารเขามาก มินอยากยืนเคียงข้างข้างประชาชน ต่อให้มินพยายามตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้ว แต่มันก็ยังไม่มากพอและไม่ครอบคลุม มินพลาดจริงๆ มินไม่ได้เอะใจเลย มินพยายามตรวจสอบเท่าที่จะมากได้ ตรวจแม้กระทั่งภาษีว่าเขาจ่ายถูกต้องไหม มินก็กลัว

อยู่วงการมา 20 ปี มินไม่เคยเสียหาย  ไม่เคยรับอะไรที่สุ่มเสี่ยง สีเทา แล้วบ้านมินก็มีธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ แล้วเงินที่ได้จาก THE iCON ก็เป็นเงินที่ได้เท่ากับค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ทั่วไป มินไม่ได้ได้เงินเป็น 100 ล้านอย่างที่เขาพูด มินมีทางเลือกไม่ต้องมาทำอะไรสีเทาให้ประชาชนเดือดร้อนเพื่อที่ตัวเองจะได้มีเงินไปเพื่ออะไร ที่บ้านมินมีธุรกิจรองรับอยู่แล้ว แล้วที่มินเข้ามาทำงานตรงนี้ ผู้จัดการได้รับการติดต่อจากบริษัท ให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เซรั่มตัวหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็ติดต่อมา ว่าอยากให้เป็นมากกว่าพรีเซ็นเตอร์ อยากให้มาเป็นพีอาร์ของบริษัท 

ในส่วนของการออกงานมีสคริปต์ไหม มินได้รับการให้ข้อมูลจากบริษัท ในมุมดีหมดเลย ณ วันนั้นมินก็เชื่อจริงๆ ว่าบริษัทนี้และผลิตภัณฑ์ทั้งหมด จะช่วยให้คนมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ วันนั้นเราเชื่อว่าดีจริง จนวันนี้ได้ยินเรื่องแล้วตกใจมาก และเมื่อเกิดเหตุขึ้น มินก็เสียใจ อยากจะแสดงความจริงใจกับผู้เสียหาย โดยการยุติสัญญากับบริษัท THE iCON ที่มีต่อกันทั้งหมด แม้จะยังไม่มีการตรวจสอบว่าถูกหรือผิด แต่มินเลือกข้างประชาชน เลือกความยุติธรรมและความถูกต้อง มินไม่หนีไปไหน จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะเอาทุกอย่างส่งพนักงานสอบสวน ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง อยากให้รีบตรวจสอบ

อยากรู้ความจริงทั้งหมดเหมือนกัน ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้คุยกับคุณพอลว่าจะจัดการยังไง ติดต่อไป 3-4 วัน แต่ในเมื่อบริษัทเลือกจะเงียบ แล้วทุกอย่างเลยถาโถมมาที่มิน เลยเลือกจะออกมาแถลงข่าว ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง ส่วนเงินค่าจ้างทั้งหมดจะต้องคืนหรือเอาไปช่วยเหลือผู้เสียหาย มินขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายก่อน เพราะมันยังต้องตรวจสอบที่มาของเงิน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ปกรณ์' ยืนยันไม่ได้เป็นบอส ประกาศจุดยืนคืนสัญญากับ 'ดิไอคอน' แล้ว

พระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ สายตรงหา หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ขอไปออกรายการโหนกระแส เพื่อเคลียร์ประเด็นที่มีชื่อเข้าไปเกื่ยวกับข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป โดยบอย ปกรณ์ เผยว่า บอสพอลติดต่อมาเมื่อปี 2563 และได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับสินค้าเวย์โปรตีน สัญญา 1 ปี ครบ 1 ปี ไม่มีการต่อสัญญา เว้นว่างตอนปี 2564 หลังจากนั้นปี 2565 บริษัทก็ติดต่อตนมาอีกให้เป็นพรีเซนเตอร์กาแฟ

'พีพี' รับร้อนใจ รีบตั้งโต๊ะแถลงประเด็น 'THE iCON GROUP'

ถูกโยงไปเอี่ยวกับประเด็น THE iCON GROUP เพราะเคยมีภาพถ่ายกับ บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล สำหรับนักแสดงชื่อดัง พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ทำให้เจ้าตัวร้อนใจจนต้องเปิดแถลงข่าว

ตร. จ่อแจ้งข้อหาผู้บริหาร 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เหยื่อแห่ร้อง 120 ราย เสียหาย 50 ล้าน

'บิ๊กต่าย' แจงตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้บริหาร 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ส่วนดาราแม้ไม่ได้บริหารงาน หากพบกระทำผิดชัดแจ้งตั้งข้อหาได้ทันที เผยเหยื่อร้องแล้ว 120 ราย มูลค่าเสียหาย 50 ล้าน

'โฟร์วีล' คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ม.มหิดล

ด้วยความตั้งใจทั้งเรียนและทำงานในวงการไปพร้อมๆ กัน ล่าสุดศิลปินหนุ่ม โฟร์วีล-ชญานนท์ บุญมานะวงศ์ หรือ คู่ดูโอ้พี่น้อง Turbo4Wds (เทอร์โบ – โฟร์วีล) เจ้าของเพลง introvert (คุยแค่กับเธอ) ค่าย RABBIT MOON ก็คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (หลักสูตรนานาชาติ) MUIC คณะ BBA (Bachelor of Business Administration) บริหารธุรกิจ Major Finance (เอก การเงิน) Minor Business Economics (โท เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)

'เจมส์ เพรสคอท' ใจฟู! ซีรีส์ 'เจ้านายร้ายรัก' เปรี้ยง

ถึง เจมส์ เพรสคอท จะเป็นน้องใหม่ทางด้านการแสดง แต่สำหรับบท เอรีส ในซีรีส์ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่เป็นบทยากและไกลตัวสำหรับหนุ่มคนนี้ แต่เจมส์ก็ได้พิสูจน์ให้แฟนซีรีส์เห็นว่า เค้าสามารถถ่ายทอดบทบาทนี้ได้ดี จนหลายคนอิน และให้การต้อนรับเค้าในฐานะนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์เรื่องแรกอย่างอบอุ่น

'เบิ้ล ปทุมราช' รับรู้จัก 'บอสพอล' เคยร่วมลงทุนเปิดบิลแต่ไม่ได้ไปต่อ

กำลังเป็นประเด็นร้อนสำหรับธุรกิจออนไลน์ The Icon Group ที่มีผู้บริหารคือ บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล รวมทั้งมีดาราชื่อดังหลายคนร่วมธุรกิจนี้ และล่าสุดมีชื่อของนักร้องลูกทุ่งคนดังอย่าง เบิ้ล ปทุมราช เข้ามาเอี่ยวด้วย โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ยังยอมรับว่ารู้จักกับ บอสพอล วรัตน์พล เจ้าของธุรกิจจริง รวมถึงเคยไปเข้าคอร์สเรียนออนไลน์และเปิดบิลขายของกับริษัทนี้อีกด้วย แต่สุดท้ายไม่ได้ไปต่อ เพราะยังมีหน้าที่ในการทำงานธุรกิจของตนเองที่ต้องโฟกัส