'บอย ปกรณ์' ยืนยันไม่ได้เป็นบอส ประกาศจุดยืนคืนสัญญากับ 'ดิไอคอน' แล้ว

พระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ สายตรงหา หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ขอไปออกรายการโหนกระแส เพื่อเคลียร์ประเด็นที่มีชื่อเข้าไปเกื่ยวกับข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป  โดยบอย ปกรณ์ เผยว่า บอสพอลติดต่อมาเมื่อปี 2563 และได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับสินค้าเวย์โปรตีน สัญญา 1 ปี ครบ 1 ปี ไม่มีการต่อสัญญา เว้นว่างตอนปี 2564 หลังจากนั้นปี 2565 บริษัทก็ติดต่อตนมาอีกให้เป็นพรีเซนเตอร์กาแฟ

หลังจากนั้นมาก็ต่อสัญญากันปีต่อปี จากปี 2565-67 โดยในสัญญาตนต้องเป็นผู้แสดงแบบ ออกรายการคอนเทนต์ของบริษัท แต่ไม่เกี่ยวกับโมเดลธุรกิจแต่อย่างใด หลักๆ เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ สินค้า ถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ แต่ก็จะมีการออกอีเวนต์ ก็จะมีบ้างสคลิปที่ให้เราพูดเชิงให้กำลังใจ แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นบอส โดยกล้ายืนยัน 100% และยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นผู้บริหารด้วย ซึ่งกล้าที่จะพิสูจน์ได้จากตัวแทนทุกท่าน หรือแม้แต่ผู้เสียหาย หรือใครก็ตามถ้าเกิดว่ามีหลักฐานเรียกตนว่าบอสนั้น ตนมั่นใจว่าไม่มีแน่นอน

ส่วนกรณีมีคลิปในอีเวนต์หลายคลิปที่เป็นการพูดในลักษณะชักชวนให้คนเข้ามาร่วมกับ The iCon นั้น ทางหนุ่มบอยชี้แจงว่า ตอนนั้นพูดไปเพราะมั่นใจในสิ่งที่พูดมันคือความจริง มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ซึ่งปกติเวลาที่ไปอีเวนต์เขาก็จะให้พูดถึงสินค้า ก่อนที่จะมีสคลิปทั้งที่เป็นตัวหนังสือ และทีมงานบรีฟ เพื่อให้พูดในเชิงทำนองนี้ ในเชิงให้กำลังใจกับตัวแทนที่อยู่ในงาน

“หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นมา พอผมได้รับรู้ความจริง ก็ขออนุญาติพูดว่าทุกครั้งที่ได้เห็นคลิปอันนี้มันรู้สึกว่าผมโง่ดีเหมือนกัน ตอนนั้นยังไม่เฉลียวใจเรื่องผู้เสียหาย แค่มีคำถามกลับไปเพราะในสคลิปบอกว่าไม่ต้องสต๊อกของ ตัวแทนไม่ต้องสต๊อกของก็ถามว่าแปลว่าอะไร ซึ่งผมรับทราบอย่างนั้นก็พูดไปแบบนั้น ถ้าเกิดสังเกตุดีๆ ผมไม่ได้เริ่มพูดเอง พิธีกรเขาจะถามว่ารู้สึกยังไง ซึ่งก็เป็นการถามตามสคลิปว่าจะมีคำถามแบบนี้ แล้วผมต้องตอบแบบนี้ ลักษณะนี้ ตรงนี้ผมรู้สึกว่า ผมก็เสียใจกับที่ผมพูดตรงนั้นไป แล้วมันทำให้เกิดความสูญเสียในวันนี้ ผมคงพลาดเองจริงๆ ผมไม่มีข้อแก้ตัวอะไร กับสิ่งที่ผมทำตรงนี้ ก็เป็นความผิดของผมเอง”

กังวลใจไหมหากมีคนมองว่าเป็นการพูดแถ “มั่นใจว่าต้องมีคนคิดแบบนั้น แต่ก็คิดว่าวันนี้มันเกินกับการที่จะกังวลว่าคนจะด่าเราหรือเปล่า วันนี้ได้พูดข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับตน ส่วนใครจะมองว่าตนแถหรือโกหกตนรับสภาพตรงนั้นได้ ก่อนรับงาน ก็เช็กเท่าที่สามารถเช็กได้ว่ามีหนังสือรับรองบริษัท จดทะเบียนถูกต้องไหม สินค้าได้อย. ได้มาตรฐานไหม ส่วนกลไกอื่นไม่สามารถเช็กได้และผมก็ไม่เคยรู้ แต่พอฟังผู้เสียหายแล้วก็เห็นด้วยว่าการที่ผมมาสร้างความเชื่อมั่นให้เขาแล้วทำให้เกิดความเสียหาย ผมก็มีส่วนที่ให้เกิดตรงนี้จริงๆ ซึ่งก็ไม่ได้โต้แย้ง ตลอด 3-4 วันที่ผ่านมาผมก็อึดอัดมาก เป็นอะไรที่ติดอยู่ในใจตลอด วันนี้ได้มาพูดส่วนหนึ่งก็รู้สึกได้ชี้แจงในส่วนที่เราอยากชี้แจงและยอมรับในส่วนที่เราพลาดไป และที่มาในวันนี้ก็อยากมาขอโทษผู้เสียหายทุกคนที่เดือดร้อนจากการเชื่อใจในสิ่งที่ตนได้พูดออกไป หรือสิ่งที่ตนได้ทำให้ทุกคนมั่นใจในตัวบริษัท แล้วทำให้เกิดความเสียหายตนก็ขอโทษจากใจจริง”

พร้อมกันนี้ บอย ปกรณ์ ได้โชว์หนังสือยกเลิกสัญญากับทางบริษัท The iCon และคืนเงินค่าจ้าง โดยให้เหตุผลว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องเรียนบริษัท The iCon ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงขอยกเลิกสัญญาณโดยมีผลทันทีหลังมีหนังสือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิน พีชญา' ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ปัดมีหุ้นใน 'THE iCON GROUP'

นางเอกสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นัดสื่อมวลชนเพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงแล้ว หลังมีรายชื่อเป็นหนึ่งในบอสและพรีเซ็นเตอร์ ของบริษัท THE iCON GROUP ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร โดยเจ้าตัวได้เดินทางมาพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวและทีมทนายความ โดย มิน พีชญา เผยว่า

'The iCon' ออกแถลงการณ์ 'กันต์-แซม-มิน-บอย-โดม' ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท

กำลังเป็นที่จับตามองจากสังคม สำหรับกรณีที่บริษัทชื่อดัง ดิ ไอคอน กรุ๊ป ถูกผู้เสียหายร้องเรียนเรื่องการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากเพื่อไปขายต่อ แต่สุดท้ายขายไม่ได้ ทำให้ต้องเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งในธุรกิจดังกล่าวมีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเข้ามาเอี่ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี ที่นั่งตำแหน่ง CRO (Chief Research Officer) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์

'โฟร์วีล' คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ม.มหิดล

ด้วยความตั้งใจทั้งเรียนและทำงานในวงการไปพร้อมๆ กัน ล่าสุดศิลปินหนุ่ม โฟร์วีล-ชญานนท์ บุญมานะวงศ์ หรือ คู่ดูโอ้พี่น้อง Turbo4Wds (เทอร์โบ – โฟร์วีล) เจ้าของเพลง introvert (คุยแค่กับเธอ) ค่าย RABBIT MOON ก็คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (หลักสูตรนานาชาติ) MUIC คณะ BBA (Bachelor of Business Administration) บริหารธุรกิจ Major Finance (เอก การเงิน) Minor Business Economics (โท เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)

'เจมส์ เพรสคอท' ใจฟู! ซีรีส์ 'เจ้านายร้ายรัก' เปรี้ยง

ถึง เจมส์ เพรสคอท จะเป็นน้องใหม่ทางด้านการแสดง แต่สำหรับบท เอรีส ในซีรีส์ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่เป็นบทยากและไกลตัวสำหรับหนุ่มคนนี้ แต่เจมส์ก็ได้พิสูจน์ให้แฟนซีรีส์เห็นว่า เค้าสามารถถ่ายทอดบทบาทนี้ได้ดี จนหลายคนอิน และให้การต้อนรับเค้าในฐานะนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์เรื่องแรกอย่างอบอุ่น

'กันต์ กันตถาวร' ประกาศยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ

กำลังเป็นที่จับตามองสำหรับเหล่านักแสดงที่ได้ไปร่วมงานกับ The Icon Group ที่มีผู้บริหารคือ บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หนึ่งในนั้นคือ กันต์ กันตถาวร ที่ไปทำงานในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โดยล่าสุดหลังเป็นข่าวดังเจ้าตัวก็ได้ประกาศผ่านโซเชียลขอยุติการทำหน้าที่พิธีกรในทุกรายการไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจน