'Billkin' ส่งซิงเกิลใหม่ 'GOLDEN HOUR' สะท้อนความทรงจำอันสวยงาม

“ทุกคนคงมีช่วงเวลาที่สวยงามไม่เหมือนกัน
และหากคุณกำลังคิดถึงใครสักคนในช่วงเวลาเหล่านั้น
เพลงนี้อาจจะพาคุณย้อนเวลากลับไปในทุกห้วงความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้น”
 
บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ปล่อยซิงเกิลใหม่  "GOLDEN HOUR" เพลงเพราะ ความหมายดี ที่กำลังมาแรงขณะนี้ ในวันคล้ายวันเกิด โดยซิงเกิลนี้ Billkin เผยเสน่ห์แห่งเสียงร้อง และการถ่ายทอดอารมณ์สุดลึกซึ้ง สะท้อนถึงช่วงเวลาสำคัญในความรัก    
 
GOLDEN HOUR” เป็นเพลงที่อบอวลไปด้วยช่วงเวลาแห่งความทรงจำอันแสนสวยงาม ที่ผ่านพ้นไปแล้ว และหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เรียกว่าสาดแสงส่องกระทบทุกความรู้สึก ด้วยซาวด์ดนตรี POP SOUL 80‘s ที่ให้ฟิลลิง Nostalgia  ถือเป็นอีกเพลงที่สะท้อนตัวตนของ Billkin โดยได้หยิบเอาคำว่า GOLDEN HOUR ที่เคยใช้เป็นชื่อของ Fan meeting ครั้งแรก มาขยายความหมาย และอธิบายความรู้สึกใหม่  พร้อมถ่ายทอดลงไปในเพลงนี้ ผ่านปลายปากกาของ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ ซึ่งเคยได้ร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง โคตรพิเศษ, ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ และ Daily Magic โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ เล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้ว และยากที่จะเก็บภาพเหล่านั้นไว้ งานนี้ เอินเอิน-ฟาติมา เดชะวลีกุล มารับบทนางเอก แสดงร่วมกับ Billkin ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้
 
บิวกิ้น กล่าวว่า “เพลง GOLDEN HOUR เริ่มต้นจากไอเดียที่ว่าผมอยากทำเพลงเรื่องที่เกี่ยวกับความทรงจำ หรือการนึกย้อนกลับไปมีความสุขในช่วงเวลานั้น  พี่แอ้ม ก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่า เมื่อสองปีที่แล้ว ผมเคยมีแฟนมีตติ้งครั้งแรก ชื่อ Golden Hour ซึ่งจัดในวันเกิดของผม เลยได้คอนเซ็ปต์ตั้งต้น เป็นเรื่องของความทรงจำ ความคิดถึง ซึ่งผมก็เสนอไปว่า ถ้าอย่างนั้นก็ปล่อยเพลงใหม่เพลงนี้ ในวันเกิดของผมในปีนี้ไปเลย 
 
ซึ่งเพลง Golden Hour เป็นการย้อนความทรงจำอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่สามารถตีความได้หลากหลาย เป็นช่วงเวลาดี ๆ ในมุมมองของผม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคนในครอบครัว, คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต , หรือเพื่อน ๆ ก็ตาม การจดจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยมีช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน ผมว่าแค่นี่ก็มีความสุขแล้ว  ชีวิตคนเรา พอเวลาผ่านไป ไม่ว่าจะเกิดเรื่องดี หรือไม่ดี  ทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้น แค่ได้นึกถึง ก็สวยงามทุกครั้ง  สุดท้ายก็อยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอวยพรวันเกิดของผมในปีนี้ ขอให้สิ่งดี ๆ และคำอวยพรและทุกอย่างที่ดี ๆ กลับไปหาทุกคนให้ และขอให้มีวันที่ดี ตลอดทั้งปี  และก็ขอฝากเพลง Golden Hour ไว้ด้วยนะครับ  หากใครคิดถึงกัน สามารถเปิดเพลงนี้ฟังวนกันได้ทั้งวัน  รับรองว่าหายคิดถึงแน่นอนครับ”
 
ช่วงเวลาที่สวยงามของแสงอาทิตย์ก่อนลาลับฟ้า อาจจะเกิดขึ้นได้อีกครั้งในวันถัดไป
แต่ช่วงเวลาอันสวยงามที่ได้มีความทรงจำกับใครสักคน อาจเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว
โดยไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่แต่ใกล้ชิด 'Billkin&PPKrit' แฟนคลับเนืองแน่นกว่า 4 หมื่นที่นั่ง!

บันทึกหน้าสำคัญของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กับความสำเร็จของคอนเสิร์ตสุดอลังการ “Billkin & PP Krit DOUBLE TROUBLE CONCERT Presented by The Concert Application” คอนเสิร์ตใหญ่ที่สุดของบิวกิ้น และ พีพี กฤษฏ์ และใหญ่ที่สุดของศูนย์ฯ สิริกิติ์ แบบเต็มศักยภาพ พื้นที่คอนเสิร์ตใจกลางกรุงเทพฯ สุดทั้งแสง สี เสียง สเตจรูปแบบใหม่ และการแสดงสุดยิ่งใหญ่กว่า 3 ชั่วโมง พร้อมด้วยทัพแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง มาช่า, มิลลิ, 4EVE, Proxie และอีกมากมาย เสิร์ฟความฟินให้ผู้ชมมากกว่า 40,000 ที่นั่งอย่างใกล้ชิดตลอดสองรอบการแสดง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'บิวกิ้น-พีพี' ชวนสัมผัสความป่วน ในคอนเสิร์ตคู่แสบแบบดับเบิ้ล

พร้อมแหกทุกกฎความสนุก ที่อะไรก็ฉุดไม่อยู่ ใน Billkin & PP Krit DOUBLE TROUBLE CONCERT Presented by The Concert Application คอนเสิร์ตคู่แสบแบบดับเบิ้ล เต็มรูปแบบครั้งแรกในโลกของ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี -กฤษฏ์ อำนวยเดชกร คอนเสิร์ตครั้งนี้ทั้งคู่เตรียมปล่อยของ เล่นใหญ่ จัดเต็ม พร้อมความบันเทิงที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนแบบเต็มที่ มาคนเดียวก็ว่าปั่นแล้ว มาคู่กันแบบนี้ รับรองความปั่นป่วนคูณ 2

'GDH' จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน

GDH สืบสานประเพณีไทย จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema Central World ชั้น 8 โดยจัดให้มีการรดน้ำดำหัว นำทีมโดย จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ , พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน

'แต๋ว อุษา' นักแสดงหน้าใหม่วัยเก๋า เข้าฉากกับ 'บิวกิ้น' จนผูกพันเหมือนหลานแท้ ๆ

ทำเอาซาบซึ้งกินใจ น้ำตาไหลกันถ้วนหน้า เมื่อ จีดีเอช ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” พร้อมเปิดตัวนักแสดงหน้าใหม่วัย 76 ปี แต๋ว-อุษา แสนคำ ในบท “อาม่า” ที่ต้องมาปะทะฝีมือกับ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และนักแสดงมากฝีมืออย่าง ดู๋-สัญญา คุณากร, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เจีย-สฤญรัตน์ โทมัส, ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ฯลฯ

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย