'GeneLabCon' ปีนี้สร้างตำนานบทใหม่ 'เพราะงานนี้ไม่ได้มีแค่คอนเสิร์ต'

ผ่านพ้นไปอย่างสวยงาม และได้รับความสุขแบบ ‘เต็มอิ่ม’ กับ LEO presents GeneLabCon 'งานนี้ไม่ได้มีแค่คอนเสิร์ต' ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 5 และวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์, ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์

โดยค่าย GeneLab ในเครือ GMM Music และทีมครึ่งเก้า เพราะนอกจากจะเป็นคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ของค่าย GeneLab แล้ว งานครั้งนี้ยังมาพร้อมความ ‘แตกต่าง’ ที่เป็นมากกว่าคอนเสิร์ตทั่วไป โดยเป็นพื้นที่ให้ศิลปินและแฟนคลับได้ใช้เวลาร่วมกัน ผ่านกิจกรรมมากมายตลอด 2 วันเต็ม เพื่อมอบความสุข และประสบการณ์ใหม่ให้ทุกคน

เริ่มต้นที่ “Conference” สัมมนาขนาดย่อมที่ชวนผู้บริหารและศิลปิน GeneLab มาพูดคุยแบบเจาะลึกถึงประสบการณ์และความท้าทายของวงการเพลงไทย ในบรรยากาศสบายๆ พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองกันหลากหลายหัวข้อ โดยวันเสาร์ โอม COCKTAIL, ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ, เต Three Man Down และ บิลลี่ Tilly Birds ร่วมพูดคุยในหัวข้อ “ลิขสิทธิ์เพลงไทย” กับ โจ-ปารัณ เจียมจิตต์ตรง ผู้ดำเนินรายการ Chairs to Share จาก THE STANDARD POP เพื่อเน้นย้ำความสำคัญของลิขสิทธิ์ในแง่มุมต่างๆ และเรื่องที่ศิลปินควรรู้เพื่อประโยชน์ของตนเอง

วันอาทิตย์ โอม COCKTAIL, ก้อง ห้วยไร่, กิต Three Man Down และ แม็ก The Darkest Romance มาพูดคุยในหัวข้อ “ค่ายเพลงยังจำเป็นอยู่ไหม” ร่วมกับป๋าเต็ด ยุทธนา จากป๋าเต็ดทอล์ก ก่อนจะปิดท้ายช่วงนี้ของทั้ง 2 วันด้วยความสนุกสนาน จากรายการคำต้องเชื่อม ช่องเทพลีลา และรายการ BUFF TALK ช่อง Buffalo Gags ที่มาสร้างเสียงหัวเราะกันแบบ On-stage ซึ่งงานนี้ ออย ASIA7 เป็นผู้ชนะเลิศเกมคำต้องเชื่อมไปอย่างสวยงาม ส่วนไททศมิตรก็ได้มาคุยแบบถอดสมอง ปล่อยมุกฮาไม่หยุดใน BUFF TALK ตลอดชั่วโมง

ต่อมาคือช่วงสำคัญที่แฟนคลับหลายคนคนรอคอย “Concert” จากกองทัพศิลปิน GeneLab ที่ยกขบวนกันมาสร้างความสนุกและความมันกันทั้งค่าย ตลอด 2 วัน อาทิ COCKTAIL / TaitosmitH / Three Man Down / Tilly Birds / The Darkest Romance / Only Monday / ASIA7 / ADORA / Gaikai / Hard Boy / Pang Pattanan / Famoso / ผู้เข้าแข่งขันรายการ 19Lab และ GeneLab New Artist “ก้อง ห้วยไร่” ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกบนเวทีนี้ เสริมทัพความแตกต่างอย่างลงตัวของค่าย GeneLab ซึ่งงานนี้ศิลปินทุกคนได้นำเพลงฮิต ทั้งช้าและเร็ว มาชวนแฟนคลับร้องตาม และกระโดดไปด้วยกันตลอดทั้งวัน

ปิดท้ายด้วยช่วงไฮไลต์ที่จะมาช่วย “Connect” เชื่อมต่อและพัฒนาความผูกพันระหว่างศิลปินและแฟนคลับให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ผ่านกิจกรรมที่ไม่เคยมีในคอนเสิร์ตไหนมาก่อน กับการแข่งขันกีฬายอดฮิต บาสเกตบอล E-Sports ฟุตซอล และเป่ายิงฉุบ ระหว่างทีมศิลปิน GeneLab และ ทีม All star ที่เปิดให้แฟนคลับได้เชียร์กันใกล้ชิด ติดขอบสนาม ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นักกีฬาทุกคนแข่งขันกันอย่างเต็มที่ ด้านแฟนคลับส่งเสียงเชียร์กันสนั่นฮอลล์ แม้ว่าส่วนใหญ่ศิลปิน GeneLab จะไม่ได้คว้าแชมป์ แต่ก็นับว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่ทำให้แฟนคลับได้เห็นศิลปินคนโปรดในมุมมองใหม่ ในบทบาทนักกีฬา ที่หาชมได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ความสนุกไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะค่าย GeneLab ยังได้เตรียมของขวัญสุดพิเศษให้แฟนคลับผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้ลุ้นรับกันด้วย กับ “GOLDEN TICKET” รางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ชมคอนเสิร์ตค่าย GeneLab ฟรีตลอดชีพ! ที่แจกกันไปถึง 2 ครั้ง 2 รางวัล ให้กับผู้ที่ทายผลการแข่งขันเกมคำต้องเชื่อม และเป่ายิงฉุบ ได้ถูกต้อง
LEO presents GeneLabCon 'งานนี้ไม่ได้มีแค่คอนเสิร์ต' ประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างแต่เต็มอิ่ม อีกหนึ่งความทรงจำที่จะติดอยู่ในใจของคนรักค่าย GeneLab ไปอีกนาน เพราะนี่คืองานที่ไม่เหมือนใคร แต่นำเสนอความเป็น GeneLab ได้อย่างน่าจดจำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'LOMOSONIC' ร่วมร้องเพลงกับน้องศิลปินผู้พิการทางสายตา

จบไปแล้วกับงานที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มอย่าง ‘เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ ครั้งที่ 3’ ณ ลานกิจกรรมชั้น G MBK Center ซึ่งงานนี้ LOMOSONIC วงร็อกสุดเดือดภายใต้สังกัด genie records ในเครือ GMM MUSIC ได้ใช้ดีกรีความเดือดแปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจ มอบโอกาสให้แก่น้องๆ ศิลปินผู้พิการทางสายตาได้ยืนร่วมแสดงเคียงข้างวง เพื่อแสดงศักยภาพทางดนตรีของกลุ่มผู้เปราะบาง

'Tilly Birds' ปล่อยเพลงสากล 'Retro-39' พาเดินทางสู่อดีตยุค 90s & 2000s

สร้างสรรค์ผลงานเพลงสากลออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “Tilly Birds” วง Alternative Rock จากค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC หลังจากที่ได้ปล่อย "White Pills" ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มสากลออกมาไม่นาน 3 หนุ่ม เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่-ณัฐดนัย ชูชาติ (กีตาร์) และ ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) ก็ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 2 ออกมาในชื่อ ‘Retro-39’ เพลง Synth-Pop ผสม Indie Rock ซาวด์สดใส

'มีน ไททศมิตร' ได้รับเลือกให้เป็น Official Artist ของ 'PRS'

เป็นอีกหนึ่งมือกีตาร์วงไทยที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ ‘มีน-ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ’ หรือ ‘มีน ไททศมิตร’ หลังจากโชว์ความเก่งและความเท่ใน ‘กูฟังเพลงไท’ คอนเสิร์ตใหญ่ของ “ไททศมิตร” (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC

'ค็อกเทล' ปล่อยเพลงใหม่ ดึง 'ตูน-ปั๊บ' ร่วมแจม

หลังจากที่ วงค็อกเทล ปล่อยสตูดิโออัลบั้มชุดสุดท้าย 'Yours Ever' บน Streaming ให้ทุกคนได้ฟังและร้องตามกันไปก่อนหน้านี้แล้ว และผ่านพ้นไปหมาดๆกับนิทรรศการ COCKTAIL, YOURS EVER, LIFETIME EXHIBITION

ฮอตเกินต้าน! 'หมีพูห์' เข้าตา 'MILK X' แมกกาซีนดังฮ่องกงดึงถ่ายแฟชั่นเอเชีย

ออร่าจับตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ สำหรับ “MEEPOOH” หรือ “หมีพูห์-วิน สกุลแสงประภา” ที่ตอนนี้เตรียมตัวเป็นศิลปินหน้าใหม่จากค่าย WhiteFox ในสังกัด GMM MUSIC ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผลงาน Pre-Debut โปรเจกต์ WhiteFox Playlist ที่ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันไปไม่นาน

พลังชาวร็อกไม่มีแผ่ว 12 ชั่วโมงเต็ม ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด

จบแบบไม่อยากให้จบ กลับบ้านไปแบบไม่อยากกลับ สำหรับเทศกาลดนตรีร็อกใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตก Chang Music Connection Presents Thunder Festival ปรากฏ​การณ์เทศกาลดนตรีร็อกสายฟ้าฟาด บนพื้นที่สุดเท่ SINKAN SAND PLANT จ.กาญจนบุรี