เหล่าคนดังเคลื่อนไหว! หลังถูกโยงคดี 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์'

นาทีนี้ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนที่กำลังเป็นกระแสคงไม่พ้น "แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ กานต์พล" 2 สามี-ภรรยา ที่ถูกดำเนินคดีเหตุจากประเด็นการไลฟ์สดขายทองคำแต่ผลตรวจทองคำบางรายการต่ำกว่ามาตรฐาน มีทองคำอยู่เพียง 71.38% เท่านั้น แถมยังมีรายชื่อเหล่าดารา-คนดังที่เคยร่วมรีวิวสินค้าของทั้งคู่ออกมายาวเป็นหางว่าว

โดยทาง พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เตรียมเรียกเหล่าดารา-คนดังมาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งบุคคลที่เคยมาร่วมรีวิวออกไลฟ์สดกับแม่ตั๊กคือ ลีน่า จัง, เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, ใบเตย อาร์สยาม, จ๊ะ นงผณี, แน็ก ชาลี-กามิน, แก้มบุ๋ม ปรียาดา, ชาล็อต ออสติน, พิ้งกี้ สาวิกา, แพท ณปภา, ไอซ์ ปรีชญา, โม อมีนา-แอนนา วรินทร, เปิ้ล ไอริณ, บอล เชิญยิ้ม, นารา เครปกะเทย, แมงปอ-พู่กัน, ลิลลี่ เหงียน, หนูรัตน์-ครูไพบูลย์, ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์, แพรวพราว แสงทอง, อุ้ม ทวีพร, เนสตี้ สไปร์ทซี่, เจ๊แมน เตี๋ยวกะเทย, แจ็กแปปโฮ, เนเงิน เจตริน, ครูเบียร์ นุติญา, เจ๊แขก แหกปาก, เจ๊นุช บางเตย, โอลีฟ โตเกียวเนยกรอบ, เก่งลายพราง, เจ๊กบ บางลำภู ฯลฯ

ด้าน เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หนึ่งในคนดังที่ได้มีส่วนเข้าไปรีวิวสินค้าในไลฟ์กับแม่ตั๊กก็ได้มีการชี้แจงความบริสุทธิ์ในส่วนของตนเองผ่านทางรายการ โหนกระแส ว่าตนได้เข้าไปย้อนดูคลิปไลฟ์สดที่ผ่านมากับแม่ตั๊กแล้วและไม่พบว่ามีคลิปใดที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ "วันนี้ที่มาก็ตั้งใจว่าจะพูดที่นี่ทีเดียว แล้วก็พูดต่อหน้าทนาย พูดต่อหน้าพี่หนุ่ม มาแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้วก็มาเป็นพยานในฐานะคนเคยร่วมงานแล้วก็ขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่จะยืนเคียงข้างความถูกต้องค่ะ"

ฝั่งของทาง ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ก็เป็นตัวแทนมูลนิธิองค์กรทำดี โพสต์ยินดีคืนเงินบริจาคของแม่ตั๊กหากต้นตอของเงินได้มาอย่างไม่สะอาด! "พวกเราเป็นมูลนิธิ ไม่สามารถกำหนดได้ ว่าใครจะบริจาคหรือเข้าช่วยเหลือผู้เดือดร้อนได้ และขอบคุณทุกท่านจากใจ ส่วนถ้าเงินก้อนนี้มีปัญหา ทางเราสามารถโอนคืนกลับไปเจ้าของเงินได้ และยินดีไปให้การกับตำรวจค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียหายทุกคน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จ๊ะ อาร์สยาม' ยันก่อนรับงาน 'แม่ตั๊ก' ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว

เป็นหนึ่งในคนดังที่เคยร่วมไลฟ์กับ แม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ กานต์พล สำหรับ จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย ล่าสุดเจ้าตัวได้หอบหลักฐานเดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อร่วมรายการโหนกระแส และหลังจากจบรายการก็ได้ให้สัมภาษณ์นอกรอบกับสื่อฯ ว่า ก่อนรับงานทุกครั้งได้มีการตรวจสอบทุกอย่างแล้ว พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์เพราะมีเอกสารยืนยันในการรับงานและรับเงิน ส่วนการไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

คอตกเข้าคุก! ศาลไม่ให้ประกัน 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' พฤติการณ์ร้ายแรง หวั่นหลบหนี

ภายหลังศาลอนุญาตฝากขัง น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม หรือ เบียร์ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาทั้งสองเเล้ว ผํ้ต้องหาทั้งสองยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

ตร.ค้านประกันตัว 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' ฝากขังพรุ่งนี้ ชง ป.ป.ง. สืบทรัพย์

ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้คุมตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม ป๋าเบียร์  มาสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง

'จิราพร' เผย สคบ. ลงพื้นที่ 'ร้านทองแม่ตั๊ก' แล้ว พร้อมเชิญผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูล

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการแม่ค้าขายทองเปอร์เซ็นต์น้อย ไม่สอดคล้องกับราคา ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีการเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

'กามิน' ช่วยน้ำท่วมสามแสนบาทผ่าน 'มูลนิธิองค์กรทำดี'

ตัวอยู่เกาหลีแต่โอนเงินมาช่วยน้ำท่วมที่ไทย สำหรับ "กามิน" อดีตสาวคนสนิท แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ ที่ล่าสุดทางเพจ "ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้โพสต์แจ้งว่าสาวกามินโอนเงินเข้ามาสามแสนบาทเพื่อร่วมบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เชียงรายและหนองคาย