'วันสร้างสุข' จัดกิจกรรม 'ครูอาสา'

โครงการวันสร้างสุข โดย สำนักข่าววันนิวส์ จัดกิจกรรม ครูอาสา สร้างคน สร้างโอกาส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา และสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับน้องๆ เยาวชนทั่วประเทศ   โดยกิจกรรมครูอาสา ครั้งที่ 2 นี้

ได้เดินทางไปที่ โรงเรียนเลยตาดโนนพัฒนา ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง จ.เลย มีนักเรียนอยู่ 144 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาตอนต้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ต้นน้ำเลย ท่ามกลางหุบเขา ถือเป็นพื้นที่ชายขอบของจังหวัดเลย ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาได้เนื่องจากขาดปัจจัยในหลายๆด้าน

กิจกรรมครั้งนี้ นำทีมโดย ดุณเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่องone31 ร่วมด้วยศิลปินนักแสดง อาทิ บิ๊นท์ สิรีธร, ทีม คุณากร, เตียวหุย เพชรปรัชญา, โตโต้ ธนเดช, ภูมิ แก้วฟ้าเจริญ พร้อมด้วย ปาล์ม นิติรัฐ พิธีกรข่าวจากสำนักข่าววันนิวส์ อีกทั้งยังมีเหล่าครูอาสาจากการเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการอีกด้วย 

 ซึ่งทั้งศิลปินนักแสดง และครูอาสาทุกคนได้ร่วมกันถ่ายทอดทักษะภาษาอังกฤษ ภายใต้แนวทางกิจกรรม “one31 English Camp ช่องวันอาสา เสริมภาษาน้องเลย”   ที่จะสร้างเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ และได้มอบความสุขผ่านเสียงเพลง   อีกทั้งยังสร้างห้องสมุดศูนย์การเรียนรู้เพื่อเป็นการต่อยอดโอกาสทางการศึกษาต่อไป  

นอกจากนี้สาว บิ๊นท์ สิรีธร ยังได้นำความรู้จากการจบการศึกษาจาก คณะเภสัชศาสตร์ มาให้เกร็ดความรู้เรื่องยาสามัญประจำบ้านแก่น้องๆ เพื่อนำไปใช้ได้อย่างถูกวิธีและสามารถดูแลคนใกล้ชิดได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกลือ-นุ้ย' นำทีมพี่น้องวงการบันเทิง จัดงาน 'ONE LIVE ร่วมใจ'

สถานการณ์น้ำท่วมยังคงสาหัส และส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับความเดือดร้อน โครงการ วันสร้างสุข โดยกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิ เรวัต พุทธินันทน์ จึงได้เดินหน้าลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนำถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

'วันสร้างสุข' จัดกิจกรรม 'ครูอาสา' ทีมนักแสดง 'ช่อง one31' ลงพื้นที่

โครงการวันสร้างสุข โดย กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “ครูอาสา” สร้างคน สร้างโอกาส ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้มีองค์ความรู้เพิ่มเติม รวมถึงทักษะในการประกอบวิชาชีพในอนาคต

'วันสร้างสุข' จัดกิจกรรม 'ครูอาสา' สร้างคน สร้างโอกาส

โครงการวันสร้างสุข โดย กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “ครูอาสา” สร้างคน สร้างโอกาส ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้มีองค์ความรู้เพิ่มเติม รวมถึงทักษะในการประกอบวิชาชีพในอนาคต

'ศิลปินนักแสดง' ร่วมแรงแพ็กถุงยังชีพ 'วันสร้างสุข'

สถานการณ์น้ำท่วมยังคงรุนแรง และสร้างความเสียหายในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ โครงการ วันสร้างสุข โดยกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมูลนิธิ เรวัต พุทธินันทน์ จึงเปิดโครงการ วันสร้างสุข สู้ภัยน้ำท่วม 2567 เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

โครงการ 'วันสร้างสุข' รับรางวัล 'คนดีประเทศไทย'

เดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่องone31 ในฐานะตัวแทนโครงการ วันสร้างสุข รับมอบรางวัล คนดีประเทศไทย ประจำปี 2565-2566 สาขาสื่อมวลชนช่วยเหลือชุมชน สังคมดีเด่น เป็นปีที่ 2

'วันสร้างสุข' เพิ่มรอยยิ้มเพื่อน้องสถานพินิจ

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ส่งท้ายปี สำหรับ กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) ได้สานต่อกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง กับโครงการ วันสร้างสุข สร้างความสุข เติมโอกาส เพิ่มรอยยิ้ม เพื่อน้องสถานพินิจ โดยกิจกรรม วันสร้างสุข ครั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงปัญหาของกลุ่มคนที่ไม่ได้รับโอกาสทางสังคม อาทิ เด็กและเยาวชนที่พลั้งพลาด รอได้รับการแก้ไขกลับคืนสู่สังคมให้เติบโตเป็นเยาวชนที่ดี