ศิลปินดังถ่ายทอดเพลง 'ตามรอยความดี' ในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เบิร์ด ธงไชย พร้อมด้วยศิลปินคุณภาพ ใหม่ เจริญปุระ, รัดเกล้า อามระดิษ, พลพล พลกองเส็ง, นิว นภัสสร, จิ๋ว ปิยนุช, ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เปาวลี พรพิมล, อิสร์ อิสรพงศ์, เต๋า ภูศิลป์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, แป้งร่ำ ศิวนารี, กัปตัน ภูธเนศ, แอ๊ค โชคชัย, ผิงผิง สรวีย์, วิน วศิน, คริส พีรวัส, หลุยส์ ธณวิน, เอมี่ ทสร, อ้าย สรัลชนา และ ไข่ตุ๋น ญาณรินทร์ ร่วมถ่ายทอดบทเพลง “ตามรอยความดี”  ผลิตโดย บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จํากัด (มหาชน) 
 
พร้อมเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง “ตามรอยความดี” จัดทำโดย คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพแอนิเมชัน บอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวแทนของเด็กผู้มุ่งมั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด ทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ไปทั่วทั้งแผ่นดิน และเกิดความสามัคคีรวมใจเป็นหนึ่ง พร้อมกันนี้เหล่าศิลปินได้ร่วมเชิญชวนคนไทยทำความดีเพื่อเป็นการตามรอยความดีในครั้งนี้ด้วย
 
เบิร์ด ธงไชย  เปิดเผยว่า 
“พวกเราในฐานะคนไทย เราทุกคนมีหน้าที่เป็นของตัวเองก็ทำหน้าของเราให้ดีที่สุด สำหรับเบิร์ดในฐานะนักร้อง เบิร์ดจะร้องเพลงให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับบทเพลงนี้ เพลงตามรอยความดี เสียงของเบิร์ดถือเป็นเสียงแทนคนไทยทุกคนครับ”
 
รัดเกล้า อามระดิษ  เปิดเผยว่า
“ถือว่าเป็นเกียรติในชีวิตของเราอย่างมากที่ได้ร่วมขับร้องเพลงตามรอยความดี บทเพลงเฉลิมพระเกียรติ เป็นการทำงานที่มีความสุขมาก  มีความปลื้มปิติในใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสอ่านเนื้อเพลงค่ะ และสำหรับเรื่องการทำความดีนั้น ทุกคนสามารถเริ่มต้นทำความดีได้ง่ายๆ จากตัวเราเอง ถ้าเราทุกคนยึดมั่นในความดี มีเมตตา สิ่งใดที่ตนเองพอจะทำได้และเกิดประโยชน์แก่ผู้อื่น โดยไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน รวมทั้งมุ่งมั่นตั้งใจทำความดีต่อไป รู้รักษาหน้าที่และรับผิดชอบหน้าที่ของเราให้ดี คนที่จะได้รับความสุขจากการให้เป็นคนแรกก็คือตัวเราเองค่ะ”
 
ใหม่ เจริญปุระ เปิดเผยว่า
“ใหม่มีความตั้งใจและรู้สึกตื้นตันมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงนี้ เพลงนี้ไพเราะมากค่ะ เนื้อหากินใจ มีความรู้สึกร่วมไปกับเพลง เป็นความภูมิใจอีกครั้งหนึ่งในชีวิตในฐานะศิลปินไทย สำหรับการทำความดีในความคิดของใหม่ ใหม่เชื่อว่าความกตัญญูรู้คุณต่อผู้มีพระคุณในชีวิต เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรหมั่นคอยทำอยู่เสมอ รวมถึงการทำบุญและทำความดี เป็นการสร้างรอยยิ้มให้กัน สร้างรอยยิ้มในจิตใจทั้งผู้ให้และผู้รับสิ่งนี้ถือเป็นเมล็ดพันธุ์ความดีที่ดีที่สุดค่ะ”
 
พลพล พลกองเส็ง เปิดเผยว่า
“เป็นเกียรติมากครับ ที่ได้ร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ ศิลปินทุกคนก็คงรู้สึกปลาบปลื้มใจเช่นกัน ผมอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันร้องเพลงนี้ไปพร้อมกันครับ สำหรับตัวผมเองมีเป้าหมายว่าจะตั้งใจทำความดี ใช้ชีวิตบนความถูกต้อง โดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน มีความสุขกับชีวิต ไม่ฟุ่มเฟือย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกต่อไปครับ”
 
นิว - นภัสสร และ จิ๋ว - ปิยนุช เปิดเผยว่า
“การทำความดีสามารถเริ่มได้ที่ตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นการกระทำหรือความคิด โดยที่เราไม่ทำให้ผู้อื่นเป็นทุกข์และไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน เพียงเท่านี้เราก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมค่ะ รวมทั้งมีสติอยู่เสมอ รู้จักเตือนตัวเองทุกครั้งไม่ว่าจะกระทำสิ่งใด สิ่งเหล่านี้จะช่วยบ่มเพาะให้เราเป็นคนดีของสังคมได้ค่ะ”
 
ไมค์ ภิรมย์พร เปิดเผยว่า
“การทำความดีไม่จำเป็นต้องมีโอกาสถึงทำครับ อะไรก็ตามที่ทำแล้วเป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่น การแบ่งปันและการให้โอกาส เป็นการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม การได้ช่วยเหลือผู้อื่นให้มีความสุข เราก็มีความสุขทางใจด้วย อยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลสังคมไทยและพี่น้องชาวไทยด้วยกันครับ”
 
ต่าย อรทัย เปิดเผยว่า
“การที่เราทำดี คิดดี พูดดี กับทุกคนรอบข้างในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงาน คอยดูแลกันและกัน พูดคำดีๆ ให้แก่กัน ถือเป็นการส่งพลังดีๆ ให้กันค่ะ ซึ่งต่ายเชื่อว่าพลังดีๆ เหล่านี้ก็จะย้อนกลับมาที่เราเช่นกัน หากเราทุกคนทำสิ่งดีๆ ให้กันในทุกวัน สังคมเราก็จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ”
 
ไผ่ พงศธร เปิดเผยว่า
“นับเป็นเกียรติในชีวิตของผมและครอบครัวครับ ที่ได้มีโอกาสมาร้องเพลง ตามรอยความดีซึ่งเป็นบทเพลงที่ทรงคุณค่า มีความสุขใจที่เราได้อธิบายในเรื่องราวที่พระองค์ท่านได้ทำเพื่อประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทย อยากชวนทุกคนมาร่วมกันทำความดีเพื่อครอบครัว เพื่อสังคมที่น่าอยู่ และเพื่อประเทศไทยของเราครับ”
 
เปาวลี พรพิมล เปิดเผยว่า
“รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงตามรอยความดีค่ะ เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ตื้นตันใจที่ได้ทำหน้าที่ขับร้องเพลงนี้ร่วมกับศิลปินหลายๆ คน การทำความดีในแบบของเปานั้นสามารถเริ่มได้ง่ายๆ จากตัวเรา ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่นค่ะ
 
อิสร์ อิสรพงศ์ เปิดเผยว่า
“ตื้นตันใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงนี้ เหมือนฝันเลยครับ เพราะตอนเป็นเด็ก เราได้แต่ฟังเพลงเฉลิมพระเกียรติ แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะได้มีโอกาสมาร่วมร้องด้วย ตั้งใจว่าอยากใช้ความสามารถของตัวเองสร้างความสุขให้กับทุกคน อาจจะเล็กน้อยแต่น่าจะเป็นความสุขที่ทำให้ทุกคนมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปครับ”
 
เต๋า ภูศิลป์ เปิดเผยว่า
“ความดีที่เราทำกันอย่างสม่ำเสมอ คือการไม่เบียดเบียนผู้อื่น การทำความดีแบบง่ายๆ เช่น การไม่ทิ้งขยะในที่สาธารณะ การขับขี่รถบนท้องถนนอย่างมีวินัย ไม่ต้องใช้เงินสักบาทเราก็ทำความดีได้ เริ่มที่ตัวเราครับ”
 
ข้าวทิพย์ ธิดาดิน เปิดเผยว่า
“รู้สึกเป็นเกียรติมากคะที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสร้องเพลงที่ทรงคุณค่าเช่นนี้ ตั้งใจว่าจะทำความดี ด้วยการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตด้วยความพอเพียง เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ และเป็นศิลปินที่ดีค่ะ”   
 
แป้งร่ำ ศิวนารี เปิดเผยว่า
“รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากค่ะ เป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของแป้งและครอบครัวค่ะ แป้งคิดว่าการทำความดี เริ่มจากการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ใช้ชีวิตโดยไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่น และเป็นลูกที่ดีค่ะ
 
กัปตัน ภูธเนศ เปิดเผยว่า
“ในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าครอบครัวและเป็นคุณพ่อคนหนึ่ง ผมอยากถ่ายทอดความดีไปสู่ลูก โดยเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องของความกตัญญูทั้งต่อพ่อแม่ ครูอาจารย์ และกตัญญูต่อประเทศชาติครับ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจและอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันส่งต่อความดีนี้จากรุ่นสู่รุ่นต่อไปครับ”
 
แอ๊ค โชคชัย เปิดเผยว่า
 “ดีใจครับที่ได้มีโอกาสได้ร้องเพลงพิเศษนี้ เป็นเพลงที่เพราะมาก ทั้งดนตรี คำร้อง ภาษา ร้องไปก็มีความสุขไปครับ สำหรับผมการทำความดีสามารถทำได้ในทุกที่ทุกเวลา การมีน้ำใจ และการแบ่งปันให้กับผู้อื่นแค่เราเป็นผู้ให้ เราก็มีความสุขแล้วครับ”
 
ผิงผิง สรวีย์ เปิดเผยว่า
“ผิงตั้งใจร้องเพลงนี้ให้ดีที่สุดค่ะ การทำความดีของผิงคือการเป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน เพื่อทำให้คุณพ่อคุณแม่ภาคภูมิใจค่ะ”   
 
วิน วศิน เปิดเผยว่า
“บทเพลงนี้แทนความรู้สึกของคนไทย วินรู้สึกดีใจมากครับ ในชีวิตของคนๆหนึ่งที่ได้รับโอกาสในการขับร้องเพลงที่ทรงคุณค่า และเรื่องการทำความดี วินคิดว่าการที่เรารับผิดชอบตัวเองให้ดี เป็นการทำความดีที่ง่ายที่สุดครับ”
 
คริส พีรวัส  เปิดเผยว่า
“หนึ่งในการทำความดีที่ง่ายและใกล้ตัวมาก คือ การมีน้ำใจและมีเมตตาต่อกัน โดยเฉพาะในยุคที่ผู้คนเคร่งเครียดและการแข่งขันสูง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย คือ คนไทยยิ้มเก่ง มีจิตใจเมตตา ให้อภัยซึ่งกันและกัน ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ที่เราทุกคนควรมอบให้กัน ถ้าเราทุกคนใจดีต่อกันสังคมของเราก็จะน่าอยู่มากขึ้นครับ”
 
หลุยส์ ธณวิน เปิดเผยว่า
“รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเพลงตามรอยความดีร่วมกับพี่ๆ ศิลปินแนวหน้าของเมืองไทยครับ ในฐานะศิลปินผมอยากมอบความสุขและกำลังใจให้กับคนไทยทุกคนที่กำลังเหนื่อยหรือท้อ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขและมีกำลังใจมากขึ้นครับ”
 
เอมี่ ทสร เปิดเผยว่า
“เอมี่รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะที่ได้ร่วมทำงานกับพี่หลายท่าน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากคะ สำหรับเอมี่ การทำความดีคือการทำตัวเองให้ดีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่น ทุกคนสามารถทำความดีได้ในแบบของตัวเองนะคะ” 
 
อ้าย สรัลชนา เปิดเผยว่า
“อ้ายมองว่าการทำความดีไม่จำเป็นต้องเป็นการทำเรื่องใหญ่เสมอไป แต่เราสามารถทำเรื่องเล็กๆ ให้ยิ่งใหญ่ได้ เช่น การไม่ทิ้งขยะลงข้างทาง การแยกขยะ หรือเรื่องที่เราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ถ้าคนไทยทั้งประเทศร่วมแรงร่วมใจกันทำสิ่งนั้นก็จะกลายเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้ค่ะ”
 
ไข่ตุ๋น ญาณรินทร์ เปิดเผยว่า
 "รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากครับ ในตอนที่ผมร้องเพลงนี้ผมรู้สึกมีความสุขมากครับ ในฐานะเยาวชน  ผมขอเป็นตัวอย่างของเยาวชนที่ดี โตขึ้นเราก็จะทำความดีเป็นประโยชน์ให้แก่สังคมได้ด้วยครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลื้มปีติ 'ในหลวง-พระราชินี' ทรงจัดถุงพระราชทานสำหรับทารก-เด็กเล็กในพื้นที่อุทกภัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ทรงบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ

ในหลวง ทรงวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการสำนักงาน ศาลยุติธรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดําเนินทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทําการสํานักงาน ศาลยุติธรรม เลขที่ 55 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ศิลปิน 'จีเอ็มเอ็มมิวสิค - จีเอ็มเอ็มทีวี - CHANGE2561' ร่วมบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน

จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายครอบคลุมพื้นที่ในภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ในหลายจังหวัด ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่

'พลพล-ลุลา' นำทีม 'กัน นภัทร, ซี-คีน, อั๋น-อชิ' พาซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปย่างกุ้ง!

พลพล พลกองเส็ง พร้อมด้วย ลุลา กันยารัตน์ ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค นำทีม กัน นภัทร ศิลปินช่องวัน31, ซี เดชชาติ, คีน สุวิจักขณ์, อั๋น ณภัทร และ อชิ พีระกานต์ นักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี เดินทางพาซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปสร้างความบันเทิงให้แฟนคลับชาวเมียนมา รวมถึงชาวไทยที่อาศัยอยู่ในย่างกุ้ง

'ไชยันต์' ตั้งปุจฉา 'ไม่มีสมบูรณาญาสิทธิราชก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครอง'

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่มีสม

'ตั้ม เดอะสตาร์' ปลื้มเห็นผลงานเด็กๆ น่าทึ่ง มั่นใจฝีมือเยาวชนไทยเก่ง

เป็นอีกหนึ่งงานดีๆ ที่ทำเอานักร้อง-นักแสดงชื่อดัง "ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม" หรือ "ตั้ม เดอะสตาร์" รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมกิจกรรมประกาศรางวัลสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ในหัวข้อ "6 รอบ พระชนมพรรษา อาณาราษฎร์ร่มเย็น" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี "จิราพร สินธุไพร" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี